Ban Lãnh đạo UEH tiếp đón Đoàn công tác của Viện Khảo Thí Giáo Dục Hoa Kỳ (ETS) và IIG Vietnam

10 tháng 08 năm 2023

Ngày 08 tháng 08 vừa qua tại cơ sở B Nguyễn Tri Phương, Ban Lãnh đạo Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã trân trọng đón tiếp Đoàn công tác của Viện Khảo Thí Giáo Dục Hoa Kỳ (ETS) và Tổ chức giáo dục quốc tế IIG Vietnam đến thăm và làm việc tại UEH, trong khuôn khổ chương trình làm việc với các trường Đại học lớn nhằm chuẩn hóa tiếng Anh quốc tế cho sinh viên, giảng viên.

Ban Lãnh đạo UEH và Viện Khảo Thí Giáo Dục Hoa Kỳ (ETS) tại Phòng Khánh tiết

Trong chuyến thăm và làm việc tại UEH, Đoàn đại biểu ETS gồm: Ông Rohit Sharma, Phó Chủ tịch cấp cao; Ông Alain Daumas, Giám đốc cấp cao Phụ trách Phát triển toàn cầu của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa kỳ (ETS) và Chủ tịch Đoàn Hồng Nam cùng các cấp lãnh đạo cấp cao của IIG Vietnam đã có buổi làm việc với Ban Lãnh đạo Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Về phía UEH, có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường UEH, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng UEH, TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó trưởng Phòng Quản lý khoa học – Hợp tác quốc tế, ThS. Phan Như Minh - Viện phó Viện Đào tạo quốc tế (ISB) kiêm Viện trưởng Viện Ngôn ngữ - Quốc tế học (ILACS), ThS. Bùi Mỹ Ngọc - Phó Khoa Ngoại ngữ cùng các Thầy, Cô viên chức UEH.

Buổi làm việc tập trung trọng tâm vấn đề về các giải pháp nâng cao năng lực tiếng Anh và chuẩn hóa trình độ cho sinh viên, giảng viên các trường theo chuẩn quốc tế. UEH hiện là một trong những địa điểm tổ chức thi TOEIC (02 kỹ năng) chính thức của IIG Vietnam tại Thành phố Hồ Chí Minh; trong thời gian tới, IIG Vietnam cũng sẽ tiến hành tổ chức kỳ thi TOEIC ở cả 04 kỹ năng cho sinh viên, học viên và người học UEH. Ngoài ra, Lãnh đạo hai bên cũng đề xuất tổ chức các cuộc thi quốc tế về Tiếng Anh, Tin học quốc tế tại UEH. Các cuộc thi này thu hút đông đảo các đối tượng học sinh, sinh viên toàn quốc cũng như quốc tế tham dự, sẽ mở ra nhiều cơ hội tiếp cận và va chạm thực tế cho các bạn sinh viên UEH, giúp phát huy năng lực học tập, hội nhập và rèn luyện các kỹ năng cho sinh viên.

Hai bên cũng chia sẻ nhiều vấn đề về năng lực cạnh tranh toàn cầu trong thời buổi kinh tế hội nhập, đặc biệt là sự phát triển của UEH trong khu vực và thế giới, sinh viên UEH khi tốt nghiệp ra trường với tỷ lệ có việc làm cao (khoảng hơn 95%) cùng khả năng ngoại ngữ vượt trội và kiến thức chuyên môn vững vàng. Đặc biệt về phía ETS, Ông Rohit Sharma - Phó Chủ tịch cấp cao đánh giá cao về vai trò và vị thế của UEH trong hoạt động học thuật và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, Ông cũng đề cập đến các cơ hội hợp tác toàn diện về các chương trình hợp tác giữa UEH và EST trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực nội tại và các chương trình tiếng Anh cho sinh viên UEH.

Một số hình ảnh của chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tại UEH:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ