COB Seminar: “Ứng dụng các công cụ AI trong giáo dục đại học”

28 tháng 09 năm 2024

Ngày 23/9/2024, Trường Kinh doanh UEH (UEH - COB) đã tổ chức chuỗi Seminar định kỳ với chủ đề "Ứng dụng các công cụ AI trong giáo dục đại học". Chương trình đã thu hút sự tham gia của nhiều giảng viên UEH, thảo luận về những xu hướng mới, tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giáo dục và những cơ hội, thách thức mà AI mang lại, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm để ứng dụng các công cụ AI hiệu quả.

Tham dự Seminar, về phía Trường Kinh doanh UEH có sự hiện diện của PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng phụ trách UEH - COB; TS. Nguyễn Thị Hồng Thu - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing cùng các Thầy, Cô là giảng viên của UEH - COB.

TS. Tăng Minh Dũng - Báo cáo viên chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể giảng viên tham dự Seminar

Mở đầu buổi seminar, TS. Tăng Minh Dũng đã giới thiệu tổng quan về Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục (Artificial Intelligence in Education - AIEd) - đây là mảng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giáo dục. AIEd bao gồm việc phát triển các hệ thống và công cụ sử dụng AI để hỗ trợ quá trình dạy và học. Song song đó, TS. Tăng Minh Dũng chia sẻ thêm về tiềm năng của AI trong việc giúp nâng cao trải nghiệm học tập và nghiên cứu; cùng những ứng dụng đa dạng của công nghệ AI trong giáo dục, từ việc phát triển hệ thống học tập cá nhân hóa đến việc sử dụng AI để phân tích dữ liệu và tối ưu hóa quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Báo cáo viên cũng đưa ra hướng dẫn chi tiết, những ví dụ cụ thể về những ứng dụng AI trong việc hỗ trợ cho giảng dạy và học tập.

TS. Tăng Minh Dũng giới thiệu về AI trong giáo dục đại học

Một trong những điểm nhấn của Seminar là hoạt động thảo luận sôi nổi giữa báo cáo viên và người tham dự, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn và thảo luận về các thách thức trong việc tích hợp AI vào giảng dạy. Nhiều ý kiến cho rằng việc áp dụng công nghệ này không chỉ giúp cải thiện hiệu quả, mà còn tạo ra những trải nghiệm học tập thú vị hơn cho sinh viên. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả các công cụ và phát huy tối ưu tiềm năng AI, người sử dụng cần phải tự nâng cao kiến thức bản thân, đảm bảo rằng việc sử dụng AI tuân thủ các nguyên tắc đạo đức, bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu.

Báo cáo viên và giảng viên thảo luận, chia sẻ thực tế ứng dụng AI trong giáo dục đại học

Buổi Seminar đã khép lại với những thảo luận tích cực và nhiều ý tưởng mới. Những kiến thức và thông tin được chia sẻ sẽ góp phần thúc đẩy sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy và học tập tại các cơ sở giáo dục. Trong thời gian sắp tới, Trường Kinh doanh UEH định hướng sẽ tiếp tục tổ chức các chuỗi Seminar định kỳ hàng tháng với mong muốn thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn; đem đến cơ hội chia sẻ và trao đổi đa chiều giữa giảng viên - sinh viên nhà trường.

Tin, ảnh: Trường Kinh doanh UEH

Chia sẻ