UEH đồng tổ chức cuộc thi “Global Youth Innovation Marketers 2025”
28 tháng 08 năm 2025
Ngày 26/8/2025, tại cơ sở B - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH), đại diện các trường đại học đến từ thành phố Daejeon (Hàn Quốc) và Việt Nam đã có buổi họp sơ bộ nhằm phối hợp tổ chức cuộc thi “Global Youth Innovation Marketers 2025” - sân chơi toàn cầu do Trường Đại học Daedeok (Hàn Quốc) đồng tổ chức cùng UEH; trong đó, Trường Công nghệ và Thiết kế (CTD) là đơn vị chủ trì, đầu mối tham gia phối hợp tổ chức. Cuộc thi nhận được sự bảo trợ từ Liên minh các trường đại học khu vực Daejeon về Hợp tác Đại học – Công nghiệp (DAESANHYUP), cùng sự đồng hành của Công ty TNHH BPN VN (Việt Nam) và Công ty De.blur (Hàn Quốc).
- 60 HOURS TO PRO-LEAGUE: Chương trình hợp tác giữa YOUNG MARKETERS X UEH lần đầu tiên được khởi động dành riêng cho các bạn sinh viên UEH muốn trở thành marketer chuyên nghiệp
- [UEH EngContest 2024] SOFT SKILLS - An attractive and valuable course for UEH students to advance their journey towards becoming global citizens and contributing to sustainable development
- [UEH EngContest 2024] Proud of UEH - Multidisciplinary and Sustainable
Cuộc họp không chỉ tạo cơ hội để các trường đại học Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi cùng các trường từ Hàn Quốc, thống nhất những nội dung phối hợp triển khai cuộc thi mà còn góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác giữa các bên, lan tỏa tinh thần sáng tạo và đổi mới đến với cộng đồng sinh viên.
Toàn cảnh cuộc họp
Hiệp hội Hợp tác Đại học và Doanh nghiệp Khu vực Daejeon được thành lập vào năm 2016 là tổ chức liên kết giữa 16 trường đại học khu vực Daejeon. Trong khuôn khổ mở rộng hợp tác giữa các trường đại học tại thành phố Daejeon (Hàn Quốc) và các đại học, trường đại học tại Việt Nam, thúc đẩy phát triển bền vững, Cuộc thi “Global Youth Innovation Marketers 2025” đã được tổ chức. Đây là sân chơi kết nối toàn cầu, tạo cơ hội để các tài năng trẻ của Hàn Quốc và Việt Nam trình bày những ý tưởng marketing mang tính sáng tạo, đồng thời nâng cao năng lực thực tiễn thông qua sự đồng hành cùng doanh nghiệp. Cuộc thi dự kiến diễn ra từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2025, với nhiều hoạt động và chương trình đa dạng.
Trong khuôn khổ cuộc thi, sinh viên các trường đại học tại Daejeon và Việt Nam sẽ cùng hợp tác thực hiện dự án marketing dựa trên sản phẩm hoặc dịch vụ của những doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu thâm nhập thị trường Việt Nam. Từ đó, 10 đội thi (3 sinh viên Việt Nam và 2 sinh viên Hàn Quốc mỗi đội) sẽ xây dựng ý tưởng phân tích thị trường, đề xuất chiến lược marketing và phát triển nhiều giải pháp sáng tạo khác. Thông qua quá trình làm việc nhóm và trực tiếp giải quyết các bài toán thực tiễn, thí sinh có cơ hội tích lũy kinh nghiệm quý báu, nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng trong môi trường toàn cầu.
Cuộc thi sẽ có sự góp mặt của 10 trường đại học đến từ Hàn Quốc và 5 trường đại học đến từ Việt Nam cùng 15 doanh nghiệp Hàn Quốc đồng hành.
- Về phía Hàn Quốc: Đại học Konyang, Đại học Quốc gia Hanbat, Đại học Daedeok, Đại học Khoa học và Công nghệ Daejeon, Đại học Daejeon, Đại học Mokwon, Đại học Pai Chai, Đại học Woosong, Đại học Y tế Daejeon, Đại học Hannam.
- Về phía Việt Nam: Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH), Trường Đại học Ngoại thương (FTU), Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (UEL), Trường Đại học Hoa Sen (HSU), Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF)
Phát biểu tại cuộc họp sơ bộ của cuộc thi, PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH chia sẻ: “Cuộc thi không chỉ là sợi dây kết nối mang tính toàn cầu mà còn mở ra cơ hội cho các bạn sinh viên Việt Nam nâng cao kiến thức chuyên môn và tư duy đổi mới sáng tạo thông qua các dự án thực tiễn. Cuộc thi cũng đánh dấu mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các trường Đại học tại hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam, là tiền đề để các ý tưởng sáng tạo được hiện thực hóa trong tương lai.”
PGS.TS. Trịnh Thùy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH chia sẻ tại cuộc họp
Tại cuộc họp sơ bộ, các đại học Hàn Quốc và Việt Nam đã tiến hành thống nhất về thời gian tổ chức chương trình, tổng quan cuộc thi (tuyển chọn đội, hình thức thi và cách thức chấm điểm) cùng các nội dung hợp tác để tiến tới ký kết thỏa thuận MOU trong tương lai. Theo đó, buổi Kick-off chương trình sẽ chính thức được tổ chức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom vào ngày 19/9/2025.
Đại biểu các trường tham gia đóng góp nội dung cuộc thi
Cuộc thi “Global Youth Innovation Marketers 2025” không chỉ là một sân chơi học thuật mang tính quốc tế mà còn là cầu nối văn hóa – giáo dục giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Với sự đồng hành của các trường đại học và doanh nghiệp, chương trình mang đến cho sinh viên hai quốc gia cơ hội tiếp cận thực tiễn, rèn luyện kỹ năng marketing toàn cầu, đồng thời lan tỏa tinh thần sáng tạo, hợp tác và phát triển bền vững. Đây cũng chính là bước khởi đầu quan trọng để những ý tưởng mới mẻ của thế hệ trẻ được hiện thực hóa, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác chiến lược và cùng nhau kiến tạo giá trị cho cộng đồng quốc tế.
Cuộc thi Global Youth Innovation Marketers Competition 2025 Thời gian: Từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 10 năm 2025 Địa điểm: Khách sạn Caravelle Sài Gòn Đề tài: Thực hiện dự án marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc Thành phố Daejeon muốn tiếp cận thị trường Việt Nam Hình thức thi:
Thành phần Ban giám khảo: 03 đại diện Hàn Quốc và 04 đại diện Việt Nam. Đăng ký tham gia Cuộc thi tại ĐÂY |
Trụ cột: Đào tạo, Kết nối cộng đồng
Dự án: UEH Connecting
Tin, ảnh: Ban Truyền thông và Phát triển đối tác, Trường CTD
Chia sẻ