UEH tổ chức Lễ khai giảng Khoá đào tạo trình độ Thạc sĩ Đợt 1 năm 2024 – Học tại Phân hiệu Vĩnh Long

26 tháng 05 năm 2024

Năm 2024, cùng với đợt tuyển sinh tại cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh, UEH đã triển khai tuyển các chương trình đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngày 25/5/2024, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Lễ khai giảng Khoá đào tạo trình độ Thạc sĩ (Đợt 1 năm 2024) - Học tại Phân hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (PHVL).

Tham dự buổi Lễ, về phía Đại biểu khách mời có Ông Đặng Văn Chính - Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long; Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Vĩnh Long; Ông Võ Thanh Danh - Tỉnh ủy viên - Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Long; Ông Nguyễn Đắc Phương - Trưởng Ban Văn hóa Xã hội - Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long; Ông Trịnh Văn Ngoãn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long; Bà Nguyễn Thị Nhung - Phó Giám đốc Sở Tài chính Vĩnh Long; Bà Trần Thị Mai Phương - Phó Trưởng phòng Phòng Văn hóa xã hội - Văn phòng UBND tỉnh; Ông Nguyễn Văn Liếp - Phó Trưởng ban tổ chức huyện ủy Mang Thít; Ông Phan Văn OanhPhó Ban Tổ chức Huyện ủy Long Hồ; Ông Nguyễn Tấn Thụ - Phó Chủ tịch hội doanh nhân trẻ Vĩnh Long.

Về phía Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham dự của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học ; PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc Đại học kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc Đại học UEH; PGS.TS. Từ Văn Bình - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học; TS. Ngô Quang Huân - Trưởng khoa Quản trị - Trường Kinh doanh UEH; TS. Nguyễn Thị Anh - Phó Trưởng Khoa Luật - Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; TS. Nguyễn Văn Dư - Phó Trưởng Khoa Quản lý nhà nước Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH; Cùng Quý Thầy, Cô thành viên Ban Giám Đốc và Thầy, Cô là Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm tại Phân hiệu Vĩnh Long. Ngoài ra, còn có sự tham dự của đại diện Ban cán sự lớp Cao học đang học tại PHVL, Phóng viên báo, đài đến dự và đưa tin. Đặc biệt là sự góp mặt của 80 tân học viên Thạc sĩ khóa 34.1 trúng tuyển (đợt 1 năm 2024) thuộc các ngành Ngân hàng, Quản lý Công, Quản lý kinh tế, Luật hành chính và Hiến pháp, Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh.

Quý đại biểu, Thầy Cô cùng toàn thể tân học viên Cao học Khóa 34.1 chụp ảnh lưu niệm tham dự lễ khai giảng

Ban Giám đốc Phân hiệu UEH Vĩnh Long chụp hình cùng toàn thể tân học viên Cao học Khóa 34.1 tham dự lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Sử Đình Thành – Giám đốc UEH đã chúc mừng và trân trọng những nỗ lực vượt bậc của các thí sinh để trúng tuyển trở thành Tân học viên cao học của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh trong kỳ tuyển sinh vừa qua.

GS.TS. Sử Đình Thành cũng chia sẻ và động viên Tân học viên cao học sắp xếp thời gian hợp lý và khoa học giữa công việc và học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa học để đóng góp nhiều hơn nữa về các vấn đề lý luận, thực tiễn tại đơn vị công tác, địa phương. Với sứ mạng “Thực hiện trách nhiệm của UEH trong đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, phản biện chính sách, đóng góp cho sự phát triển bền vững của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Phân hiệu Vĩnh Long thực sự trở thành cánh tay nối dài của UEH tại Vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Vì lẽ đó, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh xác định tại Phân hiệu Vĩnh Long - nơi được xem là tâm điểm của vùng ĐBSCL chính là điều kiện thuận lợi để Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tốt sứ mệnh của mình, triển khai được nhiều hoạt động, đóng góp cho sự phát triển bền vững tỉnh Vĩnh Long nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung. Với truyền thống và kinh nghiệm trên 48 năm và với đội ngũ Thầy, Cô giáo là những PGS, GS, TS năng lực, trách nhiệm và đầy nhiệt huyết,....  Đây là cơ sở để các học viên an tâm vì mình đã chọn đúng cái nôi đào tạo cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho các cơ quan, đơn vị. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại UEH, tôi tin rằng các Thạc sĩ sẽ phát huy tốt hơn nữa vai trò trong tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của mình trong công tác tại các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước; có đủ điều kiện và bản lĩnh đóng góp trí tuệ của mình để phát triển nền kinh tế địa phương và đất nước, góp phần đưa thương hiệu Việt ra thị trường toàn cầu.”

GS.TS. Sử Đình Thành – Giám đốc UEH phát biểu tại Lễ Khai giảng

Tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Từ Văn Bình -  Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau Đại học UEH đã công bố quyết định trúng tuyển và phổ biến thông tin về quy chế, chương trình đào tạo bậc cao học cho học viên trúng tuyển.

PGS.TS. Từ Văn Bình - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau Đại học UEH công bố Quyết định trúng tuyển của học viên

Sau gần 5 năm đi vào hoạt động, Phân hiệu  Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long đã và đang khẳng định được vị thế và sứ mạng của UEH trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Đồng bằng Sông Cửu Long. Đặc biệt, với chương trình hôm nay, UEH đặt mục tiêu đào tạo ra những Thạc sĩ có trình độ cao về thực hành, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực, nhằm hướng đến phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình trong công tác thực tiễn ở các doanh nghiệp hay các cơ quan quản lý.

Phát biểu trong buổi lễ, Ông Đặng Văn Chính - Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long đã nêu rõ yêu cầu nguồn nhân lực tại địa phương và khu vực trong thời gian tới, ông cho biết: "Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long xác định vai trò nguồn nhân lực chất lượng cao nên đã có những hành động, chính sách cụ thể trong giai đoạn sắp tới. Đặc biệt, là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trình độ sau đại học, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của nguồn nhân sự địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và trong khu vực. Thời gian qua, UEH đã đồng hành cùng tỉnh trong đào tạo, hiện đại hoá đội ngũ nguồn nhân lực, giúp tỉnh từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế trong nước và quốc tế. Hôm nay UEH tổ chức khai giảng khóa đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2024 là điều kiện cơ sở để cán bộ, công chức, viên chức và các doanh nghiệp có cơ hội được trao dồi, học tập nâng cao trình độ nhằm phục vụ tốt cho công tác chuyên môn của mình, qua đó nâng cao kiến thức thực tiễn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ, đáp ứng được nhu cầu công việc ngày càng đòi hỏi trình độ cao hơn."

Ông Đặng Văn Chính - Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Anh Nguyễn Vũ Trường Giang - Văn phòng UBND Huyện Trà Ôn - Tân học viên Cao học ngành Quản lý kinh tế K34.1 Vĩnh Long đại diện cho toàn thể học viên phát biểu rất vui mừng, phấn khởi khi vượt qua kỳ xét tuyển đầu vào, trở thành tân học viên cao học và sẵn sàng bước vào chặng đường học tập, từ đó phục vụ cho công việc, đóng góp vào sự phát triển của địa phương và đất nước.

Anh Nguyễn Vũ Trường Giang - Văn phòng UBND huyện Trà Ôn - Tân học viên Cao học ngành Quản lý kinh tế phát biểu

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang có những đóng góp to lớn trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, UEH là cơ sở đào tạo sau đại học đầu tiên ở khu vực phía Nam, đào tạo hơn 15.000 Thạc sĩ đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Tại Phân hiệu Vĩnh Long, sau hơn 05 năm đi vào hoạt động, Phân hiệu đã và đang khẳng định được vị thế và sứ mạng của UEH trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Đồng bằng Sông Cửu Long. Phân hiệu ngoài tuyển sinh đào tạo trình độ Đại học còn là địa chỉ đào tạo trình độ Cao học có uy tín, không ngừng gia tăng qua từng nămg, ồm các ngành/chuyên ngành: Tài chính công, Ngân hàng; Tài chính, Quản lý kinh tế; Thống kê kinh tế; Quản lý công; Luật kinh tế; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Luật Hiến pháp và Hành chính, Chính sách công, …

Bước trên hành trình mới, với chương trình đào tạo không ngừng cải tiến và phương pháp giáo dục hiện đại, UEH luôn hướng đến mục tiêu mang lại chất lượng tốt nhất cho người học, đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao gia nhập thị trường lao động trong nước và quốc tế, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Buổi Lễ Khai giảng được tổ chức thành công tốt đẹp, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình tiếp cận kiến thức từ chương trình tiên tiến quốc tế trong một môi trường học tập thân thiện, hiện đại tại Phân hiệu Vĩnh Long. UEH tiếp tục triển khai tuyển sinh Chương trình Cao học cho Đợt 2 năm 2024 – Học tại Phân hiệu Vĩnh Long với các ngành: Quản lý kinh tế, Quản trị, Ngân hàng, Luật Hiến pháp và Hành chính,... dự kiến thời gian thi tuyển vào ngày 4/8/2024.

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai giảng:

    Tin, ảnh: Trung tâm đào tạo quốc tế Mekong, Phòng Tuyển sinh - Truyền thông - Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ