Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh bắt đầu một hành trình mới thú vị với dự án Jean Monnet Actions

14 tháng 11 năm 2023

Ngày 26/10/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính thức thông báo về sự khởi đầu của dự án đột phá mang tên "Phát triển bền vững trong Liên minh châu Âu: Mô-đun Đa ngành Jean Monnet". Sáng kiến này đã nhận được tài trợ từ Liên minh châu Âu thông qua Chương trình Erasmus và được ghi nhận là một trong những hoạt động uy tín của Chương trình Jean Monnet.

Dự án EU4Sustainability là dự án Jean Monnet Actions đầu tiên được tài trợ tại UEH và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của Nhà trường. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có ít hơn 10 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước nhận được tài trợ từ dự án Jean Monnet Actions và UEH tự hào trở thành một trong số đó. Thỏa thuận về dự án này góp phần củng cố tầm nhìn của UEH: “Đến năm 2030, UEH sẽ trở thành Đại học đa ngành có danh tiếng học thuật và bền vững trong khu vực Châu Á.”

Mục tiêu của dự án là nâng cao hiểu biết về phát triển bền vững tại Việt Nam. Mặc dù đã cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn bền vững toàn cầu, nhưng trong năm 2023, Việt Nam chỉ xếp hạng thứ 55 trong 193 quốc gia thành viên của Liên hiệp quốc về chỉ số bền vững toàn cầu.

Đảm nhận vai trò là điều phối viên của dự án, TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng Khoa Ngân hàng, UEH chia sẻ: "Hành trình đến với sự bền vững của Việt Nam là rất quan trọng, và thông qua dự án EU4Sustainability, chúng tôi mong muốn cung cấp cho sinh viên những công cụ nhận thức cần thiết để hiểu được vai trò thúc đẩy phát triển bền vững toàn cầu của Liên minh châu Âu."

TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng Khoa Ngân hàng đảm nhận vai trò điều phối viên của dự án

Trong thời gian sắp tới đây, sinh viên UEH và sinh viên các trường đại học khác ở Việt Nam có thể tham gia nhiều khóa học bổ ích, do các giảng viên đến từ UEH và các chuyên gia đến từ các trường đại học ở Châu Âu giảng dạy. Khóa học bao gồm những nội dung:

  • Xu hướng phát triển bền vững toàn cầu (15 giờ)
  • Mục tiêu phát triển bền vững ở châu Âu (15 giờ)
  • Tài chính và đầu tư bền vững của Liên minh châu Âu (15 giờ)
  • Nghiên cứu về xã hội bền vững châu Âu (15 giờ)
  • Phát triển bền vững trong các mối quan hệ bên ngoài của Liên minh châu Âu (15 giờ)
  • Phát triển bền vững và nguyên tắc chung của Luật Liên minh châu Âu (15 giờ)
  • Giao thức Xanh của Liên minh châu Âu: triển vọng và thách thức (15 giờ)

Bên cạnh việc tổ chức các khóa học, dự án sẽ chính thức ra mắt website trong thời gian sắp tới. Trang web sẽ cung cấp miễn phí tất cả tài liệu học tập và kết quả của dự án cho sinh viên, giảng viên và tất cả những ai quan tâm.

Với sứ mệnh của một trong những cơ sở giáo dục đại học uy tín và trọng điểm tại Việt Nam, UEH cam kết duy trì môi trường học tập và hợp tác quốc tế lành mạnh, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. UEH tin rằng dự án này không chỉ đem đến các nguồn lợi cho sinh viên mà còn góp phần thúc đẩy hành trình phát triển bền vững của Việt Nam trong tương lai.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ Ban quản lý dự án.

Tin, ảnh: Khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH

Chia sẻ