UEH đồng hành nuôi dưỡng “Tâm” và “Tài” cho thế hệ trẻ

03 tháng 12 năm 2018

Sau hơn 2 tháng phát động và triển khai, chương trình “Đồng hành cùng Sinh viên Việt Nam” năm 2018 đã chính thức khép lại bằng đêm Gala tổng kết ngày 23/11/2018, tại Hội trường A.116, Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Chương trình “Đồng hành cùng sinh viên Việt Nam” năm 2018 dành cho các bạn sinh viên đang học tập trên địa bàn TP.HCM, do Công ty Bridgestone Việt Nam hợp tác với Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP), Học viện G.A.P, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và nhiều trường đại học lớn khác.

Sau hơn 2 tháng phát động và triển khai, chương trình “Đồng hành cùng Sinh viên Việt Nam” năm 2018 đã chính thức khép lại bằng đêm Gala tổng kết ngày 23/11/2018, tại Hội trường A.116, Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Chương trình “Đồng hành cùng sinh viên Việt Nam” năm 2018 dành cho các bạn sinh viên đang học tập trên địa bàn TP.HCM, do Công ty Bridgestone Việt Nam hợp tác với Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP), Học viện G.A.P, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và nhiều trường đại học lớn tổ chức.

Điểm nhấn đáng chú ý của Đêm Gala chính là Vòng chung kết của cuộc thi “Build yourself - Build the future of society” với các màn thuyết trình kêu gọi đầu tư sôi động, đầy tính thuyết phục của các bạn sinh viên, bên cạnh những phần giao lưu chia sẻ truyền cảm hứng, cuộc thi đã góp phần hoàn thiện hành trang “Tâm & Tài” cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa vào đời. 

Đây là sân chơi bổ ích, ý nghĩa, mở ra cơ hội cho thế hệ trẻ rèn luyện kĩ năng, kiến thức, kinh nghiệm định hướng tư duy và phẩm chất, tập trung hoàn thiện hành trang “Tâm” và “Tài” cho sinh viên trước ngưỡng cửa vào đời.

Tham dự Đêm Gala, về phía Công ty Bridgestone Việt Nam, có Ông Chris Yang - Tổng Giám đốc cùng nhiều lãnh đạo cao cấp. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP), Học viện G.A.P. Về phía UEH, có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo, viên chức các đơn vị thuộc UEH.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu 

.Đồng hành nuôi dưỡng “Tâm” và “Tài” của thế hệ trẻ

Ra mắt từ năm 2011, “Đồng hành cùng Sinh viên Việt Nam” là dự án trách nhiệm xã hội nhằm nuôi dưỡng, bồi đắp Tâm và Tài cho thế hệ trẻ do Bridgestone Việt Nam xây dựng và phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Chương trình năm nay bao gồm 2 hoạt động chính: 3 buổi Hội thảo định hướng nhận thức, thái độ sống đúng đắn và cuộc thi “Build yourself - Build the future of society” - sân chơi tri thức tạo cơ hội cho các bạn trẻ trải nghiệm thực tế, nuôi dưỡng và thực hiện ý tưởng hướng đến cộng đồng, xã hội.

“Đồng hành cùng Sinh viên Việt Nam” 2018 đã lan tỏa đến 150.000 sinh viên thành phố Hồ Chí Minh qua các kênh truyền thông chính thức.

Chung kết cuộc thi “Build yourself - Build the Future of Society”: Chinh phục thách thức, hiện thực hóa ước mơ

Xuất phát từ thực tế, phần lớn các bạn trẻ Việt đều có cái Tâm muốn thay đổi xã hội tích cực hơn. Tuy nhiên, vì chưa tích lũy đủ trải nghiệm thực tế và lòng kiên định, nhiều ý tưởng sáng tạo vì cộng đồng của các bạn đã bị phí hoài. Đó là lý do để cuộc thi “Build yourself - Build the future of society” được phát triển, mở ra cơ hội cho các bạn trải nghiệm, vượt qua thách thức và hoàn thiện bản thân.

Sau 3 vòng loại gay cấn, từ 625 thí sinh đến từ 20 trường đại học lớn trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Top 5 thí sinh xuất sắc nhất đã tham gia vào Chung kết với những dự án tiềm năng. Kết quả chung cuộc:

Giải Nhất: Thí sinh Huỳnh Yến Nhi (Trường Đại học Kinh Tế) với dự án “Child Sexual Abuse” - Dự án nâng cao nhận thức về lạm dụng tình dục dành cho học sinh cấp 1, cấp 2 và các bậc phụ huynh thông qua các khóa học, phim hoạt hình. Xuất phát từ nhận thức sâu sắc về tính nghiêm trọng của việc các em nhỏ và phụ huynh đang thiếu kiến thức giáo dục giới tính, Huỳnh Yến Nhi đưa ra dự án dài hạn giải quyết gốc rễ của vấn đề này - thực hiện giáo dục giới tính ngay từ những cấp học nhỏ tuổi nhất với các cách tiếp cận gần gũi hơn. Huỳnh Yến Nhi tin rằng trước khi giúp các em phát triển thành những người tài giỏi, cần phải dạy các em cách bảo vệ bản thân. Thông qua các lớp học giới tính được tổ chức định kì và bộ phim hoạt hình gần gũi và lý thú, các kiến thức cần thiết về giới tính cũng như thông điệp bảo vệ bản thân sẽ được các em đón nhận dễ dàng hơn. Về lâu dài, hoạt động giáo dục không chỉ bảo vệ các em mà còn giúp phụ huynh cởi mở, chủ động cung cấp cho con em mình những kiến thức giới tính cần thiết.

Giải Nhì: Thí sinh Phan Ngọc Ánh (Trường Đại học Kinh Tế - Luật) với dự án “5R Green Shop” - Mô hình kinh doanh trực tuyến các sản phẩm tái chế từ chai nhựa, giúp sinh viên thành phố Hồ Chí Minh tiếp cận và làm quen với lối sống xanh, lối bền vững.

Giải Ba: Thí sinh Hoàng Thị Như Quỳnh (Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường) với dự án “Boat Trip For Soul Life” - Dự án du lịch xanh vì lợi ích cộng đồng phát triển dựa trên các chuyến “xe bus nước”.

Giải khuyến khích: Thí sinh Cao Đình Huy (Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II) với dự án “Green Conection Café” - Mô hình quán café xanh kết hợp với việc kinh doanh các sản phẩm thủ công được tái chế trực tiếp từ nhựa và thí sinh Huỳnh Bảo Ngọc (Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II) với dự án “Feeling Lost At The Age Of 18 In Undergraduate” xây dựng website công nghệ kết nối giữa cố vấn với người nhận cố vấn nhằm định hướng tương lai, giải quyết các vấn đề về tâm lý của sinh viên.

Top 5 thuyết trình dự án, kế hoạch thực hiện của mình với 5 vị Giám khảo để có thể nhận được “Quyết định đầu tư”

Bài thi Chung kết của các thí sinh được đánh giá trên tổng số điểm 100 với các tiêu chí về nội dung kế hoạch; kỹ năng lập luận, phản biện và đặc biệt, Top 5 sẽ thuyết trình dự án, kế hoạch thực hiện của mình với 5 vị Giám khảo để có thể nhận được “Quyết định đầu tư” - yếu tố quyết định 20% tổng điểm chung cuộc.

Thí sinh Huỳnh Yến Nhi (Trường Đại học Kinh Tế) xuất sắc đạt giải nhất với dự án “Child Sexual Abuse”

Đại diện UEH và Công ty Bridgestone Việt Nam trao giải khuyến khích tại đêm chung kết

Trong khuôn khổ sự kiện, 20 sinh viên vượt khó với thành tích học tập tốt của UEH đã được trao tặng Học bổng khuyến học từ Bridgestone Việt Nam với tổng giá trị hơn 180 triệu đồng với mục đích cổ vũ và khuyến khích các bạn tiếp tục hành trình nỗ lực vì tương lai của cả bản thân, gia đình và xã hội.

Ông Chris Yang - Tổng Giám đốc Công ty Bridgestone Việt Nam, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH, Ông Huỳnh Thúc Định - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên UEH trao tặng 20 phần học bổng cho các cá nhân vượt khó có thành tích học tập tốt.

Thành công lan tỏa 150.000 học sinh, sinh viên toàn thành

“Đồng hành cùng Sinh viên Việt Nam” 2018 đã thu hút được hơn 12.000 tương tác mạng xã hội, lan tỏa đến 150.000 sinh viên thành phố Hồ Chí Minh qua các kênh truyền thông chính thức. Cụ thể: Gần 1.200 sinh viên đã tham dự chuỗi hội thảo của chương trình; Hơn 600 sinh viên đến từ hơn 20 đại học lớn trên toàn thành dự thi vòng loại của cuộc thi “Build yourself, build the future of society”. Ngoài 5 dự án xuất sắc nhất được thể hiện ở Đêm chung kết, 50 ý tưởng tuyệt vời được đề xuất ở vòng 2 và 20 bản thảo kế hoạch được xây dựng ở vòng 3. Trong khuôn khổ cuộc thi, các bạn sinh viên đã trực tiếp trải nghiệm hoạt động CSR dưới góc nhìn doanh nghiệp, mang đến ngày hội vui chơi cho gần 500 em nhỏ tại Trường tiểu học Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, đồng thời trao tặng nhiều học bổng cho học sinh và các phương tiện nghề nghiệp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Sau sự thành công của chương trình và cuộc thi năm 2018, mối quan hệ giữa UEH và Bridgestone hứa hẹn sẽ có nhiều hướng phát triển và mở rộng trên các phương diện hợp tác nhằm cùng thúc đẩy các hoạt dộng CSR đối với xã hội và những giá trị thiết thực cho sinh viên Việt Nam.

Vòng chung kết của chương trình “Đồng hành cùng Sinh viên Việt Nam” năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp

Tin, Ành: Công ty Bridgestone Việt Nam, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ