Cơ hội việc làm dành cho sinh viên năm cuối tại hoạt động Phỏng vấn thử

19 tháng 07 năm 2024

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi phỏng vấn luôn là bước quan trọng trong quá trình ứng tuyển. Nhằm tạo cơ hội cho người học làm quen với quy trình phỏng vấn, nâng cao kỹ năng trả lời câu hỏi một cách tự tin và hiệu quả, UEH đã tổ chức hoạt động “Phỏng vấn thử” với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây cũng là cơ hội cho nhà tuyển dụng tiếp cận với lực lượng lao động trẻ, năng động và đầy sáng tạo của UEH.

Với sự xuất hiện của 13 doanh nghiệp hàng đầu thuộc các lĩnh vực Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Quản lý, Công nghệ, Thiết kế,… như Unilever, Masan, EY Việt Nam, H&M, Sacombank, C.P. Việt Nam, Hoa Sen, Saigon Co.op, YouNet, SSI, RSM, May Thành Công, VMG, hoạt động phỏng vấn thửdiễn ra vào 02 ngày 16/7/2024 và 17/7/2024 tại cơ sở UEH Nguyễn Tri Phương đã thu hút gần 200 sinh viên tham gia.

Khi tham gia buổi phỏng vấn thử, sinh viên không chỉ được tư vấn, nhận xét để nâng cấp CV, góp ý chỉnh sửa cách trả lời phỏng vấn mà còn được nhận phản hồi từ các chuyên gia về điểm mạnh và điểm yếu, giúp sinh viên cải thiện những khuyết điểm và phát huy những ưu điểm của bản thân. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên năm 3, năm 4 ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, qua đó tăng khả năng trúng tuyển vào các vị trí mong muốn. Buổi phỏng vấn đã diễn ra trong không khí gần gũi, cởi mở cùng những lời khuyên bổ ích đến từ các chuyên gia, giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp trong tương lai và đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường lao động cạnh tranh ngày nay. Đặc biệt với mục tiêu “phỏng vấn thử - ứng tuyển thật”, nhiều sinh viên đã được tuyển dụng trực tiếp tại buổi phỏng vấn với những doanh nghiệp hàng đầu như Unilever, Hoa Sen, C.P. Việt Nam. Đây sẽ là động lực vững chắc cho các bạn sinh viên trước khi gia nhập thị trường lao động.

Kết thúc chương trình, UEH đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của sinh viên về tính thiết thực và ý nghĩa của chương trình.

Bạn Trần Thị Phương Nhi - Sinh viên năm 4 chuyên ngành Tài chính cho biết: “Em được hỗ trợ rất tận tình, chỉ rõ những khuyết điểm, và hướng dẫn cách cải thiện cũng như định hướng nghề nghiệp. Buổi phỏng vấn thử đối với em hết sức thoải mái và em có thêm được nhiều bài học cũng như kinh nghiệm để hoàn thiện kỹ năng của mình nhiều hơn.”

Bạn Trịnh Thị Lan Anh - Sinh viên năm 4 chuyên ngành Quản trị khởi nghiệp chia sẻ: “Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy/cô công tác tại Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học - UEH cũng như các doanh nghiệp đã tạo điều kiện và cơ hội để em và các bạn sinh viên được tham gia một hoạt động rất giá trị, có ý nghĩa trong thời điểm cận kề giai đoạn gia nhập thị trường lao động. Em được tham gia phỏng vấn với H&M, theo cảm nhận thì em thấy buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ với những câu hỏi rất trọng tâm và khai thác kiến thức, kinh nghiệm của ứng viên. Đặc biệt sau buổi phỏng vấn phía anh chị nhân sự H&M cũng đưa ra cho em một số góp ý cho các câu trả lời của em, cho em một số lời khuyên về định hướng công việc.

Bạn Lý Mỹ Linh - Sinh viên 4 chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp: “Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, tạo điều kiện cho em gặp gỡ với những chuyên gia hết sức chuyên nghiệp, không gian buổi phỏng vấn trang trọng, các anh chị hỗ trợ rất nhiệt tình. Sau buổi phỏng vấn em đã biết bản thân mình cần gì cho chặng đường tiếp theo.”

Bạn Phạm Diễm Hương Quỳnh - Sinh viên năm 4 chuyên ngành Kinh doanh quốc tế: Em được tư vấn và có nhiều trải nghiệm tốt thông qua quá trình phỏng vấn. Hy vọng UEH và DSA có thể tổ chức nhiều chương trình hơn thế nữa để các bạn sinh viên khoá sau có cơ hội tham gia trải nghiệm và học hỏi.”

Bạn Trần Thanh Trà - Sinh viên năm 3 chuyên ngành Quản trị hải quan - Ngoại thương: “Buổi phỏng vấn rất hay và bổ ích. Em may mắn được phỏng vấn bởi RSM, một trong những công ty có tiếng trong lĩnh vực kế - kiểm - thuế mà em đang hướng tới. Chị phỏng vấn cũng rất thân thiện và đưa ra khá nhiều lời góp ý chân thành để cải thiện nhất có thể CV và cách phỏng vấn của em. Không chỉ vậy, phía công ty còn chuẩn bị quà cho ứng viên và điều đó khiến em cảm thấy vô cùng thích thú.”


Hoạt động Phỏng vấn thử đã giúp sinh viên được trải nghiệm quá trình tuyển dụng, tư vấn chỉnh sửa CV, định hướng nghề nghiệp và nâng cao kỹ năng phỏng vấn

Những đóng góp trên là động lực, cơ sở để UEH tiếp tục xây dựng và tổ chức thêm nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên nhằm gia tăng cơ hội nghề nghiệp, chuẩn bị hành trang vững chắc cho sinh viên trước khi chính thức gia nhập thị trường lao động.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Phòng Marketing -  Truyền thông

Chia sẻ