Triển khai dự án cộng đồng hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường phổ thông

08 tháng 04 năm 2021

(VOH) - Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh vừa chính thức triển khai Dự án cộng đồng hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường Trung học phổ thông với tên gọi Global Learning.

Dự án hướng tới việc chia sẻ và chuyển giao kinh nghiệm chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học cho các trường trung học phổ thông, đặc biệt là các điểm trường bị hạn chế về địa lý, khó khăn trong việc triển khai dạy và học trực tuyến.

Dự án Global Learning với 06 sản phẩm chính bao gồm: Dạy và học trực tuyến; Tổ chức thi tự luận và trắc nghiệm trực tuyến; Trộn đề thi và đáp án trắc nghiệm trên giấy; Khóa luyện thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trực tuyến; Chương trình trắc nghiệm tính cách, lựa chọn nghề nghiệp và Chức năng tư vấn tuyển sinh.

Học sinh THPT có thể đăng ký và làm bài thi thử trực tuyến ngay tại global.ueh.edu.vn

Dự án được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các thầy cô giáo, các em học sinh trung học phổ thông ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tổ chức thi cử, học tập, ôn luyện và lựa chọn nghề nghiệp, hỗ trợ thầy cô giáo trung học phổ thông tổ chức các lớp học trực tuyến, hỗ trợ học sinh các khóa ôn luyện trực tuyến và định hướng nghề nghiệp.

Trường đã chính thức triển khai 4/6 sản phẩm phục vụ giảng dạy, tổ chức thi và ôn luyện trực tuyến và đã triển khai thử nghiệm ở các trường trung học phổ thông tại Vĩnh Long.

Chia sẻ về ý tưởng cho ra đời Hệ thống dạy học trực tuyến Global Learning, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH bày tỏ: “Dự án cộng đồng hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường trung học phổ thông nằm trong chiến lược chuyển đổi số chung của Trường, với mong muốn cùng các đối tác của nhà trường nâng cao năng lực chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, hỗ trợ giáo viên tại các trường trung học phổ thông làm quen dần với môi trường dạy và học trực tuyến và giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng học tập và ôn luyện trực tuyến ngay từ khi còn là học sinh”.

Bên cạnh đó, hệ thống dạy học trực tuyến Global Learning còn tích hợp Hệ thống chấm thi trắc nghiệm: https://chamthitracnghiem.ueh.edu.vn/ được Trường xây dựng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Hệ thống dạy và học trực tuyến Global Learning thể hiện trách nhiệm xã hội của nhà trường trong việc hỗ trợ, kết nối và lan tỏa tri thức.

Đây cũng là một trong những dự án nằm trong chiến lược chuyển đổi số chung của Đại học UEH, với mong muốn cùng các đối tác của nhà trường nâng cao năng lực chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, góp phần lan tỏa tri thức trong cộng đồng.

Theo Thùy Linh - Đài tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH). 

Chia sẻ