Bắt đầu năm học 2022-2023: Sinh viên UEH phấn khởi với những mục tiêu mới

11 tháng 08 năm 2022

Sau kỳ nghỉ hè vừa qua, sáng ngày 08/08/2022, các bạn sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức quay trở lại học tập tại Trường, bắt đầu năm học 2022-2023 với nhiều niềm vui và phấn khởi cùng những mục tiêu học tập mới.

Năm học mới 2022-2023 đã chính thức bắt đầu

Rộn ràng không khí năm học mới, ngay từ sáng sớm, các bạn sinh viên UEH đã có mặt tại trường để bắt đầu cho một hành trình học tập mới của mình tại giảng đường đại học. Bên cạnh niềm vui được gặp gỡ bạn bè và Thầy/Cô đó chính là niềm phấn khởi với những kỳ vọng và mục tiêu trong năm học mới.

Bạn Nguyễn Trần Hồng Chuyên, sinh viên năm 2 lớp AD001 chia sẻ: “Mục tiêu của em trong năm học mới chính là đạt được học bổng. Em cũng dự định sẽ tích cực tham gia các dự án nhóm của S Communications nói riêng và các hoạt động thú vị khác của các CLB/Đội/Nhóm, ban chuyên môn của UEH nói chung. Đồng thời, em cũng đặt mục tiêu đạt được Sinh viên 5 Tốt và có thành tựu trong việc nghiên cứu khoa học.

Kỳ vọng cho một năm học mới nhiều thành tích mới, bạn Huỳnh Đặng Bảo Hân, sinh viên Khoa Ngoại Ngữ cho biết: “Kết thúc kì nghỉ hè cuối cùng của thời sinh viên, giờ đây em đã là sinh viên năm 3 và chẳng mấy chốc sẽ tốt nghiệp. Vì vậy, để không phải nuối tiếc khoảng thời gian này, em quyết định sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân cũng như tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khóa hơn trong học kì mới này. Vì đây là năm học khá quan trọng nên em sẽ nghe giảng thật chăm chỉ, cũng như tự tìm tòi, học hỏi thêm kiến thức bên ngoài để có thể hiểu bài thật sâu và vận dụng chúng trong công việc ở tương lai. Bên cạnh đó, việc học lấy bằng ngoại ngữ cũng là một trong những yếu tố cần thiết để xét tốt nghiệp ra trường, vì thế nên mỗi ngày em mong mình sẽ dành ra 2 tiếng để luyện đề, và bổ sung thêm vốn từ vựng từ việc đọc sách. Ngoài ra, em dự định sẽ đăng ký tham gia những hội thảo, workshop để vừa có thể định hướng nghề nghiệp, vừa học hỏi và kết nối với nhiều người. Mục tiêu cuối cùng của em trong năm nay đó chính là tìm được một nơi phù hợp để thực tập và gắn bó, và để trở thành một ứng viên xứng đáng, em sẽ quyết tâm vượt qua được những rào cản của bản thân và đồng thời làm tăng giá trị của mình.”

Bạn Lý Phương Uyên, sinh viên ngành Quản trị Bệnh viện chia sẻ: “Sau kỳ nghỉ và được quay trở lại học, chúng em đều cảm thấy rất háo hức vì được gặp gỡ nhiều bạn bè, chia sẻ những câu chuyện trong kỳ nghỉ vừa qua cũng như dự định mới. Là một sinh viên năm 3, em mong rằng trong năm học này sẽ học tập thật tốt, đạt được nhiều thành tích như Sinh viên 5 Tốt, học bổng và đặc biệt là chuẩn bị tích lũy kiến thức để có một kỳ thực tập đạt kết quả tốt nhất”.

Trước tinh thần ham học hỏi và đầy quyết tâm của các bạn sinh viên, các Thầy/Cô UEH đã không khỏi vui mừng và đặt nhiều kỳ vọng để đồng hành cùng các bạn chinh phục chặng đường mới. Gửi lời chúc đến sinh viên, Cô Bùi Thị Thu Trang - Giảng viên Khoa Ngoại Ngữ chia sẻ: “Nhân dịp đầu năm học mới, Cô xin chúc các bạn có một thể chất thật khỏe, tinh thần thật minh mẫn, luôn luôn có một mục tiêu rõ ràng và quan trọng hơn là từng bước luyện tập để đạt được mục tiêu các bạn đã đề ra. Cô rất tin tưởng vào nghị lực, thái độ, sự quyết tâm của các bạn để đạt được mục tiêu học tập đó”.

Sinh viên chăm chú trong các tiết học

Thời gian qua, để chuẩn bị chào đón sinh viên quay lại học tập, UEH đã chú trọng nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị hiện đại ở mọi cơ sở như: máy chiếu, bảng thông minh, hệ thống âm thanh với micro không dây, bàn ghế học tập tiện lợi, ánh sáng, máy lạnh;… hệ thống phòng máy tính kết nối đường truyền Internet tốc độ cao để sinh viên học online hoặc dễ dàng truy cập, tải các thông tin phục vụ việc học tập; phòng Studio Lab với các công nghệ thực tế ảo; Trung tâm mô phỏng phục vụ việc trải nghiệm các mô hình thực tiễn trong quá trình học tập,… Song song đó, hệ thống Ký túc xá UEH (KTX) cũng đã hoàn tất các công tác sửa chữa phòng ốc, khu sinh hoạt chung; bố trí lại chỗ ở cho sinh viên phù hợp với năm học mới; trang bị thêm các thiết bị phục vụ sinh viên nội trú như máy nước uống (nóng, ấm, mát) có lọc RO ở các tầng lầu; tăng cường thêm máy lạnh các phòng ở; xịt khử khuẩn, vệ sinh phòng toàn bộ KTX... Ban quản lý KTX cùng với Liên chi hội sinh viên KTX sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực để sinh viên nội trú an tâm học tập và sinh hoạt.

Bên cạnh đó, nhằm phục vụ việc di chuyển của sinh viên đến các cơ sở được thuận tiện, từ tháng 08/2022, dịch vụ “UEH Shuttle bus” đã được tăng cường mở rộng thêm các chuyến xe đến và đi từ các quận Bình Thạnh, quận 3, quận 1, quận 11, quận 10 và các khu vực lân cận khác. Đặc biệt, với sự trở lại lần này, Nhà trường đã xây dựng chính sách hỗ trợ giá vé nhằm khuyến khích người học sử dụng dịch vụ UEH Shuttle bus, hướng đến một cộng đồng xanh và sống có trách nhiệm hơn với môi trường. Chỉ từ 4.500 VNĐ (nếu mua vé coupon 30 lượt), người học đã có thể di chuyển đến khắp các cơ sở nội thành TP.HCM. (Tìm hiểu lộ trình và chính sách giá vé của UEH Shuttle bus TẠI ĐÂY)

Tại Phân hiệu Vĩnh Long, để chuẩn bị chào đón sinh viên các khóa đại học chính quay trở lại học tập, Phân hiệu đã đầu tư nâng cấp thêm 06 phòng học lý thuyết và 01 hội trường đạt chuẩn với các trang thiết bị hiện đại, nâng cấp hạ tầng mạng wifi phủ khắp toàn trường, tạo điều kiện cho sinh viên có thể học tập, sinh hoạt được thuận lợi, hệ thống Thư viện tại Phân hiệu đã kết nối với thư viện điện tử thông minh tại cơ sở chính, giúp sinh viên khai thác tài nguyên số từ các nguồn dữ liệu cập nhật, uy tín, có giá trị học thuật, đáp ứng nhu cầu học tập trong thời đại 4.0. Khu KTX cũng được đầu tư cải tạo khang trang, rộng rãi, thoáng mát với tổng 54 phòng, nâng sức chứa của ký túc xá từ 300 lên 420 chỗ đảm bảo chỗ lưu trú cho các sinh viên. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ phương tiện, vật dụng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Song song đó, Khách sạn Phân hiệu cũng được đầu tư theo tiêu chuẩn 03 sao để đưa vào phục vụ trong thời gian tới đây là nơi cho Giảng viên từ cơ sở chính xuống giảng dạy tại Phân hiệu, đồng thời là nơi phục vụ cho các hoạt động nghiệp vụ, trải nghiệm thực tế của sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Ngoài ra, trong suốt quá trình học tập, nếu các bạn sinh viên cần thông tin hỗ trợ có thể tìm hiểu thêm tại Kho tri thức [hotro.ueh.edu.vn] để được giải đáp chi tiết.

Suốt hành trình 46 năm phát triển, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh luôn hướng đến xây dựng một môi trường học tập toàn diện và hiện đại cho người học, để các bạn được tự do định tương lai cho chính mình, được truyền cảm hứng để thay đổi cuộc sống theo hướng tốt đẹp hơn, hướng tới sự bền vững cho môi trường, xã hội và nền kinh tế. Nhân dịp khởi đầu năm học mới, Nhà trường chúc các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập và vững bước trên hành trình rèn luyện bản thân, trở thành thế hệ dẫn dắt tương lai bền vững.

Một số hình ảnh trong ngày đầu của năm học mới:

Sinh viên lựa chọn dịch vụ “UEH Shuttle bus” để di chuyển đến các cơ sở UEH

Xếp hàng để vào thang máy

Sinh viên tham dự đông đủ các buổi học

Máy bán nước tự động được đầu tư để phục vụ sinh viên tại các cơ sở UEH

Không khí phấn khởi khi được gặp lại bạn bè

Các lớp học tại Phân hiệu Vĩnh Long đã được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại

Phân hiệu nâng cấp hạ tầng mạng wifi phủ khắp toàn trường

Thư viện thông minh tại Phân hiệu Vĩnh Long đã kết nối dữ liệu với cơ sở chính

Khách sạn Phân hiệu Vĩnh Long được đầu tư khang trang

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

 

Chia sẻ