Đoàn thanh niên, Hội sinh viên UEH - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2023

01 tháng 07 năm 2023

Nhằm đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết, giáo dục và tạo môi trường để sinh viên trao dồi kiến thức, tiếp cận thực tiễn, rèn luyện năng lực công tác quần chúng, nhân cách và bản lĩnh chính trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu hoạt động xã hội, nhu cầu cống hiến sức trẻ và trưởng thành của sinh viên thông qua các hoạt động tình nguyện, đồng thời tạo sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, nhà trường và địa phương nơi tổ chức chiến dịch; gắn kết với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cơ sở chính để chia sẻ những giá trị truyền thống của các thế hệ sinh viên UEH.

Ngày 30/6/2023, tại Hội trường A, UEH – Phân hiệu Vĩnh Long, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Phân hiệu đã tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2023. Lễ xuất quân đã diễn ra với không khí sôi nổi, hân hoan, khát khao cống hiến của các chiến sĩ tình nguyện.

Tham dự Lễ xuất quân, về phía Huyện đoàn Mang Thít, có Đồng chí Võ Thị Cẩm Dung - Phó Bí thư Huyện đoàn; về phía Xã đoàn Mỹ An, có đồng chí Trần Thị Trúc Linh – Bí thư Xã đoàn; về phía Xã đoàn Mỹ Phước, có đồng chí Lê Khắc Cường – Bí thư Xã đoàn  . Về phía UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, có ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệuThS. Nguyễn Đức Vinh - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Phân hiệu; ThS. Hồ Thiện Quyền - Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn thanh niên, Phó Giám đốc Phân hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân hiệu, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Ban chấp hành Hội sinh viên Phân hiệu, Ban cán sự, Ban chấp hành chi đoàn, chi hội, đại diện đoàn viên Khóa 47, 48 và đặc biệt là sự có mặt của 61 chiến sĩ tham gia Chiến dịch.

Toàn cảnh Lễ xuất quân chiến dịch tình nguyện sinh viên kinh tế năm 2023

Mở đầu buổi Lễ xuất quân, không khí hội trường đã được khuấy động bởi những tiết mục văn nghệ của các chiến sĩ tình nguyện, thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết của các chiến sĩ.

Các tiết mục văn nghệ của các chiến sĩ tình nguyện

Tại buổi lễ, Kế hoạch tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 đã được triển khai. Theo đó, Phương châm của Chiến dịch là “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ” và nội dung của chiến dịch bao gồm 02 chặng, với 120 chiến sĩ tham gia. Trong đó, Chặng 1 - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè (từ 30/6 - 25/07/2023) với 02 nội dung: Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” và Chặng 2 - Vui hội trăng rằm (từ 30/9 - 1/10/2023).

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ xuất quân, Đồng chí Võ Thị Cẩm Dung - Phó Bí thư Huyện đoàn Mang Thít chia sẻ rất an tâm và tin tin tưởng vào 02 đội hình tình nguyện tại xã Mỹ An và xã Mỹ Phước, đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các chiến sĩ có thể thực hiện chiến dịch đạt đượ kết quả tốt nhất: bên cạnh việc thực hiên các hoạt động theo kế hoạch đặt ra, cần chú ý phát huy chuyên môn của chiến sĩ để tập huấn, hướng dẫn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cho cán bộ đoàn cơ sở và giúp địa phương khảo sát các các vấn đề về kinh tế.

Đồng chí Võ Thị Cẩm Dung- Phó Bí thư Huyện đoàn Mang Thít phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Tại Lễ xuất quân, thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc Phân hiệu, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long nhấn mạnh phương châm, khẩu hiệu hành động của chiến dịch, đồng thời mong muốn các chiến sĩ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần xây dựng địa phương cũng như làm đẹp thêm hình ảnh của sinh viên kinh tế. Bên cạnh đó, Cô cũng tin tưởng các chiến sĩ sẽ khắc phục mọi khó khăn, cùng đồng hành, cùng gắn kết với các anh chị trong BCH Huyện đooàn và Xã đoàn và với tình yêu mến của người dân tại hai xã Mỹ An và Mỹ Phước, các chiến sĩ sẽ hoàn thành nhiệm vụ và đây sẽ là những kỷ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên của các chiến sĩ.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Bí thư Đảng uỷ bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu tại buổi lễ

Nằm trong Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2023, Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” là chiến dịch được thực hiện đầu tiên, diễn ra từ ngày 30/6/2023 đến 25/7/2023, tại xã Mỹ An và xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, với đội hình gồm 120 chiến sĩ tình nguyện. Nội dung chính của Chiến dịch là thực hiện các công trình thanh niên và các hoạt động khác nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới như xây dựng tuyến đường hoa, Thắp sáng tuyến đường quê, tổ chức các hoạt động năng cao năng lực anh văn, tin học cho thanh thiếu nhi, hỗ trợ sữa chữa dân cơi thiếu nhi, hỗ trợ cài đặt định danh điện tử, các hoạt động phòng chống rác thải nhựa… cùng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Phát biểu hứa hẹn trong Lễ xuất quân, đồng chí Trần Trung Kiên - Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh xã Mỹ An hứa sẽ hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của người Đội trưởng, cùng với các chiến sĩ tình nguyện quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ với tất cả lòng nhiệt huyết và sức trẻ của mình.

Sinh viên Trần Trung Kiên - Đội trưởng xã Mỹ An hứa hẹn tại buổi Lễ xuất quân

Tham gia Chiến dịch, mỗi chiến sĩ đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau. Tại buổi lễ xuất quân, chiến sĩ Huỳnh Ngọc Thảo Vy - lần đầu tiên tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh, đại diện cho 120 chiến sĩ tình nguyện đã phát biểu những cảm xúc khi tham gia chiến dịch và hứa hẹn tuân thủ các quy định và sẽ cố gắn hết mình để thực hiện chiến dịch và chúc cho chiến dịch thành công tốt đẹp.

Sinh viên Huỳnh Ngọc Thảo Vy - Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh phát biểu cảm nghĩ tại buổi Lễ xuất quân

Và một lần nữa, lá cờ truyền thống của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế được ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long trao lại cho đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Chỉ huy trưởng Chiến dịch tại Phân hiệu. Cờ truyền thống được phát cao trên sân khấu đánh dấu Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2023 chính thức bắt đầu.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thuưường trực PHVL trao cờ cho đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Chỉ huy trưởng chiến dịch tại Phân hiệu

Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế tại Phân hiệu đã kết thúc trong sự hân hoan và phấn khởi của những chiến sĩ Mùa hè xanh, đồng thời mở ra một chiến dịch tràn đầy nhiệt huyết và sức trẻ của các chiến sĩ khoát lên mình mào áo xanh tình nguyện. Dẫu có nhiều khó khăn, gian khổ phía trước nhưng các chiến sĩ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để lại những hình ảnh đẹp trong lòng ngờời dân địa phương và kỷ niệm đẹp của thơi sinh viên.

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại Lễ xuất quân

Một số khoảnh khắc đáng nhớ của Lễ xuất quân:

                    

            

Tin, ảnh: Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long, Phòng TS - TT

Chia sẻ