Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024

29 tháng 06 năm 2024

Nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong sinh viên, đồng thời tạo sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, nhà trường và địa phương nơi tổ chức chiến dịch; gắn kết với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cơ sở chính để chia sẻ những giá trị truyền thống của các thế hệ sinh viên UEH.

Ngày 27/6/2024, tại Hội trường A - Phân hiệu Vĩnh Long, Đoàn Thanh niên cùng Hội sinh viên Phân hiệu đã tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024. Lễ xuất quân đã diễn ra với không khí náo nhiệt, đầy hân hoan và sự khát khao cống hiến của các chiến sĩ tình nguyện.

Tham dự Lễ xuất quân, về phía khách mời có sự tham dự của đồng chí Lưu Như Ngọc - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi - Trường học, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Long; đồng chí Lê Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Mang Thít; đồng chí Trần Thị Trúc Linh - Ủy viên Ban Thường vụ huyện Đoàn Mang Thít, Bí thư Đoàn xã Mỹ An; đồng chí Cù Thị Mỹ Nhiên - Phó Bí thư Đoàn xã Mỹ Phước. Về phía UEH Cơ sở chính và Phân hiệu Vĩnh Long, có sự tham dự của TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệuThS. Hồ Thiện Quyền - Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn - Hội, Phó Giám đốc Phân hiệu, ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc Phân hiệu; đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân hiệu, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên, Ban chấp hành Chi đoàn - Chi hội, đại diện đoàn viên Khóa 48, 49 và đặc biệt là sự có mặt của 83 chiến sĩ tham gia Chiến dịch.

Toàn cảnh Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024

Mở đầu buổi Lễ xuất quân, không khí hội trường trở nên sôi động nhờ những tiết mục văn nghệ đầy cảm hứng càng làm khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết trong lòng các chiến sĩ tình nguyện.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024

Với phương châm “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long đã triển khai Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực góp phần phát triển kinh tế và xã hội tại xã Mỹ An và xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít. Theo đó, Chiến dịch được thực hiện 02 chặng, gồm: Chặng 1 - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè (từ 27/6 - 26/07/2024) với 02 nội dung: Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” và Chặng 2 - Vui hội trăng rằm (từ 14-15/9/2024).

Đoàn viên thanh niên và các chiến sĩ xem Video clip giới thiệu tổng quan về Chiến dich và công tác chuẩn bị cho Chiến dịch tại Phân hiệu

Tại Lễ xuất quân, đồng chí Lưu Như Ngọc - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi - Trường học, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long chia sẻ “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè chính là một môi trường để sinh viên rèn luyện những kỹ năng và là môi trường để cống hiến: cống hiến sức trẻ, cống hiến trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của mình cho những hoạt động vì cộng đồng, giúp các bạn sinh viên trưởng thành hơn. Bên cạnh đó, BCH Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long cần đảm bảo an toàn cũng như là sức khỏe cho chiến sĩ tình nguyện, các công trình cần phải có sự đổi mới sáng tạo để vừa phù hợp với lại thực tiễn của địa phương cũng vừa phát huy được cái đặc thù của sinh viên kinh tế của Phân hiệu Vĩnh Long, tiếp tục phát huy tốt tinh thần “Ở thì dân thương, đi thì dân nhớ và khi làm thì dân tin”.

Đồng chí Lưu Như Ngọc - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi - Trường học, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi lễ

Tiếp tục buổi lễ, đồng chí Lê Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huyện Mang Thít đã ghi nhận những công trình chiến sĩ Phân hiệu Vĩnh Long thực hiện trong năm 2023, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần hoàn thành mục tiêu nông thôn mới cho xã Mỹ An và nông thôn mới nâng cao cho xã Mỹ Phước; bên cạnh đó cũng để lại những dấu ấn sâu sắc, khó phai trong lòng người dân và lãnh đạo địa phương. Đồng chí Lê Thành Phương chia sẻ “Huyện Mang Thít sẵn sàng đón nhận các các chiến sĩ tình nguyện và sẽ cố gắng để tạo mọi điều kiện tốt nhất để các chiến sĩ hoàn thành niệm vụ và đóng góp thiết thực cho địa phương”.

Đồng chí Lê Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huyện Mang Thít phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ xuất quân

Tại Lễ xuất quân, thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc Phân hiệu, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết của các chiến sĩ; đồng thời nhấn mạnh một số yêu cầu cơ bản của chiến dịch là phải đảm bảo tính hiệu quả, tính an toàn và lưu ý về tinh thần, thái độ của chiến sĩ trong quá trình tham gia chiến dịch. Bên cạnh đó Thầy cũng gửi lời cảm ơn Tỉnh đoàn Vĩnh Long, lãnh đạo và Đoàn - Hội tại cơ sở chính, Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mang Thít, Huyện đoàn Mang Thít và Xã đoàn Mỹ An, Mỹ Phước đã quan tâm, chỉ đạo, phối hợp và hỗ trợ Đoàn - Hội Phân hiệu thực hiện tốt Chiến dịch năm 2023 và chuẩn bị tốt cho Chiến dịch năm 2024.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu tại buổi Lễ xuất quân

Nằm trong Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024, Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” của Phân hiệu Vĩnh Long diễn ra từ ngày 27/6/2024 đến 26/7/2024 tại xã Mỹ An và xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, với 02 đội hình gồm 83 chiến sĩ tình nguyện. Nội dung chính của Chiến dịch là thực hiện các công trình thanh niên và các hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới như: thực hiện tuyến đường giao thông nông thôn, tuyến đường đèn thắp sáng đường quê, hỗ trợ sửa chữa và trang trí sân chơi thiếu nhi, trồng tuyến đường hoa, các hoạt động thu gom rác thải nhựa, các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi như trao tặng học bổng tiếp sức đến trường, nâng cao năng lực tin học, ngoại ngữ cho thiếu nhi ….cùng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Phát biểu hứa hẹn trong Lễ xuất quân, đồng chí Phan Đoàn Phước Đạt - Đội trưởng Đội hình tình nguyện xã Mỹ Phước thể hiện quyết tâm cùng các chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tất cả nổ lực và sự nhiệt huyết của sức trẻ.

Chiến sĩ Phan Đoàn Phước Đạt - Đội trưởng đội hình tình nguyện xã Mỹ Phước phát biểu hứa hẹn tại buổi Lễ xuất quân

Tham gia Chiến dịch, mỗi chiến sĩ đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau. Tại buổi lễ xuất quân, chiến sĩ Dương Thái Tuấn đại diện cho 83 chiến sĩ tình nguyện cảm thấy tự hào khi là chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch và hứa hẹn tuân thủ các quy định và sẽ cố gắng hết mình để thực hiện chiến dịch, mang đến những đều tốt đẹp cho cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Dương Thái Tuấn phát biểu cảm nghĩ tại buổi Lễ xuất quân

Không khí hội trường như bùng nổ với sự phấn khởi và lòng tự hào khi lá cờ truyền thống của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế được TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH trao cho đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Chỉ huy trưởng Chiến dịch tại Phân hiệu, Chỉ huy phó mặt trận Vĩnh Long, đánh dấu sự bắt đầu của Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh kế năm 2024.

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH trao cờ truyền thống cho đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Chỉ huy trưởng Chiến dịch tại Phân hiệu, Chỉ huy phó mặt trận tỉnh Vĩnh Long

Ngay sau Lễ xuất quân, các chiến sĩ tình nguyện đã di chuyển đến xã Mỹ An và Mỹ Phước, huyện Mang Thít để tham dự Lễ tiếp nhận chiến sĩ tình nguyện và ổn định chỗ ở, chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động của Chiến dịch tại 02 địa bàn này.

Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế tại Phân hiệu đã khép lại trong niềm hân hoan và phấn khởi của các chiến sĩ tình nguyện, khởi đầu cho một chiến dịch tràn đầy nhiệt huyết và sức trẻ. Đây chính là điểm khởi đầu cho một mùa hè ý nghĩa, với những hoạt động tình nguyện sôi nổi, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và làm phong phú thêm trải nghiệm của các bạn sinh viên. Các chiến sĩ đã sẵn sàng với ngọn lửa nhiệt huyết và tinh thần cống hiến mãnh liệt, quyết tâm mang lại những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng và đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa của Đoàn - Hội Phân hiệu hướng đến chào mừng 05 năm thành lập Phân hiệu Vĩnh Long (04/12/2019 - 04/12/2024).

Quý đại biểu, Quý thầy cô và các chiến sĩ chụp ảnh lưu niệm

Một số khoảnh khắc đáng nhớ của Lễ xuất quân:

                

              Tin, bài: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Phòng TS-TT (PHVL)

Chia sẻ