Khoa Kế toán - Phân hiệu UEH Vĩnh Long tổ chức báo cáo ngoại khóa cho Sinh viên ngành Kế toán.

15 tháng 11 năm 2021

Với mục tiêu cung cấp kiến thức thực tế và chia sẻ kinh nghiệm cho các sinh viên ngành Kế toán, sáng ngày 15/11/2021, Khoa Kế toán - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức buổi ngoại khóa “Vào nghề Kế toán”. Buổi ngoại khóa được thực hiện online qua Google Meet với sự tham gia của báo cáo viên - Mr. Nguyễn Thanh Vũ - Giám đốc Công ty TNHH Hỗ trợ doanh nghiệp Thuận Thời 4.0; tham dự còn có thầy Hồ Thiện Quyền - Phó giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; tập thể giảng viên và hơn 70 sinh viên ngành Kế toán-Phân hiệu Vĩnh Long.

Trong buổi ngoại khóa, sinh viên được Mr. Nguyễn Thanh Vũ chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng về nghề kế toán; trình bày những yêu cầu về chuyên môn, kỹ năng, thái độ cần chuẩn bị khi bước vào nghề kế toán; những công việc cụ thể của một nhân viên kế toán trong thời đại công nghệ số qua việc ứng dụng các công nghệ trong lĩnh vực kế toán (phần mềm kế toán-thuế, hóa đơn điện tử, chữ ký số, nộp thuế điện tử, …). Đây là những vấn đề được hầu hết sinh viên ngành Kế toán đặc biệt quan tâm. Sau mỗi nội dung báo cáo viên trình bày là phần thảo luận giữa báo cáo viên, giảng viên Khoa Kế Toán về các câu hỏi, vấn đề sinh viên quan tâm như: Áp lực trong một môi trường làm việc của kế toán; các cơ hội việc làm của ngành Kế toán; cơ hội đi xuất khẩu lao động theo chuyên ngành ở nước ngoài; yêu cầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kế toán; về vấn đề lách luật, gian lận trong kế toán; phương pháp học tốt các môn chuyên ngành Kế toán và tiếp cận dễ dàng với nghề kế toán sau khi ra trường, Liệu Nam kế toán có được tín nhiệm như Nữ kế toán,..

Qua buổi ngoại khóa, sinh viên có được những kinh nghiệm về nghề kế toán; hiểu rõ hơn những yêu cầu cần chuẩn bị khi bước vào nghề kế toán cũng như công việc cụ thể của một nhân viên kế toán trong thời đại công nghệ số. Đồng thời, những thắc mắc của sinh viên về ngành nghề kế toán cũng đã được giải đáp thỏa đáng. Qua đó, sinh viên ngành Kế toán nhận thấy rằng buổi ngoại khóa này là thật sự hữu ích và giúp các em có thái độ học tập phù hợp để tích lũy kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, chủ động học ngoại ngữ, trau dồi kỹ năng nghiên cứu văn bản chuyên ngành, có ý thức tuân thủ đạo đức nghề nghiệp.

Một số hình ảnh trong buổi báo cáo

Ths. Hồ Thiện Quyền - Phó giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long

 

TS. Lâm Thị Trúc Linh - Trưởng Khoa kế toán - Phân hiệu Vĩnh Long

 

Tin và ảnh: Khoa Kế Toán – Phân Hiệu Vĩnh Long

 

 

Chia sẻ