Chân dung Tân sinh viên UEH khóa 50 Đại học chính quy 2024 - Sinh viên thế hệ mới với nỗ lực không giới hạn

05 tháng 10 năm 2024

Khóa 50 Đại học chính quy của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) - thế hệ sinh viên ưu tú với những thành tích vô cùng xuất sắc. Với sự dấn thân và nỗ lực không giới hạn, các bạn đã chính thức bắt đầu hành trình chinh phục tri thức, phát triển bản thân và đóng góp cho cộng đồng tại ngôi nhà UEH.

Mỗi thế hệ sinh viên UEH đều mang trong mình một dấu ấn riêng đầy tự hào và thế hệ tân sinh viên khóa 50 Đại học chính quy 2024 cũng thế. Với tinh thần cố gắng, nỗ lực không giới hạn, các Tân sinh viên không chỉ đạt những thành tích vượt trội trong quá trình học tập tại trường trung học phổ thông (THPT) mà còn thể hiện sự bứt phá trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay để gia nhập ngôi nhà UEH. Họ chính là biểu tượng của một thế hệ mới đầy khát vọng, sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới.

Chân dung sinh viên thế hệ mới #1: Những thành tích vượt trội

Trong đợt tuyển sinh 2024 vừa qua, hơn 8000 Tân sinh viên khóa 50 ĐHCQ đã xuất sắc trúng tuyển vào UEH ở TP.HCM và Vĩnh Long. Đáng chú ý, điểm chuẩn đầu vào của UEH năm nay đã tăng mạnh, điều này phản ánh sự vượt trội của các các bạn có thành tích học tập loại Giỏi trở lên.

Đặc biệt, gần 50% tân sinh viên đã đạt trình độ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS từ 6.0 hoặc TOEFL iBT từ 73 điểm trở lên. Trong đó, gần 100 tân sinh viên đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 8.0 - 9.0. Với chuẩn đầu ra tiếng Anh ở mức IELTS 6.0 - 6.5 điểm, như vậy gần 50% tân sinh viên vừa trúng tuyển đã đạt chuẩn đầu ra của Nhà trường. Một con số quá ấn tượng!

Bên cạnh đó, gần 1000 tân sinh viên UEH Khóa 50 đã xuất sắc đạt các giải thưởng Học sinh Giỏi cấp quốc gia, tỉnh, thành phố. Trong đó, 10 Giải Nhì, Ba Học sinh Giỏi quốc gia THPT; 59 Giải Nhất Học sinh Giỏi cấp tỉnh/thành phố; 333 Giải Nhì Học sinh Giỏi cấp tỉnh/thành phố; 520 Giải Ba Học sinh Giỏi cấp tỉnh/thành phố; 1 Giải Nhất và 1 Giải Nhì Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia trung học.

Các tân sinh viên của nhóm ngành kinh tế, kinh doanh truyền thống của UEH như: Marketing, Kinh doanh quốc tế, Tài chính, Kiểm toán, Kinh tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng,… tiếp tục ghi dấu ấn với những thành tích vô cùng vượt trội, từ cả kết quả xét tuyển đến các giải thưởng, chứng chỉ tiếng Anh.

Tân sinh viên nhóm các ngành mới như: Công nghệ Marketing, Công nghệ Logistics, Truyền thông số và thiết kế đa phương tiện, Robot & Trí tuệ nhân tạo, ArtTech – Công nghệ nghệ thuật, Điều khiển thông minh & Tự động hóa, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, An toàn thông tin,… thể hiện sự chủ động nắm bắt xu hướng thị trường, đam mê công nghệ và năng lực học tập từ Giỏi trở lên.

Thêm một điều rất đặc biệt ở Khóa 50 - ĐHCQ đó là sự tiếp nối thế hệ UEHer trong chính gia đình của các bạn khi có đến 15% sinh viên Khóa 50 có người thân là cựu sinh viên UEH.

Chính vì vậy, các Tân sinh viên Khóa 50 - các bạn chính là một thế hệ ưu tú với năng lực không giới hạn, là thế hệ tiếp nối và tiếp tục hiện thực hóa những khát vọng của các thế hệ đi trước, của gia đình và Nhà trường.

Những gương mặt đại diện cho Tân sinh viên UEH thế hệ mới có những thành tích xuất sắc trong đợt tuyển sinh năm 2024

Chân dung sinh viên thế hệ mới #2: Nỗ lực bền bỉ không giới hạn

Vượt qua hàng ngàn thí sinh khắp cả nước để chính thức gia nhập UEH đó là những nỗ lực không ngừng, những khát khao cháy bỏng của các tân sinh viên. Như những chia sẻ từ các bạn Khóa 50 ĐHCQ gửi đến chương trình "Reflect Your Infinite Journey":

Mình lao đầu vào học, nhưng thực tế lại chẳng như mình nghĩ, mình vẫn thua kém các bạn. Đỉnh điểm là cú sốc trượt hết nguyện vọng xét tuyển sớm vào UEH. Mình thực sự muốn bỏ cuộc…. Cuối cùng, mình chọn đứng lên, đánh đổi lại mọi thứ mình đang có: Là thời gian để ngủ, để ăn uống; Là sức khoẻ, mái tóc; Là nỗi lo âu hiện lên trong mắt cha mẹ; là lời động viên của thầy cô; Là niềm tin hi vọng; mình đã dành mọi thứ, đánh cược vào kì thi quan trọng nhất cuộc đời học sinh của mình. Và mình đã làm được, mình đã đậu vào UEH chuyên ngành Marketing, để tự hào là một mảnh ghép của UEH, để nói với cha mẹ rằng: những đêm thức đến 4 - 5h sáng của con đều xứng đáng.”

Con đường đến với UEH không chỉ là cuộc chạy đua vì thành tích hay điểm số, mà là hành trình của trái tim, của đam mê và khát khao cháy bỏng.”

UEH hiểu rằng, mỗi bạn đều mang trong mình một câu chuyện riêng về sự nỗ lực và kiên trì. Để có mặt trong hành trình này, các bạn đã phải trải qua quá trình học tập căng thẳng, vượt qua những kỳ thi và chiến thắng chính mình để trở thành một phần của đại gia đình UEH.

Nhưng cũng chính điều này đã làm nên chân dung của một thế hệ Tân sinh viên UEH Khóa 50 không ngại thử thách, kiên định với ước mơ và luôn sẵn sàng vượt qua giới hạn của bản thân để đạt được thành công.

Chân dung thế hệ sinh viên không ngừng nỗ lực để đạt được thành công

Hành trình bền vững không giới hạn - Your Infinite Journey Towards a Sustainable Future

Chân dung của thế hệ Tân sinh viên Khóa 50 ĐHCQ đã rõ ràng và giờ đây các bạn chính thức bắt đầu hành trình mới tại UEH - Hành trình bền vững không giới hạn - Your Infinite Journey Towards a Sustainable Future.

Hành trình này không chỉ dừng lại ở việc tiếp nhận tri thức mà còn là việc cùng nhau xây dựng một tương lai bền vững, nơi mà mỗi cá nhân đều đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng. Với thông điệp “Your Infinite Journey Towards a Sustainable Future”, UEH không chỉ định hướng sinh viên về học thuật mà còn truyền tải những giá trị nhân văn, trách nhiệm xã hội, tư duy đổi mới và bền vững. Không chỉ tiếp nhận tri thức mà còn là những người kiến tạo, nhà lãnh đạo tương lai với những giải pháp đột phá để giải quyết những thách thức của xã hội. Đó chính là “hành trình bền vững không giới hạn” mà UEH theo đuổi, trao gửi và mong muốn đồng hành cùng Khóa 50.

UEH chân thành cảm ơn tất cả các Tân sinh viên, Cựu sinh viên và gia đình đã tin tưởng và lựa chọn UEH là nơi nuôi dưỡng tri thức và phát triển tương lai. Giờ đây, chúng ta cùng nhau bắt đầu xây dựng Hành trình bền vững không giới hạn - Your Infinite Journey Towards a Sustainable Future.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ