Chuỗi workshop “Enhancing Service Quality in the Public Sector through Evidence-Based Management” của GS.TS. Bowen McBeath tại UEH

26 tháng 10 năm 2023

Từ ngày 28/9/2023 đến ngày 09/10/2023, chuỗi workshop với chủ đề “Enhancing Service Quality in the Public Sector through Evidence-Based Management” do Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG) và Đại học Portland State University (PSU), Hoa Kỳ phối hợp tổ chức đã diễn ra tại UEH với sự trình bày của GS. Bowen McBeath - Giáo sư Kinh tế, Trường Kinh doanh, PSU.

Giáo sư Bowen McBeath hiện đang công tác tại Trường Công tác Xã hội và Khoa Hành chính Công, Đại học Bang Portland. Ông đã nhận được các giải thưởng và danh dự quốc tế và quốc gia cho học bổng và nghiên cứu của mình, đồng biên tập tạp chí xuất sắc về các tổ chức dịch vụ con người và phục vụ trong ban biên tập của các tạp chí nghiên cứu học thuật khác, đồng thời tư vấn cho các tổ chức dịch vụ con người ở cấp quốc tế, quốc gia, tiểu bang, và cấp địa phương.

Từ ngày 28/9/2023 đến ngày 09/10/2023, Giáo sư Bowen McBeath đã tham dự các hoạt động workshop với chủ đề “Enhancing Service Quality in the Public Sector through Evidence-Based Management” tại UEH trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG) và Đại học Portland State University (PSU) về nội dung trao đổi sinh viên và giảng viên, hợp tác chia sẻ tài nguyên về học thuật, nghiên cứu. Chuỗi workshop bao gồm các hoạt động:

  • Chủ trì phiên song song (Parallel session) trong hội thảo quốc tế thường niên của CELG - UEH (ELG 2023).  
  • Chia sẻ về các mô hình tổ chức để nâng cao chất lượng dịch vụ trong khu vực công, vấn đề nghiên cứu và phát triển (R&D) và đổi mới sáng tạo trong khu vực công.
  • Chia sẻ về việc phát triển các nghiên cứu theo phương pháp hỗn hợp (Mixed method research studies)
  • Thăm và làm việc với Trung tâm An sinh xã hội TP. Thủ Đức.
  • Gặp gỡ, tư vấn cho nghiên cứu sinh, học viên cao học.
  • Thảo luận về sự tham gia của khu vực công vào nghiên cứu và phát triển (R&D) và đổi mới sáng tạo.

Trong đó, tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã diễn ra buổi hội thảo “Seminar on organizational models to enhance service quality and evidence based management” vào ngày 01/10/2023 với sự tham gia của 40 học viên lớp Thạc sĩ Điều hành cao cấp Chính sách công. Trong khuôn khổ buổi hội thảo, Giáo sư Bowen McBeath đã chia sẻ về ba mô hình nhằm giúp các nhà quản lý và nhân viên tham gia vào việc thay đổi tổ chức, với mục tiêu cơ bản là cải thiện việc cung cấp các dịch vụ công. Nhóm mô hình này bao gồm mô hình người hành nghề dựa trên bằng chứng, mô hình cán bộ liên kết và mô hình quản lý hiệu suất. Thông qua buổi chia sẻ, người học sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về từng mô hình để có thể áp dụng mô hình phù hợp đối với từng tổ chức.

Buổi giảng tiếp theo diễn ra vào ngày 03/10/2023 với chủ đề Mixed method: project-based lecturing approach” được tổ chức tại Cơ sở B (279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10) với sự tham gia của gần 30 giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên Đại học chính quy UEH. Giáo sư đã giới thiệu về phương pháp tiếp cận giảng dạy theo dự án cũng như cung cấp cái nhìn tổng quan về chương trình chính sách, mô tả phương pháp luận và những phát hiện chính của quá trình đánh giá, đồng thời đưa ra những hàm ý cho những người thực hiện chương trình chính sách cũng như những nhà nghiên cứu đang tìm cách phát triển các đánh giá theo các phương pháp hỗn hợp của riêng mình.

GS. Bowen McBeath chia sẻ về Mixed methods research studies với giảng viên, sinh viên ngày 03/10/2023

Toàn cảnh lớp học ngày 03/10/2023

Ngày 05/10/2023, GS. Bowen McBeath đã cùng đoàn giảng viên Khoa Quản lý nhà nước đến thăm và làm việc với Trung tâm An sinh xã hội TP. Thủ Đức. Tại đây, Giáo sư đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về việc ứng dụng nghiên cứu và phát triển (R&D) và đổi mới sáng tạo trong khu vực công. Ngày 06/10/2023, GS. Bowen McBeath đã gặp gỡ, tư vấn cho nghiên cứu sinh, học viên cao học về các đề tài nghiên cứu của họ.

Hội thảo “Seminar on public sector engagement in R&D and R&E” được UEH và PSU phối hợp  tổ chức vào ngày 07/10 tại Cơ sở B với sự tham gia của hơn 80 giảng viên, học viên cao học và sinh viên UEH. Giáo sư Bowen đã trình bày tham luận về vấn đề nghiên cứu và phát triển (R&D) và đổi mới sáng tạo trong khu vực công. Giáo sư xác định những rào cản chính đối với việc tham gia vào R&D và R&E, đồng thời sẽ xác định các loại chiến lược khác nhau để giải quyết những rào cản này. Sau đó, giảng viên và học viện tham gia sẽ được mời xem xét mức độ thực tế và hữu ích của từng chiến lược phù hợp với bối cảnh tổ chức của chính họ.

TS. Nguyễn Văn Dư - Phó Trưởng Khoa Quản lý nhà nước, CELG phát biểu khai mạc Hội thảo “Seminar on public sector engagement in R&D and R&E”

TS. Nguyễn Lê Hoàng Thụy Tố Quyên - Giảng viên Khoa Quản lý nhà nước, CELG và GS. Bowen McBeath có phần hỏi đáp tương tác với người tham dự

Chuỗi workshop “Enhancing Service Quality in the Public Sector through Evidence-Based Management” với các hoạt động góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiên cứu và trao đổi học thuật giữa UEH và PSU đã kết thúc thành công tốt đẹp. Chuỗi hoạt động có ý nghĩa quan trọng nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa UEH và PSU, đồng thời nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực cấp tỉnh” do Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) tổ chức.

Quý Thầy/Cô và học viên UEH chụp hình lưu niệm với GS. Bowen McBeath

Với vai trò của một Đại học Đa ngành và Bền vững, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế thông qua việc thúc đẩy hợp tác đào tạo, tổ chức hội thảo khoa học quốc tế, hội nhập cộng đồng đại học trên thế giới hướng đến phục vụ cộng đồng và xây dựng cộng đồng phát triển bền vững.

Tin, ảnh: Phòng Tổng hợp CELG, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ