Trường Kinh doanh UEH tổ chức chuỗi seminar “Thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn”

02 tháng 04 năm 2024

Ngày 6-7/3/2024, Trường Kinh doanh UEH (UEH - COB) đã triển khai chuỗi seminar đầu tiên “Thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn” trong các chuỗi seminar định kỳ hằng tháng với mong muốn tạo cơ hội trao đổi, giao lưu học hỏi cũng như chia sẻ những nghiên cứu mới, kinh nghiệm thực tiễn giữa học giả quốc tế với giảng viên – sinh viên.

Về phía Trường Kinh doanh UEH có sự hiện diện của PGS.TS. Bùi Thanh Tráng – Phó Hiệu trưởng phụ trách UEH - COB; TS. Đinh Thị Thu Hồng – Phó Hiệu trưởng UEH – COB; cùng các Thầy/Cô là giảng viên của UEH - COB và sinh viên quan tâm.

Mở đầu chuỗi chương trình, GS.TS. Hsing Hao Wu - Giáo sư Khoa Luật và Kinh tế Tài chính, National University of Kaohsiung, Đài Loan đã chia sẻ seminar với chủ đề “Moving Towards Netzero Society: Taiwan’s Experience”. Tại đây, GS Wu đã chia sẻ các nội dung về lượng khí thải ròng bằng 0, định giá carbon, chương trình giảm thải carbon, chuyển đổi năng lượng, bảo tồn sinh thái. Tác động kinh tế và xã hội của việc thực hiện các chính sách chuyển đổi năng lượng, các hoạt động khác liên quan đến carbon ở Đài Loan và cập nhật về tình hình, chính sách tại Việt Nam cũng là những nội dung được ông chia sẻ trong buổi seminar.

GS. Wu trình bày trong buổi seminar “Moving Towards Netzero Society: Taiwan’s Experience”

GS.TS. Hsing Hao Wu - Giáo sư Khoa Luật và Kinh tế Tài chính, Đại học Quốc gia Cao Hùng (NUK), Đài Loan đồng thời cũng là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Quốc tế của NUK từ năm 2013. Các nghiên cứu và ấn phẩm gần đây của ông tập trung vào các tác động của biến đổi khí hậu đến môi trường, kinh tế và xã hội nói chung cũng như các phản ứng pháp lý và thể chế tiềm năng của chúng trong bối cảnh quản lý tài nguyên nước, kiểm soát lũ lụt, quản lý thiên tai và chuyển đổi năng lượng.

Tập thể Lãnh đạo, giảng viên và sinh viên UEH - COB chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Wu

Tiếp nối chuỗi seminar, TS. Martin Koers - Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghiệp ô tô Đức đã chia sẻ seminar “Identity-Based Brand Management: Fundamentals and Layout”. Với hơn 20 năm tham gia giảng dạy đồng thời đảm nhiệm qua nhiều vị trí như Giám đốc điều hành của Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức (VDA) và Giám đốc Bán hàng và Giám đốc Thương hiệu của Ford Châu Âu/ Ford Werke AG Cologne, ông đã trình bày tổng quan về lý thuyết cũng như kinh nghiệm thực tế trong quản lý thương hiệu với trọng điểm là trong lĩnh vực ô tô và những yếu tố thành công và dẫn đầu của ngành ô tô Đức.

 TS. Martin Koers trình bày trong seminar

TS. Martin Koers chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên COB sau buổi seminar 

Chuỗi seminar đã diễn ra thành công tốt đẹp với các phần trình bày cô đọng, súc tích đến từ 2 diễn giả cũng như tinh thần trao đổi học thuật năng nổ, tích cực của các bạn sinh viên. Trong thời gian sắp tới, Trường Kinh doanh UEH định hướng sẽ tổ chức các chuỗi seminar định kỳ hằng tháng với mong muốn thu hẹp khoản cách giữa lý thuyết và thực tiễn; đem đến cơ hội chia sẻ, trao đổi đa chiều giữa giảng viên – sinh viên nhà trường với mạng lưới Research fellow và học giả quốc tế.

Tin, ảnh: Trường Kinh doanh UEH, Phòng Marketing – Truyền thông

Chia sẻ