Hội thảo quốc gia năm 2023: Kinh tế tuần hoàn – Hướng đi cho phát triển bền vững

22 tháng 10 năm 2023

Phát triển kinh tế tuần hoàn trở thành xu hướng tất yếu của các quốc gia nhờ vào những lợi ích to lớn mà nó mang lại, như: tạo ra cơ hội tăng trưởng kinh tế, tạo ra việc làm và giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường. Đồng thời, việc thúc đẩy kinh tế tuần hoàn cũng hỗ trợ trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) và đối mặt với thách thức của biến đổi khí hậu.

Hội thảo quốc gia “Kinh tế tuần hoàn-Hướng đi cho phát triển bền vững” được UEH tổ chức cùng với sự phối hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Kinh tế - Trường Đại học Cần Thơ. Hội thảo sẽ tập trung chia sẻ và trao đổi về kinh tế tuần hoàn với sự phát triền bền vững, các mô hình kinh doanh tuần hoàn và mối quan hệ giữa kinh tế tuần hoàn với hiệu quả tài chính, giá trị công ty, qua đó đề xuất các hàm ý chính sách góp phần thực hiện hiệu quả kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy phát triển bền vững của Việt Nam trong đó có khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội thảo rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của Quý nhà khoa học, các cơ quan, doanh nghiệp đã viết và gửi nhiều bài tham luận đến hội thảo với nhiều chủ đề đáng quan tâm. Đặc biệt, Hội thảo rất vinh dự khi được các chuyên gia, các diễn giả chấp nhận lời mời cùng đồng hành chương trình hội thảo. Đến tham dự, Quý đại biểu sẽ được nghe các chuyên gia nghiên cứu chia sẻ, trao đổi về các vấn đề liên quan và chắc chắn sẽ mang đến cho Quý đại biểu góc nhìn về kinh tế tuần hoàn cả về lý luận lẫn thực tiễn, như: GS.TS Nguyễn Trọng Hoài - Tổng biên tập tạp chí JABES - UEH; PGS.TS. Phạm Khánh Nam, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh tế Luật và Quản lý nhà nước; Các chuyên gia về lĩnh vực kinh tế tuần hoàn - phát triển bền vững đến từ các trường đại học, doanh nghiệp, sở, ngành trong cả nước qua các bài nghiên cứu, kinh nghiệm triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn, như: Ban quản lý dự án khu công nghiệp sinh thái của Bộ kế hoạch và Đầu tư, Khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền - Hải Phòng, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HEPZA), Công ty TNHH Công nghệ Endota (Đồng Tháp) và các chuyên gia về nông nghiệp tuần hoàn,….

Hội thảo diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 25 tháng 10 năm 2023 (Thứ tư), gồm phiên toàn thể và 3 phiên song song về:

(1) Nguyên lý, mô hình kinh tế tuần hoàn.

(2) Nguồn lực cho phát triển kinh tế tuần hoàn.

(3) Ứng dụng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Địa điểm: Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Phân hiệu tại tỉnh Vĩnh Long

                (1B Nguyễn Trung Trực, Phường 8, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Ban tổ chức Hội thảo trân trọng kính mời Quý nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các đại biểu từ các cơ quan, ban, ngành trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long quan tâm cùng tham dự và trao đổi tại Hội thảo.

Để công tác tiếp đón được chu đáo, Quý đại biểu vui lòng đăng ký tham dự TẠI ĐÂY  đến hết ngày 24/10/2023 hoặc vào link: https://go.ueh.edu.vn/hoithaoKTTH.

Trân trọng!

BAN TỔ CHỨC HỘI THẢO

Chia sẻ