UEH tổ chức chương trình giao lưu sinh viên quốc tế Đại học Tokyo Keizai, Nhật Bản với sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long

14 tháng 08 năm 2024

Thực hiện mục tiêu tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên với các trường đại học trên thế giới, Phân hiệu Vĩnh Long thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên Phân hiệu gặp gỡ, kết nối, giao lưu văn hóa với sinh viên các trường bạn. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm hướng tới chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập Phân hiệu Vĩnh Long (04/12/2019 - 04/12/2024).

Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế Đại học Tokyo Keizai, Nhật Bản (TKU) với chủ đề “From theory to practice - Road to SDGs” diễn ra từ ngày 07/8/2024 - 10/8/2024 tại Phân hiệu Vĩnh Long, đã chào đón 11 thành viên đến từ TKU (01 giảng viên và 10 sinh viên), 15 thành viên đến từ UEH cơ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh (04 cán bộ quản lý, 11 sinh viên UEH).

Đoàn sinh viên quốc tế Đại học Tokyo Keizai, Nhật Bản đến giao lưu tại Phân hiệu Vĩnh Long

Vào tối ngày 07/8/2024, Đoàn sinh viên quốc tế TKU đã có buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ với sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long. Tham dự chương trình, về phía UEH - cơ sở chính có sự tham dự của ThS. Huỳnh Thúc Định - Phó Chánh văn phòng phụ trách Văn phòng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước (CELG) và các cán bộ quản lý Đoàn. Về phía UEH - Phân hiệu Vĩnh Long có sự hiện diện của ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu; ThS.  Nguyễn Văn Rớt - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế Mekong, ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu; ThS. Nguyễn Thị Ánh Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên; cùng quý thầy, cô đại diện Phòng Đào tạo, BCH Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, giảng viên Trung tâm Đào tạo quốc tế Mekong (MITC) và hơn 300 sinh viên của Phân hiệu Vĩnh Long.

Quý thầy, cô, sinh viên UEH và sinh viên quốc tế trong buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ

Chương trình đêm giao lưu đã diễn trong không khí vui tươi, sôi động với các tiết mục văn nghệ, biểu diễn võ thuật, các trò chơi giao lưu văn hóa giữa hai trường. Buổi giao lưu không chỉ mang đến cơ hội để trao đổi, chia sẻ về văn hóa của cả Việt Nam và Nhật Bản thông qua ngôn ngữ âm nhạc, mà còn là dịp để các bạn sinh viên Phân hiệu tiếp cận những bạn bè mới và rèn luyện kỹ năng giao tiếp của mình.

 

Các tiết mục giao lưu giữa sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long và sinh viên TKU

ThS. Nguyễn Đăng Khoa - Giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng (PHVL) giới thiệu đến Đoàn giảng viên và sinh viên quốc tế đôi nét về Phân hiệu Vĩnh Long và vùng Đồng bằng sông Cửu Long

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long và ThS. Huỳnh Thúc Định - Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng CELG tặng quà lưu niệm cho các bạn sinh viên trong đêm giao lưu

Tiếp nối chương trình, ngày 08/8/2024, đoàn sinh viên quốc tế đã tham gia chương trình trải nghiệm thực tế tại Somo Farm Cửu Long - một trang trại nông nghiệp tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, các bạn sinh viên đã được tham quan các khu vực sản xuất gạch và rượu, được tận mắt xem quá trình sản xuất của người thợ lành nghề và học hỏi nhiều bài học về nghề làm gạch cũng như chưng cất rượu đạt chuẩn. Ngoài ra, Đoàn còn tham quan các khu vườn trái cây, trải nghiệm cách làm bánh lá mít và thưởng thức những sản phẩm do chính mình làm ra.

Trải nghiệm thú vị của đoàn sinh viên tại Somo Farm Cửu Long

Ngày 09/8/2024, tại Phân hiệu Vĩnh Long, đoàn đã có buổi sinh hoạt chuyên đề “Tạo mô hình vứt rác nơi công cộng”, trong suốt buổi sinh hoạt các bạn sinh viên đã thảo luận về tầm quan trọng của việc xây dựng mô hình vứt rác cũng như đưa ra những giải pháp thiết kế mô hình. Buổi sinh hoạt giúp nâng cao nhận thức của các bạn sinh viên về vấn đề bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng một cộng đồng sinh viên có ý thức và trách nhiệm với môi trường sống xung quanh chúng ta.

Các bạn sinh viên bộc lộ sự sáng tạo trong hoạt động tái chế chai nhựa, với thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường

Chương trình giao lưu giữa sinh viên của UEH - Phân hiệu Vĩnh Long và sinh viên quốc tế Đại học Tokyo Keizai, Nhật Bản đã kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho tất cả các bạn sinh viên tham gia. Đây không chỉ là một cơ hội để học hỏi và trải nghiệm các lĩnh vực khác nhau, mà còn là một cầu nối quan trọng, góp phần thắt chặt tình hữu nghị và sự hợp tác giữa 02 trường. Hy vọng rằng chuyến giao lưu này sẽ mở ra những cơ hội mới hơn cho tất cả các bạn sinh viên trong tương lai.

Một số hình ảnh khác của hoạt động giao lưu sinh viên:

 

Tin, ảnh: Trung tâm Đào tạo Quốc tế Mekong, Phòng TS-TT, Đoàn - Hội (PHVL)

Chia sẻ