Bùng nổ đêm chung kết Sea To Sea 2018

14 tháng 05 năm 2018

Tối ngày 10/05/2018, tại Hội trường A.116, đêm chung kết chương trình SEA TO SEA (C2C) với chủ đề FINALE NIGHT do Đoàn trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức trên địa bàn toàn Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút hơn 1000 sinh viên tham dự. Với format chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, C2C 2018 muốn đem đến môi trường giúp sinh viên hội nhập với các nền kinh tế trên thế giới.

Tối ngày 10/05/2018, tại Hội trường A.116, đêm chung kết chương trình SEA TO SEA (C2C) với chủ đề FINALE NIGHT do Đoàn trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức trên địa bàn toàn Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút hơn 1000 sinh viên tham dự. Với format chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, C2C 2018 muốn đem đến môi trường giúp sinh viên hội nhập với các nền kinh tế trên thế giới.

Năm nay, không còn chỉ dừng lại ở một cuộc thi học thuật tiếng Anh, C2C nâng tầm cao mới khi yêu cầu thí sinh thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề kinh tế - xã hội thiết thực đang diễn ra trong thực tế, thông qua từng vòng thi. C2C 2018 với chủ đề “REVOLUTION NOW!” xoay quanh kiến thức về nền Công nghiệp 4.0 nói chung và SMART CITY nói riêng, mong muốn giúp thí sinh và sinh viên hiểu được thế giới xung quanh đang vận hành và thay đổi như thế nào. Qua đó, C2C hy vọng các bạn sinh viên sẽ suy nghĩ và hành động tích cực hơn, chủ động hơn trong quá trình cạnh tranh, hội nhập thế giới.

Đến tham dự chương trình, về phía nhà trường, có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH; ThS. Đặng Thị Bạch Vân - Phó Bí thư Đoàn trường cùng quý vị khách mời, nhà tài trợ và các mentor chương trình.

Phát biểu tại đêm chung kết, PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH đã đánh giá cao những nỗ lực của Ban tổ chức trong việc thiết kế sân chơi hữu ích cho sinh viên. C2C là môi trường lý tưởng, giúp sinh viên cải thiện khả năng Tiếng Anh, thông qua việc dùng Tiếng Anh để tìm hiểu và nêu lên những quan điểm, suy nghĩ của bản thân về những vấn đề văn hóa - xã hội gần gũi trong cuộc sống.

Vượt qua 2 vòng sơ loại và 3 vòng thi chính thức, 4 đội thi xuất sắc nhất từ hơn 5000 thí sinh, đã mang đến cho Hội trường một đêm chung kết vô cùng hấp dẫn, gay cấn và thật sự bùng nổ đến những phút giây cuối cùng.

Phiên thi đầu tiên được mô phỏng theo chương trình “Shark Tank”, các thí sinh đã trình bày hết sức quyết liệt dự án của mình, xoay quanh các chủ đề về Smart City - Công nghiệp 4.0, với các vị giám khảo là đại diện các Shark, và khán giả là những cư dân, nhằm kêu gọi sự ủng hộ và đầu tư vào dự án của đội mình. Chủ đề của các đội là:

  • O-FARM - Smart Health
  • 3In - Smart Retail
  • Zero Night - Open Data
  • 20million - Smart Mobility.

Sau hơn 120 phút tranh tài gay cấn, 2 đội kêu gọi vốn đầu tư cao nhất  và giành được tấm vé bước tiếp vào phiên thi thứ 2 là đội O - FARM và đội 20million.

Tại phiên thi quyết định ngôi vị Quán quân này,  hai đội O - FARM và đội 20million phản biện với nhau hoàn toàn bằng tiếng Anh về hai vấn đề với hai góc nhìn hoàn toàn trái ngược nhau: Việc đưa tiếng Anh trở thành chữ quốc ngữ của Việt Nam và việc bán hàng rong lề đường. Bằng những lập luận vững chắc, sắc bén, tinh thần đồng đội và đặc biệt là sự tự tin, hai đội đã làm cho vòng thi trở nên thật sự bùng nổ, cuốn hút cả hội trường vào cuộc tranh luận.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Suni Hạ Linh và ca sĩ Kai Đinh. Những giai điệu ngọt ngào và sôi động, càng làm cho không khí chương trình trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Sau tất cả những cung bậc cảm xúc ấy, cả hội trường vỡ òa khi đội thi 20million giành giải quán quân cuộc thi REVOLUTION NOW! - SEA TO SEA 2018. Đội thi O-FARM xuất sắc giành giải Á quân và giải Ba thuộc về đội Zero Night và đội 3In

Chặng đường SEA TO SEA 2018 đã khép lại, nhưng những giá trị tốt đẹp mà chương trình mang đến sẽ tiếp tục được gìn giữ và phát triển.

Một số hình ảnh về cuộc thi:

Toàn cảnh cuộc thi

Thầy Nguyễn Hữu Huy Nhựt phát biểu khai mạc

Phần thi của các đội và nhận xét của Ban giám khảo

Phần trao giải các đội thi đoạt giải

Tin, Ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ