400 vị trí với 4.000 nhân sự tuyển dụng tại Ngày hội Thực tập & Việc làm TP. Hồ Chí Minh 2019 (Ho Chi Minh City Career Fair 2019)

01 tháng 08 năm 2019

400 vị trí với 4.000 nhân sự tuyển dụng tại Ngày hội Thực tập & Việc làm TP. Hồ Chí Minh 2019 (Ho Chi Minh City Career Fair 2019)

Nhằm định hướng nghề nghiệp, trau dồi kỹ năng hội nhập thực tiễn cho sinh viên và là cơ hội giới thiệu nguồn nhân lực trẻ, tiềm năng đến các doanh nghiệp, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho sinh viên, đặc biệt phải kể đến Ngày hội Thực tập & Việc làm TP. Hồ Chí Minh 2019 (Ho Chi Minh City Career Fair).

Ngày 21/04/2019, tại Cơ sở A, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình Ngày hội Thực tập & Việc làm TP. Hồ Chí Minh 2019. Với lần tổ chức thứ 22, Ngày hội năm nay thu hút đông đảo sinh viên tham gia gồm 02 đối tượng: Đối với UEH, sinh viên Khóa 41 chuẩn bị tốt nghiệp là khóa sinh viên đầu tiên được học tập chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế, nội dung đào tạo phù hợp với xu hướng quốc tế và phù hợp với thị trường lao động hiện nay; sinh viên Khóa 42 với thời gian đào tạo còn 3,5 năm và chuẩn bị bước vào kỳ thực tập.

Tham dự chương trình, về phía các nhà tài trợ, có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB), Tập đoàn C.T Group, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBbank), Masan Group, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam, Công ty Cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Công ty TNHH Tích hợp Hệ thống CMC Sài Gòn, Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank), Công Ty Cổ Phần Bao Bì Bình Minh, Công ty Cổ phần Động Lực Việt Nam (Motives Vietnam)...

Về phía UEH, có PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; ThS. Ngô Văn Phong - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; ThS. Huỳnh Thúc Định - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; lãnh đạo các đơn vị thuộc UEH, cùng đông đảo sinh viên đến tham dự.

Phát biểu khai mạc ngày hội, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH tin tưởng rằng: Ngày hội sẽ mang đến cơ hội tìm kiến việc làm phù hợp cho nhiều sinh viên, cũng như gia tăng cơ hội phỏng vấn, tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao thật sự cho các doanh nghiệp. 

Ngày hội đã có 42 gian hàng của Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng gần 400 vị trí với số lượng cần tuyển là hơn 4.000 nhân sự vị trí chính thức lẫn thực tập. Trong đó, có 65% doanh nghiệp tham gia Ngày hội nhiều năm do UEH tổ chức, điều này khẳng định được thương hiệu của Ngày hội gắn kết với sự hiệu quả trong việc kết nối giữa nhà tuyển dụng với sinh viên. Bên cạnh đó, khoảng 35% doanh nghiệp mới tham gia lần đầu, với tâm thế hào hứng và có nhiều kỳ vọng trong việc tuyển những sinh viên mới tốt nghiệp phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Bên cạnh hoạt động tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng doanh nghiệp, hoạt động livestream trên Fanpage ngày hội: Workshop "Kỹ năng viết CV, kỹ năng dự phỏng vấn, phong cách làm việc chuyên nghiệp", Ban Tổ chức đưa vào hoạt động tuyển dụng online thông qua Cổng thông tin việc làm UEH (vieclam.ueh.edu.vn). Trên giao diện của Cổng thông tin việc làm UEH có các thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia Ngày hội, các ứng viên có thể cập nhật CV; kết nối với doanh nghiệp và Nộp hồ sơ ứng tuyển vào các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Tường Quang - Giám đốc tuyển dụng toàn quốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) chia sẻ tại ngày hội: ACB mang đến cho SV hai chương trình: Đối tác sự nghiệp và The next banker với vị trí việc làm mở rộng. Tôi đặc biệt ấn tượng với ngày hội năm nay, quy tụ đông đảo SV năm cuối và SV chuẩn bị tốt nghiệp đến tham dự. Đây là điều không phải ngày hội nào cũng làm được, vì nếu không đúng đối tượng, không đúng mục tiêu của doanh nghiệp thì sẽ không tạo ra kết quả chung tích cực cho Ngày hội. Một ấn tượng khác là phần lớn doanh nghiệp lớn, uy tín và chất lượng tham gia Ngày hội, góp phần tạo nên hệ sinh thái việc làm đa dạng giữa doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch Tập đoàn C.T Group cho rằng: Mối quan hệ chặt chẽ giữa UEH và C.T Group đã duy trì từ lâu thông qua tài trợ học bổng, cơ hội thực tập và việc làm. Nhưng đây là lần đầu tiên C.T group - Nhà phát triển đô thị toàn diện tham gia với vai trò Nhà tài trợ Kim cương. Ngày hội rất hoành tráng và chuyên nghiệp, sinh viên có tâm thế phấn khởi chào đón những cơ hội mới. Chúng tôi kỳ vọng tìm được những SV có đủ phẩm chất của người lao động kỷ nguyên toàn cầu; không chỉ có tri thức, trình độ, phù hợp với thời công nghệ kỹ thuật số, có tâm, mà nhân sự cần có kỹ năng mềm, kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử, giải quyết vấn đề. Đồng thời, nhân sự phải tận tâm với công việc, hết lòng gắn bó với tập đoàn, cùng nỗ lực đưa C.T group vươn tầm khu vực và thế giới.

Trong nền kinh tế mở hội nhập và phát triển hiện nay, thị trường lao động đòi hỏi sinh viên Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ và chất lượng hơn cho những vị trí công việc trong tương lai. Do đó, những cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn mà BTC Ngày hội nghề nghiệp Sinh viên TP. Hồ Chí Minh mang lại chính là những kinh nghiệm, bài học bổ ích cho sinh viên UEH nói riêng, sinh viên toàn thành nói riêng ngay từ khi các bạn còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh 2019 (Ho Chi Minh City Career Fair 2019) là một hoạt động thường niên của UEH. Đây cũng chính là mô hình hoạt động ngày hội kết nối việc làm dành cho sinh viên được tổ chức đầu tiên ở Việt Nam từ năm 1998 và UEH cũng là trường Đại học đầu tiên trong cả nước tổ chức hoạt động này. Đến nay, đây chính là một hoạt động hỗ trợ sinh viên thiết thực trong việc kết nối giữa Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp về tuyển dụng và việc làm. Các tập đoàn, công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp uy tín tham gia Ngày hội thể hiện sự quan tâm đến nguồn nhân lực được đào tạo từ UEH. 

Một số hình ảnh về Ngày hội Thực tập & Việc làm TP. Hồ Chí Minh 2019:

Quang cảnh Lễ khai mạc ngày hội

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt và các khách mời thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội

Ban Tổ chức tặng hoa các đại diện đơn vị đồng hành

Các bạn sinh viên tham gia hoạt động tại các gian hàng

Các doanh nghiệp phỏng vấn sinh viên

Hoạt động livestream trên Fanpage ngày hội: Workshop "Kỹ năng viết CV; Kỹ năng dự phỏng vấn; phong cách làm việc chuyên nghiệp"

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các bạn sinh viên nhận quà bốc thăm may mắn của chương trình

Doanh nghiệp may mắn nhận quà Loa Blutetooth Sony SRS-XB21 và Pin sạc dự phòng Energizer

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên.

Chia sẻ