UEH - Phân hiệu Vĩnh Long: Không gian đổi mới sáng tạo và hiện đại dành cho người học

20 tháng 06 năm 2024

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 05 năm thành lập Phân hiệu Vĩnh Long (04/12/2019 - 04/12/2024), Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp Phân hiệu Vĩnh Long với một diện mạo hiện đại và khang trang góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cho người học khu vực ĐBSCL.

Tòa nhà Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long tại Phân hiệu Vĩnh Long

Trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (MCIE)

Trải qua hơn 6 tháng xây dựng, vào ngày 30/5/2024, UEH đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (MCIE) tại Phân hiệu Vĩnh Long. Nơi lan tỏa tri thức, truyền cảm hứng, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại khu vực miền Tây Nam Bộ, đồng thời nuôi dưỡng và phát triển các dự án khởi nghiệp tiềm năng.

Lãnh đạo Đại học UEH và Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ĐBSCL

MCIE là không gian sáng tạo tại UEH - Vĩnh Long gồm 6 phòng họp nhóm (Meeting room) hiện đại dành cho 4 – 12 người, phòng hội nghị sức chứa 50 người được đầy đủ trang thiết bị công nghệ hỗ trợ cho các hoạt động đào tạo, diễn đàn, workshop. Bên cạnh đó là khu vực Co-working space rộng rãi, thoáng mát với không gian mở, tạo cảm hứng sáng tạo cho các startup.

Phòng họp nhóm hiện đại 

Phòng hội nghị sức chứa 50 người, đầy đủ trang thiết bị công nghệ hỗ trợ cho các hoạt động đào tạo, diễn đàn, workshop.

Khu vực Co-working space rộng rãi, thoáng mát với không gian mở, tạo cảm hứng sáng tạo cho các startup

Không gian tri thức tiện nghi dành cho sinh viên

Không gian xanh và thư giãn tại MCIE

 

Phòng học thông minh, thư viện thông minh: Công nghệ hiện đại – nâng tầm tri thức

UEH Vĩnh Long đã được đầu tư nâng cấp 100% các phòng học lý thuyết và thực hành theo hình thức Hybrid Class (lớp học kết hợp dạy trực tuyến và trực tiếp) với các trang thiết bị hiện đại như máy chiếu, máy lạnh, bảng thông minh, bục giảng thông minh, hệ thống âm thanh với micro không dây, máy vi tính và bộ phát sóng wifi theo chuẩn cơ sở chính để tạo không gian học tập hiện đại, thông minh giúp phát huy khả năng sáng tạo của sinh viên.

Sinh viên trên lớp học chính khóa tại Phân hiệu Vĩnh Long

Thiết bị giảng dạy thông minh

Phòng máy tính cấu hình cao, hiện đại kết nối mạng internet tốc độ cao phục vụ giảng dạy, học tập

Đặc biệt năm 2024, Phân hiệu Vĩnh Long được Bộ Giáo Dục và Đào tạo tài trợ dự án thành phần 4 "Đầu tư trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyển đổi số và xây dựng khóa học trực tuyến phục vụ đào tạo trình độ đại học, nhóm ngành kinh doanh và quản lý" thuộc dự án "Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy, học tại các cơ sở giáo dục đại học" gồm 6 phòng học thông minh, mỗi phòng được trang bị 02 tivi và 01 màn hình tương tác thông minh. Các phòng học có sức chứa từ 50 – 100 sinh viên. 01 Phòng Studio với công nghệ hiện đại có thể làm phim trường, thực hiện quay, dựng video các hoạt động giảng dạy, truyền thông tại Phân hiệu.

Đại diện phía nhà cung cấp giới thiệu các trang thiết bị tương tác thông minh cho Quý Đại biểu đến tham quan cơ sở vật chất tại UEH Vĩnh Long

Phòng học thông minh gồm các trang thiết bị hiện đại thuộc dự án do Bộ Giáo dục và Đào tạo tài trợ

Ông Nguyễn Văn Giới - Phó Giám Đốc Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Long (bên trái), ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long (ở giữa) và Ông Lương Trọng Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long (bên phải) trải nghiệm phòng Studio tại Phân hiệu Vĩnh Long

Phòng Studio với công nghệ hiện đại

Thư viện thông minh tại UEH - Vĩnh Long kết nối với Thư viện thông minh tại cơ sở chính là thư viện chuyển đổi số, được đầu tư hạ tầng hiện đại và tự động trong tất cả các khâu…có hơn 498.000 đầu sách thuộc lĩnh vực kinh tế, trong đó có 600 đầu sách đến từ Harvard Business Review Press, và hơn 36.000 đầu sách từ các nhà xuất bản thuộc những trường đại học danh tiếng trên thế giới tạo nên nguồn khai thác tài nguyên số từ các nguồn dữ liệu cập nhật, uy tín, có giá trị học thuật, đáp ứng nhu cầu học tập trong thời đại 4.0. Người học có thể tra cứu tài liệu online trên website và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên thư viện.

Không gian Thư viện tại Phân hiệu Vĩnh Long (Phòng đọc và các phòng học nhóm)

Phòng tự học dành cho sinh viên

Hội trường sức chứa lớn, hiện đại

Hiện tại, UEH Vĩnh Long đã cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất tại  3 hội trường với sức chứa từ 150 – 400 sinh viên, đáp ứng nhu cầu tổ chức các sự kiện quan trọng của nhà trường. Được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng và màn hình LED chất lượng cao, hội trường mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các buổi hội thảo, hội nghị, và các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật.

Hội trường A với sức chứa 400 chỗ  là hội trường được sử dụng cho các sự kiện chính, phục vụ tổ chức hội nghị, hội thảo tại Phân hiệu Vĩnh Long

và các Hội trường A3.1 và B (sức chứa 120 đến 200 chỗ) được trang bị hiện đại phục vụ tổ chức hội nghị, hội thảo và sự kiện cho sinh viên.

Khách sạn và ký túc xá khang trang

Khách sạn UEH Mekong - nằm ngay trong khuôn viên Phân hiệu Vĩnh Long, có không gian xanh, thoáng mát. Khách sạn có đủ điều kiện, tiêu chuẩn thực hiện các hoạt động phục vụ lưu trú dành cho các doanh nhân, sinh viên trao đổi quốc tế, khách du lịch, đặc biệt là các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế yêu thích môi trường học thuật, khi đến học tập, công tác, làm việc tại Phân hiệu Vĩnh Long. Khách sạn không chỉ là nơi lưu trú lý tưởng, đầy đủ tiện nghi mà còn là địa điểm thực hành và đào tạo giúp sinh viên các ngành du lịch, khách sạn có thể thực hành các kiến thức nghề nghiệp và khơi nguồn các ý tưởng đổi mới sáng tạo.

Quang cảnh bên ngoài Khách sạn UEH Mekong

 

Twin room và Triple room tại Khách sạn UEH Mekong

Khu Ký túc xá được đầu tư cải tạo khang trang, thoáng mát đảm bảo chỗ lưu trú cho sinh viên, giúp sinh viên ổn định nơi ở và chuyên tâm học tập. Mỗi phòng Ký túc xá đều được trang bị các phương tiện, vật dụng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngoài ra còn có các tiện ích như máy giặt/sấy, hệ thống máy nước uống, nước nóng và wifi 24/7.. 

 

Khu Ký túc xá tại UEH - Vĩnh Long

 

Năm 2024, UEH Vĩnh Long nâng cấp 10 phòng ký túc xá dịch vụ 8 giường được trang bị mới máy lạnh, các tiện nghi khác như kệ sách, tủ quần áo, khu vệ sinh khép kín.

Phòng ký túc xá 10 giường dành cho Sinh viên

Khu KTX được trang bị thiết bị máy giặt, máy sấy, máy lọc nước

 

 

Không gian xanh, thư giãn và rèn luyện thể thao

Khuôn viên UEH Vĩnh Long nổi bật với không gian xanh mát, tạo môi trường học tập và nghiên cứu lý tưởng cho sinh viên. Viết tiếp hành trình khuôn viên đại học xanh, sạch, tuần hoàn và thân thiện môi trường cùng dự án “UEH Green Campus”, trạm thực hành xanh – UEH Go Green Station được đặt tại UEH Vĩnh Long nhằm thúc đẩy lối sống bền vững và bảo vệ môi trường. Nơi mọi người được truyền cảm hứng để thực hiện các hành động nhỏ nhưng ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến thiên nhiên.

 

Khuôn viên xanh tại UEH Vĩnh Long

 

Trạm thực hành xanh – UEH Go Green Station được đặt tại UEH Vĩnh Long

Bên cạnh không gian học tập và nghiên cứu, UEH Vĩnh Long còn có không gian để rèn luyện thể dục, thể thao gồm nhà thi đấu cầu lông, bóng bàn, sân bóng chuyền, bóng rổ và các dụng cụ tập luyện thể dục ngoài trời.

 

 

 

Viên chức UEH Vĩnh Long tham gia thi đấu tại sân cầu lông, bóng bàn và bóng chuyền chào mừng các ngày lễ lớn 30/4 và 1/ 5 năm 2024

Các dụng cụ tập luyện thể dục ngoài trời

 

Trong khuôn viên trường còn có café khởi nghiệp sinh viên (Startup Coffee), MiniMart mang lại các tiện ích thuận tiện, vệ sinh, an toàn cho người học và viên chức Phân hiệu. Ngoài ra, Phân hiệu trang bị đàn Piano tại khu vực sảnh chờ Khu C mang đến một không gian nghệ thuật và giao lưu âm nhạc giữa các sinh viên, góp phần lan tỏa những phút giây thư giãn và sáng tạo.

Cửa hàng tiện lợi MiniMart do Hợp tác xã Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long (UEH-CV Coop) triển khai kinh doanh  

 

Không gian thư giãn cùng đàn Piano cho người học, viên chức UEH Vĩnh Long

Diện mạo cơ sở vật chất mới tại UEH Vĩnh Long không chỉ đánh dấu bước tiến vượt bậc trong kiến tạo không gian học tập, nghiên cứu, sinh hoạt chất lượng như tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh cũng như nâng cao chất lượng giáo dục mà còn khẳng định cam kết của UEH trong sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao khu vực ĐBSCL. Với những công trình hiện đại, không gian xanh mát và tiện nghi, UEH Vĩnh Long đã và đang từng bước xây dựng một môi trường học tập và nghiên cứu lý tưởng, một không gian đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp dành cho người học. Chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới, từ ngày 12/6/2024, UEH chính thức Thông báo mời Thi tuyển phương án kiến trúc Cơ sở 2 Phân hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long tại  xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long với tổng giá trị giải thưởng lên đến 130 triệu đồng đánh dấu bước phát triển bền vững trong tương lai.

Tin, ảnh: Phòng Tuyển sinh - Truyền thông, Phân hiệu Vĩnh Long

 

Chia sẻ