Cởi Mở Đi Unitour: Hành trình khám phá bản thân

25 tháng 10 năm 2022

Chương trình Cởi Mở Đi - Unitour do Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp tổ chức cùng Vietcetera và Durex dưới sự bảo trợ của Cục Phòng, chống HIV/AIDS nhằm trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức để khám phá con người thật và khai mở những tiềm năng bên trong họ. Chương trình hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng cho thế hệ Gen Z trên hành trình tìm hiểu và khai phá bản thân thông qua đối thoại về giáo dục giới tính.

Theo khảo sát, Gen Z bị tấn công mạnh mẽ bằng những làn sóng thông tin mạng, điều này khiến họ trở thành một thế hệ gấp gáp và chịu nhiều ảnh hưởng từ người khác. Cởi Mở Đi Unitour chính là chuyến đi giúp những người tham gia sống chậm lại, mang theo những kiến thức bổ ích, để các bạn có thể khám phá bản thân từ tính cách đến tính dục, cùng các mối quan hệ xung quanh, để có thể tự do là chính mình. Là hành trình đòi hỏi nhiều kiến thức và khả năng tri nhận những cảm xúc, xu hướng tính dục, sự hiểu biết là nền tảng giúp chúng ta có những nhận thức đúng đắn về bản thân, từ đó mang lại một cuộc sống hạnh phúc và như ý. Qua Cởi Mở Đi Unitour, người trẻ sẽ có cơ hội được sống chậm lại, nhìn sâu vào bên trong để khám phá và thể hiện chính mình, từ đó tự tin và khai phá được những tiềm năng thực sự của bản thân.
 
Nằm trong chuỗi hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới tại UEH, Cởi Mở Đi Unitour là chương trình trải nghiệm thực tế nhằm trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức và trải nghiệm để khám phá, thể hiện và khai phá bản thân được tổ chức tại Sảnh B1 và Hội trường B1.302.
 
Những hoạt động thú vị và độc đáo trong Cởi Mở Đi Unitour dưới các hình thức đa dạng. Mở đầu là triển lãm “Tôi ơi” để tìm hiểu về bản thân và tính cách, tiếp theo là Góc Gen Z là nơi diễn ra các hoạt động tranh luận mở với những câu hỏi đậm chất gen Z được chọn lọc kỹ càng và Trắc nghiệm tính cách Enneagram giúp sinh viên trải nghiệm bài kiểm tra tính cách để bắt đầu tìm hiểu bản thân rõ hơn thông qua các nhóm tính cách theo phân loại Enneagram.
 
 
 
Những hoạt động thú vị và độc đáo trong Cởi Mở Đi Unitour đã giúp các bạn đi vào bên trong, hiểu đúng là mình, sống và thể hiện đúng là mình, yêu thương và trân trọng chính mình
 
Đặc biệt, hơn 300 người tham dự buổi Tọa đàm chuyên sâu “True self - True expression - True pleasure” có dịp gặp gỡ các anh chị diễn giả gồm: Anh Vũ Hoàng Long - Managing Editor tại Vietcetera, chị Nguyễn Minh Trang - Nhà sáng tạo nội dung tại Sex Edu by Trang và anh Tạ Quốc Kỳ Nam - Giám đốc sáng tạo tại Vietcetera. Cả ba khách mời mang đến bầu không khí tươi vui và cởi mở để trao đổi và giải đáp thắc mắc ở những vấn đề khó nói của lứa tuổi sinh viên. Buổi thảo luận xoay quanh những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế cũng như đúc kết những thông tin được chia sẻ xuyên suốt Unitour: Là chính mình - Sống chân thật - Yêu trọn vẹn. Từ đó, các bạn sinh viên có những ví dụ cụ thể để tham khảo trên hành trình khám phá của chính mình.
 
 
 
Những cuộc đối thoại cởi mở giúp các bạn nhận thức đúng đắn về bản thân và cổ vũ các bạn trên con đường khám phá chính mình
 
Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên cũng đã có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp cho các host, từ những vấn đề về công việc, đời sống đến những vấn đề khó nói như tình dục, giới tính,... Qua đó, các bạn đã có cái nhìn cởi mở hơn đối với chính bản thân cũng như những mối quan hệ xung quanh. 
 
 
UEH là một điểm đến đặc biệt trong chuyến đi của Cởi Mở Đi Unitour
 
Qua trắc nghiệm Enneagram, những bài chia sẻ, người tham dự đã có một buổi chiều thứ 7 bổ ích, thú vị và ý nghĩa khi tham gia các hoạt động và lắng nghe buổi tọa đàm. Hy vọng với những trải nghiệm có được từ Cởi Mở Đi Unitour, người học tại UEH sẽ có thêm cho mình những kiến thức và trải nghiệm để trang bị cho hành trình khám phá bản thân. 
 
Hãy cùng nhìn ngắm những hình ảnh của Cởi Mở Đi Unitour tại UEH:
 
 
 
 
 
 
 
Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Vietcetera
Chia sẻ