Dấu ấn chương trình hòa nhạc quốc tế “Culture Exchange Classic Harmony” tại UEH

17 tháng 08 năm 2023

Tối ngày 16/8/2023, chương trình hòa nhạc quốc tế “Culture Exchange Classic Harmony” đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Hội trường A.116, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Những tiết mục âm nhạc nổi tiếng của thế giới đã được các nghệ sĩ trẻ Hàn Quốc tái hiện với nghệ thuật hòa tấu cổ điển kết hợp hiện đại và trình diễn công nghệ truyền thông 3D đặc sắc.

Là một đại học thế hệ mới, song hành với việc đào tạo nền tảng tri thức nghề nghiệp và hiểu biết cuộc sống, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) còn tiên phong truyền cảm hứng nghệ thuật để hướng tới sự phát triển toàn diện và bền vững trong thời đại số cho những thế hệ tương lai. Và chương trình biểu diễn hòa nhạc quốc tế "Culture Exchange Classic Harmony" đêm ngày 16/8 vừa qua cũng chính là một hoạt động điển hình để lan tỏa những giá trị nghệ thuật đến viên chức, người học và quý đối tác của UEH. Chương trình do Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Quận Seocho Gu (Hàn Quốc) và UBND Quận 7 (TP.HCM) tổ chức, nhân dịp bắt đầu học kỳ mới của năm 2023. 

Tham dự chương trình, về phía UBND Quận 7 (TP.HCM) có: Đ/c Nguyễn Thị Bé Ngoan - Phó Chủ tịch UBND; Đ/c Dương Thị Cẩm Hồng - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin; Đ/c Phạm Hồng Lộc - Chánh Văn phòng UBND; Đ/c Trần Thị Gia Hiếu - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao; Đ/c Lê Thành Khơi - Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin; và hơn 50 đại diện của UBND các phường thuộc Quận 7.

Về phía Quận Seocho-Gu (Hàn Quốc) có sự tham dự của Bà Shin Eun Jeong - Trưởng phòng hành chính Quận Seocho-Gu; Ông Noh Jeong Ho - Quản lý Quỹ Văn hóa Seocho; Ông Kang Woong - Đạo diễn âm nhạc Seocho M.Stars (Eumgam-Art); và đoàn nghệ sĩ Eumgam-Art.

Về phía Đại học Kinh tế TP.  Hồ Chí Minh có sự tham dự của GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; lãnh đạo các đơn vị thuộc UEH.

Đặc biệt, chương trình đã thu hút sự tham dự của gần 1000 sinh viên UEH và kiều bào Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Toàn cảnh chương trình hòa nhạc quốc tế “Culture Exchange Classic Harmony”

Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH nhấn mạnh: Hành trình phát triển 48 năm qua, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã khẳng định thương hiệu là một trường đại học công lập có uy tín hàng đầu tại Việt Nam, từng bước ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường thế giới. Năm 2021, toàn thể Nhà trường đã quyết tâm, đồng lòng chuyển mình, tái cấu trúc và tái định vị chiến lược theo mô hình Đại học Đa ngành và Bền vững, lấy việc đóng góp cho tương lai bền vững của cộng đồng và xã hội làm đích đến. Song hành với những mục tiêu đào tạo nền tảng tri thức nghề nghiệp và hiểu biết cuộc sống cho thế hệ tương lai, UEH còn tiên phong xây dựng “Cộng đồng của những người truyền cảm hứng nghệ thuật và dẫn đầu sự thay đổi vì sự phát triển bền vững”.

Bởi chúng tôi tin rằng, dù ở bất kỳ thời đại nào, con người vẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất của mọi sự phát triển. Xã hội tương lai của chúng ta không chỉ dựa hoàn toàn vào sự phát triển của công nghệ mà phải dựa trên sự hài hòa, giao thoa và nhất thể giữa con người, máy móc và tự nhiên. Điều này đặt ra yêu cầu cho những thế hệ trẻ tương lai không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn phải nắm bắt và làm chủ công nghệ, dùng công nghệ để làm động lực phát triển, đồng thời, dùng nghệ thuật để nuôi dưỡng những giá trị tâm hồn để từ đó cùng hướng đến sự phát triển bền vững. Với cách tiếp cận này, trong thời gian qua, UEH đã cùng với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật ý nghĩa dành cho người học, viên chức và đối tác. Và chương trình biểu diễn hòa nhạc cổ điển "Culture Exchange Classic Harmony" chính là một trong những minh chứng điển hình cho nỗ lực hành động của UEH.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Ông Jun Sung Soo - Chủ tịch Ủy ban quận Seocho-Gu gửi lời chào đến chương trình

Với màn biểu diễn đến từ các nghệ sĩ trẻ tài năng của Eumgam-Art - nhóm nhạc của quận Seocho Gu, một trung tâm văn hóa và nghệ thuật của Hàn Quốc, chương trình đã thành công mang đến một không gian kết nối giữa cảm xúc và con người bằng chất liệu âm nhạc cổ điển kết hợp với nghệ thuật âm thanh hiện đại và công nghệ truyền thông 3D đặc sắc. Đêm hòa nhạc mở màn với nhạc phẩm Tiến quân ca - Quốc ca Việt Nam đầy sự hào hùng và ý nghĩa, tiếp nối là những bản nhạc giao hưởng hùng tráng, da diết và sống động được các nghệ sĩ trẻ Hàn Quốc thể hiện.

Các tiết mục đặc sắc được biểu diễn bởi những nghệ sĩ trẻ tài năng Eumgam-Art

Chương trình hòa nhạc đã mang đến cho quý khán giả, đặc biệt là sinh viên UEH những trải nghiệm âm nhạc hoàn toàn mới. Không chỉ là một hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Hàn, mà còn tiếp lửa đam mê nghệ thuật, nuôi dưỡng những giá trị tâm hồn, khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo và hướng đến một cuộc sống cân bằng hơn.

Khán giả đã được thưởng thức những giai điệu âm nhạc tuyệt vời

Sự thành công của chương trình đến từ những hỗ trợ nhiệt tình của Quận Seocho-Gu (Hàn Quốc) và UBND Quận 7 (TP.HCM) đã phối hợp cùng UEH mang đến một không gian nghệ thuật ý nghĩa dành cho người học, viên chức, đối tác của UEH, lãnh đạo và người dân của UBND quận 7, cùng người dân Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Kỳ vọng rằng, mối quan hệ hợp tác của ba bên sẽ ngày càng bền chặt, thành công kiến tạo những giá trị thiết thực cho xã hội.

UEH và UBND Quận 7 gửi tặng hoa và quà lưu niệm cho Quận Seocho-Gu cùng đoàn nghệ sĩ

Nuôi dưỡng sức mạnh tinh thần, cùng nỗ lực phát triển và hoàn thiện, Cộng đồng UEH sẽ là cộng đồng tiên phong vì sự phát triển bền vững!

Ban tổ chức, đoàn nghệ sĩ, đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh khác tại chương trình: 

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ