Hội thảo Khoa học Quốc tế RTD 2024 hướng đến giải pháp cho một tương lai bền vững

09 tháng 07 năm 2024

Tiếp nối thành công của Hội thảo Khoa học Quốc tế “Resilience by Technology and Design” lần thứ nhất (RTD 2022) với chủ đề "Smart Living", UEH tiếp tục đồng hành cùng với các trường đại học uy tín, danh tiếng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Ý, Úc, Hàn Quốc, Ma Cao, Đài Loan, Singapore, Nhật Bản… tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Resilience by Technology and Design” lần 2 (RTD 2024).

RTD 2024 gồm 2 sự kiện chính:

Hội thảo tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề chính “Fostering Sustainability – Thúc đẩy tính bền vững”  diễn ra từ ngày 15 - 16/7/2024, được chủ trì bởi Trường Công nghệ và Thiết kế UEH.

Hội thảo tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long với chủ đề nhánh “For a More Sustainable Mekong Delta - Hướng tới một Đồng bằng sông Cửu Long bền vững hơn” diễn ra vào ngày 17-18/7/2024, do Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và UEH - Phân hiệu Vĩnh Long phối hợp tổ chức.

Sự kiện quan trọng này quy tụ đông đảo các nhà lãnh đạo, giáo sư, học giả và các chuyên gia uy tín hàng đầu có tầm ảnh hưởng trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực công nghệ, thiết kế, nghệ thuật, quản trị và quy hoạch tham dự. Các diễn giả  sẽ cùng bàn về các chủ đề mang giá trị khoa học, tính thực tiễn và ứng dụng cao như vai trò của công nghệ tiên tiến, phương pháp thiết kế đổi mới và phân tích dữ liệu toàn diện trong việc tạo ra các giải pháp hướng tới hành động bền vững và chất lượng cuộc sống tốt hơn cho con người. Phát triển bền vững trong công nghệ và thiết kế không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn là động lực thúc đẩy các quá trình kinh tế - xã hội diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bên cạnh các phiên thảo luận và bài trình bày chính, tại Hội thảo RTD 2024 còn diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như trao đổi hợp tác, công bố các báo cáo khoa học và kết quả nghiên cứu từ trong và ngoài nước. Đồng thời, triển lãm các công trình nghiên cứu, sản phẩm, ứng dụng mới và các trải nghiệm tương tác từ doanh nghiệp sẽ tạo nên một không gian sôi động và đầy sáng tạo.

Hội thảo cũng là nơi để các doanh nghiệp, chuyên gia, khách mời và người tham dự kết nối với cộng đồng học thuật có chung mối quan tâm đến phát triển bền vững trong công nghệ và thiết kế, nhằm định hình một thế giới tốt đẹp hơn.

Đặc biệt, RTD 2024 có sự tham gia và tài trợ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Trong suốt 10 năm qua, Vietcombank không ngừng đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội với nhiều chương trình thiết thực, góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội. Sự hiện diện của Vietcombank tại RTD 2024 là minh chứng cho cam kết của họ trong việc thúc đẩy phát triển bền vững thông qua các hoạt động hỗ trợ khoa học, công nghệ và thiết kế.

Ngoài ra, RTD 2024 còn tổ chức một chương trình khảo sát thực địa tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Chương trình này được thiết kế nhằm mang đến cho các chuyên gia, diễn giả, giảng viên, sinh viên và người tham dự cơ hội để trực tiếp quan sát và trải nghiệm thực tiễn tại một trong những khu vực trọng điểm của Việt Nam. Chuyến tham quan này không chỉ giúp hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội trong phát triển bền vững mà còn tạo điều kiện cho các hoạt động giao lưu và kết nối với cộng đồng địa phương.

Ban Tổ chức Hội thảo RTD 2024 trân trọng kính mời các nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên đăng ký tham dự để không bỏ lỡ cơ hội tham gia hội thảo khoa học quốc tế với các chủ đề mới và thú vị.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chủ đề trình bày, địa điểm tổ chức và đăng ký tham dự, vui lòng truy cập vào trang web chính thức của hội thảo tại đường dẫn: http://rtdconference.info/

Tin, ảnh: Ban tổ chức RTD 2024

Chia sẻ