Chuỗi hoạt động University Day: Họp mặt Thầy/Cô hưu trí kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và chào mừng Đại học UEH Đa ngành và Bền vững

17 tháng 11 năm 2023

Ngày 16/11/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức buổi họp mặt Quý Thầy/Cô hưu trí của nhà trường nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Đây là một hoạt động truyền thống ý nghĩa “tôn sư trọng đạo” được tổ chức hằng năm của UEH, và năm nay lại càng đặc biệt hơn khi các thế hệ cùng nhau chào mừng hành trình mới của UEH – Đại học Đa ngành và Bền vững.

Hòa chung không khí chào mừng của cả nước, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam để chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với quý Thầy/Cô giáo, những người đã và đang có những cống hiến quan trọng cho sự nghiệp trồng người dưới mái trường UEH. Họp mặt Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay cũng gắn liền với niềm vui, niềm tự hào của Đại gia đình UEH khi đón chào một sự kiện lớn, ngày 18/11/2023 sắp tới - “Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ chuyển Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh thành Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh”. Với ý nghĩa này, buổi họp mặt Quý Thầy/Cô hưu trí năm nay còn là dịp để UEH bày tỏ lòng tri ân những thế hệ đi trước đã dày công vun đắp, tạo dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển vượt bậc của UEH hôm nay.

Tham dự buổi họp mặt, về phía UEH, có sự hiện diện của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học UEH; GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học UEH; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách Đại học UEH; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc Đại học UEH; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc Đại học UEH; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc Đại học UEH và TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH.

Về phía Nguyên Lãnh đạo UEH, có sự hiện diện của: PGS.TS. Phạm Văn Năng - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Đào Văn Tài - Nguyên Phó Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Nguyễn Quốc Tế, - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Chủ tịch Hội đồng trường, Nguyên Phó Hiệu trưởng UEH; TS. Trần Thế Hoàng - Nguyên Chủ tịch Hội đồng trường, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Nguyên Phó Hiệu trưởng UEH; cùng Quý Thầy Cô, cán bộ hưu trí UEH.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Chúc mừng và gửi lời tri ân đến Quý Thầy/Cô, cán bộ hưu trí, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học UEH chia sẻ: “UEH long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam để chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với quý thầy cô giáo, những người đã và đang có những cống hiến quan trọng cho sự nghiệp trồng người dưới mái trường UEH. Hành trình gần 48 năm từ Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đến Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là một hành trình dài, trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng đạt nhiều thành tựu to lớn được Nhà nước và cộng đồng ghi nhận. Thành quả của hành trình vừa qua là kết tinh của trí tuệ, sự nỗ lực, đoàn kết và tình yêu thương của tất cả lãnh đạo, giảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên và người học qua các thời kỳ; sự hỗ trợ của các đối tác của UEH trong và ngoài nước cùng với các giá trị được đúc kết qua thời gian. Thay mặt tập thể lãnh đạo UEH, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nguyên lãnh đạo UEH, các Thầy, Cô giáo của nhiều thế hệ, các cựu sinh viên, học viên đã đóng góp rất nhiều tâm huyết, công sức, trí tuệ… để có UEH hôm nay và mong rằng quý thầy cô sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng UEH trên con đường phát triển trong tương lai.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học UEH phát biểu tại buổi họp mặt

Đại diện Quý Thầy/Cô, cán bộ hưu trí UEH, PGS.TS. Phạm Văn Năng - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng UEH đã chúc mừng cho những kết quả, thành tích ấn tượng mà UEH đã đạt được hơn 48 năm qua, UEH được đánh giá là một trong những đại học hàng đầu và là trường dẫn đầu trong lĩnh vực quản lý, kinh tế, kinh doanh tại Việt Nam, có vị trí trong các bảng xếp hạng đại học có uy tín trên thế giới, đồng thời cám ơn sự quan tâm của Lãnh đạo UEH đối với Thầy/Cô hưu trí. Đồng thời, thầy cũng nhắn gửi lời chúc tốt đẹp tới sự phát triển của UEH và vững tin rằng UEH sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu mới, kỳ tích mới, vững bước đi lên vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế trong chặng đường sắp tới.                                 

PGS.TS. Phạm Văn Năng - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng UEH chia sẻ

Nhân buổi họp mặt, TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH cũng đã chia sẻ một số thông tin về Đại hội Công đoàn khóa XVI (nhiệm kỳ 2023-2028), thông tin số liệu Thầy/Cô hưu trí những năm qua và các hoạt động của UEH đối với Thầy/Cô hưu trí như: hàng năm tổ chức họp mặt toàn thể Thầy/Cô hưu trí, tặng quà nhân ngày 20/11 và dịp Tết Âm lịch, mừng thọ nhân ngày Quốc tế người cao tuổi đối với Thầy/Cô tuổi tròn.

TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH phát biểu

Buổi họp mặt đã diễn ra trong không khí phấn khởi và ấm áp tình cảm giữa Quý Thầy Cô các thế hệ của nhà trường, cùng với đó là những tiết mục giao lưu văn nghệ đầy cảm xúc do các Thầy/Cô tham gia biểu diễn để ôn lại những kỷ niệm ý nghĩa dưới mái trường UEH. Có thể nhìn thấy được niềm vui, niềm phấn khởi, cảm động xen lẫn tự hào trong từng ánh mắt của Quý Thầy/Cô khi nhìn thấy ngôi trường UEH ngày nào nay đã thay da đổi thịt, đã có nhiều bước tiến, chuyển mình ấn tượng, toàn diện trên các mặt hoạt động, và chính thức trở thành 1 trong 7 đại học đa ngành, đa lĩnh vực của Việt Nam.

Nhân kỷ niệm ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh xin kính chúc Quý Thầy/Cô hưu trí luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển bền vững của UEH trong tương lai với một tầm vóc mới - Đại học Đa ngành và Bền vững.

Một số hình ảnh khác của buổi họp mặt:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ