Chuyến công tác Hàn Quốc của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và đại diện Ủy ban nhân dân Quận 7 TP. HCM mở ra nhiều cơ hội hợp tác toàn diện với chính quyền địa phương, doanh nghiệp và trường đại học uy tín tại Hàn Quốc

27 tháng 09 năm 2023

Từ ngày 14/9 đến ngày 18/9 vừa qua, đoàn đại biểu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp cùng đại diện Ủy ban nhân dân Quận 7 TP.HCM do TS. Đinh Công Khải - Phó hiệu trưởng UEH và ông Hoàng Minh Tuấn Anh – Chủ tịch UBND Quận 7 dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc cùng các đối tác Hàn Quốc trong nỗ lực phát triển quan hệ hợp tác cùng các đơn vị nước bạn.

Trong suốt 5 ngày tại xứ sở kim chi, đoàn đã có cơ hội tham quan, học hỏi và trao đổi hợp tác cùng quận Seocho Gu, Trường đại học Korea University, Trường đại học Kwangwoon, Tập đoàn Gyeonggi Housing & Urban Development Corporation (GH); và đặc biệt là được tham gia vào chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Seoripul được tổ chức tại quận Seocho.

Tại buổi làm việc với đại diện quận Seocho, đoàn đã có những trao đổi thân tình cùng ngài thị trưởng Jun Sung-soo và lãnh đạo Ban Văn hóa và Du lịch, Ban Thành phố thông minh, và các bộ phận khác. Trong phạm vi chương trình làm việc, đoàn tham quan Trung tâm khiếu nại Smart OK với các dịch vụ không chỉ cho cư dân quận mà cho người dân Hàn Quốc nói chung, trung tâm quản lý đô thị thông minh, và Thư viện Rừng thiên nhiên Bangbae cùng ý tưởng thay đổi cuộc sống thông qua môi trường và văn hóa, nâng cao ý thức của người dân về môi trường rừng thông qua sách. Tháng 2/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác (MOU) với UBND Quận 7 và quận Seocho Gu. Sự hợp tác 3 bên này hướng đến nâng cao đào tạo nhân lực, phát triển các chương trình nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ, giao lưu văn hóa - nghệ thuật, phát triển kinh tế - xã hội. Nhân dịp chuyến công tác này, các bên đã cùng nhau ký kết chi tiết Biên bản ghi nhớ để làm rõ và sâu rộng hơn các nội dung hợp tác trong tương lai. Hy vọng sự hợp tác ba bên sẽ diễn ra hiệu quả trong việc phát triển thành phố thông minh thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ứng dụng khoa học - công nghệ.

Trong hai ngày 16/9 và 17/9, đoàn vinh dự được tham gia chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Seoripul được tổ chức tại quận Seocho. Sự kiện văn hóa - nghệ thuật Seoripul ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 và lễ hội lần này là một trong những sự kiện lớn kể từ sau đại dịch COVID-19, thu hút sự tham gia của hàng ngàn người thuộc các thế hệ để cùng thưởng thức nhiều chương trình đặc sắc khác nhau.

Cũng trong chuyến công tác, đoàn gặp và thảo luận chi tiết cùng GH về việc hợp tác thực hiện dự án do KOICA tài trợ. Tiếp đón đoàn, về phía GH, Tổng Giám đốc Seiyong Kim đánh giá cao hợp tác giữa hai bên và kỳ vọng kết quả tích cực, nhiều ý nghĩa từ dự án. Đồng thời, đại diện các bên cũng hy vọng, dự án lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong tương lai.

Chuyến đi đồng thời cũng là dịp để UEH củng cố và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc trong nghiên cứu và đào tạo. Mỗi đối tác với mỗi thế mạnh khác nhau là cơ hội để UEH đa dạng hóa hoạt động của mình, phù hợp với định hướng phát triển đa ngành và bền vững, cụ thể: triển khai hợp tác với Trường đại học Korea trong trao đổi sinh viên, hội thảo, triển lãm, nghiên cứu, chương trình hợp tác về Media và Start-up; đẩy mạnh hợp tác với Trường đại học Kwangwoon trong các ngành AI, Robotics, Media & Design, và đặc biệt là Start-up hub.

Chuyến đi là một trải nghiệm ý nghĩa cho toàn bộ thành viên đoàn. Cả đại diện UBND Quận 7 và UEH đã không ngừng trao đổi học hỏi, khai thác cơ hội hợp tác và phát triển với tinh thần cầu thị. Trong xu thế mới vì một xã hội phát triển bền vững, UBND Quận 7 và UEH đã và đang tiếp tục củng cố vai trò tiên phong của mình, khẳng định vị thế và mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực.

Một số hình ảnh ghi nhận trong chuyến đi:

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa quận Seocho, Seoul và UBND quận 7, TP.HCM

Đoàn làm việc cùng đại diện GH

Đoàn tham quan phòng lab mô phỏng 3d, AR, Robotics của GH

Thăm và làm việc cùng Trường đại học Korea

 

Đại diện UEH và Trường đại học Korea trao quà lưu niệm

 

Đại diện UEH và Trường đại học Kwangwoon cùng thể hiện quyết tâm đẩy mạnh các chương trình hợp tác

Tin, ảnh: Viện Đô thị thông minh và Quản lý

Chia sẻ