Công đoàn UEH tổ chức hoạt động trải nghiệm sân khấu nghệ thuật dành cho thiếu nhi nhân ngày 1/6 năm 2022

02 tháng 06 năm 2022

Kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Công đoàn Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm sân khấu nghệ thuật kịch xiếc, trò chơi đặc sắc thu hút sự tham gia và cổ vũ nhiệt tình của gần 500 cháu thiếu nhi là con viên chức, người lao động UEH. Chuỗi hoạt động bao gồm: phần quà tặng cho các cháu nhỏ, thưởng thức sân khấu kịch xiếc “Ba Tư huyền bí” và cuộc thi “Tự do, thiết kế, trải nghiệm sáng tạo”. Đây là sân chơi ý nghĩa, bổ ích nhằm tăng cường sự gắn kết của các cháu thiếu niên là con của viên chức, người lao động Nhà trường.

Sân khấu kịch xiếc rộn ràng tiếng cười

Sau hai mùa hè im ắng do dịch Covid-19, hoạt động thưởng thức sân khấu nghệ thuật dành cho thiếu nhi đã thu hút sự quan tâm tham gia đông đảo các cháu cùng gia đình với tâm trạng háo hức tại Rạp xiếc Công viên Gia Định. Đến với chương trình kịch xiếc, các em nhỏ vô cùng thích thú và phấn khích khi nhận được những món quà tò he xinh xắn, các bong bóng nghệ thuật từ các nhân vật hoạt hình dễ thương ngay từ khi bước vào khuôn viên của hoạt động.

Các bạn nhỏ thích thú với hoạt động nặn tò he thành các nhân vật hoạt hình quen thuộc

Vở kịch “Ba Tư huyền bí” đã mang lại bầu không khí vui tươi, sôi nổi và tràn ngập tiếng cười dành cho các em nhỏ. Không chỉ được nhún nhảy, ca hát cùng các nhân vật trong vở kịch, các em còn được thưởng thức các màn xiếc nhào lộn, đu dây mạo hiểm cùng các tình huống hài hước qua câu chuyện Aladdin và cây đèn thần. Vở kịch được dàn dựng công phu, phong phú về hình thức thể hiện, giàu sáng tạo nghệ thuật, khéo léo lồng ghép nhiều tình tiết vui nhộn đã mang lại tiếng cười cho khán giả nhí cùng nhiều thông điệp ý nghĩa.

Vở kịch xiếc “Ba Tư huyền bí” với các phần trình diễn ấn tượng từ các nghệ sĩ Đoàn kịch Nhà hát nghệ thuật Phương Nam

Ngập tràn sắc màu và trải nghiệm sáng tạo tại không gian xanh hiện đại

Bên cạnh các trải nghiệm nghệ thuật, các bạn nhỏ còn có cơ hội được thể hiện sức sáng tạo của mình thông qua cuộc thi “Tự do, thiết kế, trải nghiệm sáng tạo” do Công đoàn trường Công nghệ và Thiết kế UEH chủ trì. Thông qua hai hoạt động vẽ tranh Canvas và làm đồ lưu niệm từ đất sét, các bé đã tự tin thể hiện trí tưởng tượng và sáng tạo cùng kỹ năng thiết kế của mình thông qua rất nhiều bức tranh, sản phẩm sáng tạo và ý nghĩa trong cuộc thi.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, khơi dậy đam mê và trí sáng tạo và giúp bộc lộ ý tưởng, năng khiếu từ các “họa sĩ nhí” và “thợ đất sét nhí”

Chuỗi hoạt động đã mang đến cho các em một ngày Tết thiếu nhi vui tươi và ý nghĩa, lưu lại những trải nghiệm khó quên và khảnh khắc hạnh phúc bên bố mẹ và bạn bè. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động nghệ thuật và tư duy sáng tạo, các em sẽ hình thành cho mình những cảm quan nghệ thuật tốt cũng như các sở thích sáng tạo trong tương lai. Chuỗi hoạt động là món quà đặc biệt Công Đoàn UEH dành tặng cho con viên chức, người lao động tại nhân dịp vừa kết thúc năm học và chào đón kỳ nghỉ hè rực rỡ đang tới gần. Chúc các bé luôn vui khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong năm học tới.

Tin, ảnh: Công đoàn Trường

 

Chia sẻ