Chương trình “Trải nghiệm tại UEH” dành cho học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân

04 tháng 11 năm 2019

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) luôn đồng hành cùng các em học sinh THPT trên khắp các tỉnh thành cả nước trong công tác hướng nghiệp, đồng thời tạo điều kiện để các em được trải nghiệm trực tiếp môi trường học tập đại học, tích lũy kiến thức và thông tin để xác định mục tiêu học tập và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân trong tương lai.

Tổng quan tại chương trình

Cụ thể mục tiêu đó, sáng ngày 04/11/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, UEH đã hân hạnh chào đón quý thầy cô và các em học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân đến tham dự chương trình “Trải nghiệm tại UEH”.

Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại UEH

Đến tham dự chương trình, về phía Trường THPT Bùi Thị Xuân có thầy Bùi Mạnh Tân, cô Quách Bích Dung, và cô Phan Thị Xuyến; về phía UEH có ThS. Nguyễn Văn Đương - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên, ThS. Hà Minh Trang - Phó trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng, bên cạnh đó còn có quý thầy cô đến từ Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, và đặc biệt là sự có mặt của 232 em học sinh của Trường THPT Bùi Thị Xuân đã đến tham gia chương trình.

ThS. Nguyễn Văn Đương - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên phát biểu tại chương trình

Mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Văn Đương - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên gửi lời chào mừng đoàn tham quan tới UEH. Thầy Đương nhấn mạnh, trong những năm gần đây, song song với các hoạt động tư vấn tuyển sinh tại Nhà trường và các tỉnh/thành trong cả nước, UEH mong muốn mang đến những trải nghiệm hết sức cụ thể để các em học sinh THPT có đầy đủ thông tin về các ngành đào tạo, cũng như kế hoạch tuyển sinh của Nhà trường để các em có những lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất. Bên cạnh các thông tin tuyển sinh, Thầy còn nhấn mạnh các điểm quan trọng, các mốc thời gian để các em có các kế hoạch học tập cụ thể nhằm tăng khả năng trúng tuyển vào trường.

ThS. Trần Duy Can - Chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên chia sẻ cùng các em học sinh

ThS. Trần Duy Can - Chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên gửi đến các bạn những kiến thức chuyên sâu hơn của từng ngành đào tạo tại UEH, các tố chất cần thiết để học tốt trong từng chuyên ngành và các công việc sau khi ra trường, cũng như định hướng cho các bạn kế hoạch học tập và xét tuyển trong năm 2020.

Các em học sinh hào hứng đặt câu hỏi cho chương trình

Nhiều câu hỏi được các bạn học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân gửi tới trực tiếp tại chương trình liên quan tới các ngành nghề đào tạo ở UEH, định hướng các công việc sau khi ra trường, các chương trình liên kết giữa UEH và quốc tế. Các câu hỏi cho thấy các bạn hết sức quan tâm và tìm hiểu thông tin cụ thể của từng ngành nghề. 

Hình ảnh các em học sinh tham gia tại chương trình

Cô Phan Thị Xuyến - Giáo viên trường THPT Bùi Thị Xuân cho rằng: “Vấn đề hướng nghiệp được các bạn học sinh và quý phụ huynh Nhà trường hết sức quan tâm. Trong các năm gần đây, Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động cho các em được trải nghiệm tại các trường đại học. Đây là lần thứ hai UEH đã tạo điều kiện cho Nhà trường và các em được tham quan và nhận nhiều thông tin chi tiết về các hoạt động tuyển sinh cũng như được giải đáp trực tiếp tại chương trình”.

Em Trần Tuấn Khôi lớp 12A2 Trường THPT Bùi Thị Xuân chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em được trải nghiệm tại UEH. Với những thông tin chia sẻ từ quý thầy cô, em đã đủ động lực và quyết tâm để đăng ký vào trường và mong muốn sẽ quay lại trường với tư cách là một tân sinh viên UEH”.

Chuỗi sự kiện “Trải nghiệm tại UEH” thu hút gần 1000 học sinh THPT tại các trường như: THPT Thanh Bình, THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, Quỹ học bổng Vừ A Dính, và THPT Bùi Thị Xuân, trong đó có cả các em học sinh lớp 10 và 11. Việc hướng nghiệp sớm ngay từ khi bắt đầu vào THPT sẽ giúp các em nhận thức được đúng đắn hơn nghề nghiệp mà mình theo đuổi, các nhu cầu của xã hội hiện tại và tương lai, cũng như các công việc mới trong bối cảnh công nghiệp 4.0,… từ đó xây dựng được lộ trình học tập khoa học và chiến lược để đạt được những mục tiêu học tập và nghề nghiệp sau này.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ