Báo cáo pháp luật “Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và cập nhật những điểm mới của Luật lao động, Luật BHXH hiện nay”

07 tháng 06 năm 2022

Thực hiện chương trình hoạt động Công đoàn UEH năm 2022, ngày 31/5 vừa qua, tại Hội trường A.116, Công đoàn UEH đã tổ chức buổi Báo cáo pháp luật “Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và cập nhật những điểm mới của Luật lao động, Luật BHXH hiện nay” với sự tham dự của gần 400 viên chức, người lao động UEH.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong các cơ sở giáo dục đại học là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của nhà trường, giúp cho viên chức, người lao động hiểu và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Phát huy tinh thần này, ngày 31/5 vừa qua, Công đoàn UEH đã tổ chức buổi Báo cáo pháp luật “Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và cập nhật những điểm mới của Luật lao động, Luật BHXH hiện nay”. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân Lao động năm 2022.

Báo cáo viên của chương trình là Đ/c Trần Văn Triều - Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động TP.HCM, đã chia sẻ cho gần 400 viên chức, người lao động UEH nhiều thông tin, kiến thức pháp luật bổ ích về các nội dung liên quan đến những điểm mới quan trọng của Luật lao động, Luật bảo hiểm xã hội hiện nay. Những chủ đề và thông tin mang tính thiết thực đã thu hút sự quan tâm theo dõi và thảo luận của các viên chức, người lao động UEH.

Việc thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở là rất quan trọng, phát huy được tinh thần làm chủ của Thầy/Cô, VC-NLĐ UEH, động viên được sức mạnh tinh thần, trí tuệ của đội ngũ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Đồng thời, góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ về phẩm chất, đạo đức, lối sống và năng lực chuyên môn, ngăn chặn và giải quyết kịp thời một số biểu hiện tiêu cực, mất dân chủ trong đơn vị nói riêng và Nhà trường nói chung.

Hình ảnh tại chương trình:

Toàn cảnh buổi báo cáo pháp luật

TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn UEH phát biểu

Quý đại biểu tham dự buổi báo cáo

Đ/c Trần Văn Triều - Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động TP.HCM là báo cáo viên của chương trình, chia sẻ thông tin hữu ích cho gần 400 viên chức, người lao động UEH

Viên chức, người lao động UEH chăm chú theo dõi buổi báo cáo pháp luật 

Thảo luận và giải đáp các thắc mắc 

Quý Thầy/Cô chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Công đoàn UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ