"I am who I choose to be" - Tự do lựa chọn trở thành người bạn mong muốn tại UEH

21 tháng 04 năm 2022

[Kênh 14] - Với chiến lược tái cấu trúc thành đại học đa ngành và bền vững vào năm 2030, UEH (Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) mang đến cho người học sự tự do theo đuổi giấc mơ từ giảng đường đại học.

Sinh trưởng trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi giá trị cá nhân trở thành tấm “passport” để vào đời, Gen Z được biết đến là “thế hệ nối tiếp Millennials, cool hơn 8X, giàu hơn 9X và tự tin làm chủ cuộc đời nhiều hơn bất kì thế hệ nào trước đó”, không ngừng tìm kiếm câu trả lời “Tôi là ai?

Thấu hiểu tư duy thế hệ, phát triển theo xu thế thị trường, UEH với chiến lược tái cấu trúc trở thành Đại học đa ngành và bền vững vào năm 2030 chính thức định vị trọng tâm “Đào tạo công dân toàn cầu - Hành động bền vững”. Với việc trang bị cho người học kiến thức đa ngành, kỹ năng chuyên sâu và năng lực làm việc tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, năm 2022, UEH mang đến thông điệp “I am who I choose to be”.

Tự do chọn ngành học - Tự tin chạm đến ước mơ

Cách mạng 4.0 khiến diện mạo thế giới không ngừng biến chuyển, tạo điều kiện cho nhiều ngành học mới ra đời. Trên lộ trình thực thi giá trị định vị mới cho người học, các chương trình/sản phẩm đào tạo của UEH được điều chỉnh với tiêu chí lấy “tín hiệu, nhu cầu của xã hội, cộng đồng”, “chất lượng toàn cầu, tiêu chuẩn quốc tế” làm nền tảng, từ đó bắt kịp xu thế toàn cầu trong mọi lĩnh vực.

Nỗ lực tiến tới 100% các chương trình, môn học giảng dạy bằng tiếng Anh, UEH tăng cường các chương trình liên kết quốc tế; các chương trình được kiểm định quốc tế và chứng nhận bởi Hiệp hội nghề nghiệp uy tín thế giới; phát triển chương trình đa ngành, liên ngành, song ngành. Với thế hệ Z, đây là bệ phóng cho tư duy mới mẻ, thoát khỏi lối mòn rập khuôn để chinh phục thị trường lao động toàn cầu, hướng tới sự bền vững cho môi trường, xã hội và nền kinh tế. Bằng chứng là, những chương trình đào tạo cực kỳ mới mẻ như: Công nghệ và đổi mới sáng tạo, Truyền thông số và thiết kế đa phương tiện, Kiến trúc và Thiết kế đô thị thông minh lại thu hút sự quan tâm và lựa chọn của giới trẻ trong hai năm trở lại đây.

UEH mang lại sự đa dạng trong định hướng và lựa chọn ngành nghề cho thí sinh cả nước

Tự do chọn cách học - Trở thành những công dân toàn cầu

Thấu hiểu sáng tạo là không giới hạn, UEH luôn tôn trọng tính cá nhân và từng bước trao quyền chủ động cho người học với nguồn học liệu mở, công cụ học tập đa dạng. Bạn được tự do trải nghiệm thực tế làm việc nhóm, đi thực địa, thực hiện dự án, đồ án giải quyết các vấn đề xã hội, nghiên cứu khoa học hoặc theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, địa phương và toàn cầu. Bạn được học tập, nghiên cứu trên các nền tảng số như E-learning, Blended learning, Hybrid learning, VR, AR… Nhờ đó, sinh viên UEH ngày càng “đa-zi-năng”, học kinh tế vẫn am hiểu công nghệ, học truyền thông nhưng vẫn nắm bắt thiết kế đồ họa… Và với hành trang kiến thức bổ trợ cho nhau, Gen Z có thể tự tin chinh phục mọi cơ hội việc làm toàn cầu.

Bạn sẽ được tự do lựa chọn phương pháp học tập sáng tạo tại UEH

Tự do định tương lai cho chính mình - Trở thành người bạn muốn

Gen Z luôn khao khát khẳng định cái tôi và đặt nền móng cho sự thay đổi. Với môi trường học tập hiện đại tại UEH, bạn được tự do lên kế hoạch học tập phù hợp, được tham vấn ý kiến Thầy/Cô trong học tập, nghiên cứu, hướng nghiệp; được rèn luyện khả năng thuyết trình, phản biện/tranh biện; được tham gia nghiên cứu khoa học, thực hiện dự án/đồ án thực tế để hình thành năng lực nghiên cứu chuyên sâu. Bạn được kết nối, mở rộng mối quan hệ nhờ mạng lưới cựu sinh viên cực “chất” tại UEH; được tham gia các hoạt động Đoàn/Hội sôi nổi, ý nghĩa, chung sức vì mục tiêu phát triển bền vững.

UEH sẽ là nơi trao quyền và truyền cảm hứng để bạn thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn

Bước trên những bệ phóng vững chắc cho lộ trình sự nghiệp, bạn được tự do:

Chọn con đường học tập để trở thành người mà bạn mong muốn…

Chọn nghiên cứu và tìm kiếm những giải pháp cho vấn đề đương đại trong xã hội…

Chọn lối sống không rác để trở thành những công dân xanh…

Chọn trở thành người tiên phong thay đổi, ưu tiên giải pháp bền vững để giải quyết mọi vấn đề…

Đặc biệt, bạn có thể chọn trở thành công dân toàn cầu hành động địa phương, đóng góp giải pháp cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long như lựa chọn của gần 1000 sinh viên Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Thương mại điện tử, Marketing... Với phương châm “Học tại Vĩnh Long - Chất lượng, bằng cấp UEH”, sau hơn 2 năm hình thành và phát triển, Phân hiệu Vĩnh Long đã dần khẳng định được hình ảnh, thương hiệu trong các cơ sở đào tạo đại học tại vùng ĐBSCL nói riêng và toàn quốc nói chung.

Phân hiệu Vĩnh Long là môi trường học tập chất lượng, năng động, chuyên nghiệp và thân thiện với phương châm “Học tại Vĩnh Long - Chất lượng, bằng cấp UEH - Sẵn sàng hội nhập quốc tế”

Để chạm đến giấc mơ đại học, để trở thành những công dân toàn cầu của thế hệ, bạn không chỉ có một hoặc một vài lựa chọn. Tại UEH, bạn có sự tự do lựa chọn tại một môi trường giáo dục luôn nằm trong top đầu hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và ghi dấu ấn trên thị trường thế giới. Với những trụ cột vững chắc, UEH sẽ là bệ phóng cho những những công dân toàn cầu với đầy đủ kỹ năng và kiến thức, đúng như thông điệp “I am who I choose to be” - Tôi là người tôi chọn!

Nguồn: Kênh 14

Chia sẻ