Viện Du lịch UEH tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Doanh thương Quốc tế Việt Nam (ITEC - VN)

11 tháng 03 năm 2019

Với nỗ lực không ngừng trong đào tạo, giáo dục nguồn nhân lực chuyên nghiệp của ngành Du lịch, Viện Du Lịch – Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Doanh thương quốc tế ITEC Việt Nam (ITEC - VN) vào sáng ngày 07/03/2019, tại phòng A103, Cơ sở A, UEH.

Với nỗ lực không ngừng trong đào tạo, giáo dục nguồn nhân lực chuyên nghiệp của ngành Du lịch, Viện Du Lịch –  Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Doanh thương quốc tế ITEC Việt Nam (ITEC - VN) vào sáng ngày 07/03/2019, tại phòng A103, Cơ sở A, UEH.

Tham dự sự kiện, về phía khách mời đến từ Hà Lan, có ông H.F. van Oosterhout - Thị trưởng TP.Emmen; ông Pavel Poskakukhin - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam; ông Harjan Jalvingh - Trưởng Viện Kinh Doanh Quốc tế - Đại học Khoa học Ứng dụng NHL Stenden (Director Academy International Business - NHL Stenden University of Applied Sciences); và lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường. Về phía UEH có GS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; cùng với lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm. Buổi lễ diễn ra trước sự chứng kiến của đại diện ban cố vấn chiến lược của Viện Du lịch, cùng quý thầy cô và sinh viên của UEH.

Tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài đã gửi lời chào mừng đến các vị khách mời từ Hà Lan, cùng với đó là kỳ vọng về sự hợp tác lâu dài giữa các sinh viên, giảng viên các khoa/viện, các trường Đại học trong tương lai.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH tuyên bố thành lập Trung tâm Doanh thương Quốc tế Việt Nam (ITEC - VN)

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH trao giấy công nhận thành lập Trung tâm Doanh thương Quốc tế Việt Nam (ITEC - VN) cho các thành viên

TS. Nguyễn Đức Trí  đã chia sẻ về mục tiêu của Viện Du lịch nói riêng, UEH nói chung đối với ITEC như sau: “Chúng tôi nhận ra vai trò của ITEC là vô cùng quan trọng. Có 4 lĩnh vực chúng tôi muốn tiếp cận, đó là: Năng lượng tái tạo, bảo vệ mội trường, quản lý chuỗi cung ứng và du lịch.” Cùng với đó, Thầy cũng chia sề về những kỳ vọng của mình đối với lực lượng nhân sự đầy tiềm năng, nhiệt huyết từ Viện Du lịch - UEH.

TS. Nguyễn Đức Trí - Giám đốc Trung tâm ITEC - VN chia sẻ  lý do thành lập và định hướng hoạt động của trung tâm

Đại diện đến từ trường Đại học Steden - Harjan Jalvingh chúc mừng và chia sẻ về sứ mệnh cũng như định hướng hình thành, phát triển của ITEC. Ông Pavel Poskakukhin - Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan, thể hiện mong muốn gia tăng dịch vụ du lịch (inbound và outbound), các chương trình trao đổi sinh giữa hai nước Việt Nam - Hà Lan. ITEC và sự hợp tác giữa hai nước, giữa Việt Nam với Châu Âu, vừa là thách thức, nhưng cũng chính là cơ hội để đôi bên cùng phát triển. Trung tâm có nhiệm vụ cung ứng suất thực tập hàng năm cho sinh viên của Viện Du lịch và đối tác của VDL theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp và/hoặc cơ quan quản lý nhà nước, phối hợp với VDL để đạt các chỉ tiêu KPI do UEH giao, vận động các nguồn kinh phí để các đề tài nghiên cứu của ITEC-VN có sức hút đối với người tham gia, thực hiện dịch vụ nghiên cứu đáp ứng yêu cầu doanh thương tạo nguồn thu cho ITEC-VN. Đồng thời công bố các chỉ số doanh thương hàng năm của ngành cho các khách hàng.

Ông Harjan Jalvingh - Trưởng Viện Kinh Doanh Quốc tế - Đại học Khoa học Ứng dụng NHL Stenden gửi lời chúc mừng đến Trung tâm ITEC - VN

H.F. Van Oosterhout - Thị trưởng TP.Emmen đề cập đến vai trò của trung tâm ITEC - VN trong việc hợp tác phát triển giữa Hà Lan và Việt Nam

Ông Pavel Poskakukhin - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) gửi lời chúc mừng và đề xuất hợp tác giữa DBAV và ITEC - VN

Lễ ra mắt Trung tâm Doanh thương Quốc tế Việt Nam đánh dấu mốc cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị và giao thương giữa Việt Nam và Hà Lan nói riêng; và giữa Việt Nam với Quốc tế nói chung. Đây là cơ hội tốt cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tăng cường, đẩy mạnh quan hệ kinh tế, thúc đẩy sự đầu tư và phát triển.

ITEC-VN là một bước đi rất cụ thể nhắm vào việc tạo môi trường nghiên cứu cho sinh viên của hai trường và có thể mở rộng ra cho các trường còn lại trong consortium đã được thành lập trước đây để trở thành một trung tâm nghiên cứu phối hợp ‘ba nhà’ - có thể là kiểu mẫu đầu tiên tại Việt Nam - hứa hẹn một môi trường thúc đẩy sự cải tiến công tác đào tạo và nghiên cứu hiện nay của Viện Du lịch.

Chức năng của ITEC - VN là nghiên cứu hoạt động doanh thương quốc tế, tạo môi trường nghiên cứu, thực tập, tìm hiểu thực tế kết nối doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước cho sinh viên và giảng viên, cung cấp dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, chính phủ, các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước, tổ chức hội thảo, hội nghị khoa học, gặp gỡ doanh nhân, dịch vụ thuận lợi hóa doanh thương, triển lãm và xúc tiến quảng bá nội địa và quốc tế và phát triển cung cấp nguồn nhân lực được bồi dưỡng với chất lượng cao.

GS. TS. Nguyễn Trọng Hoài trao tặng quà lưu niệm cho các lãnh đạo đơn vị từ Hà Lan

Toàn thể khách mời từ Hà Lan và Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

Tin, Ảnh: Viện Du lịch, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 
Chia sẻ