Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) ký kết hợp tác cùng Đại học Sunway (Sun-U), Malaysia

26 tháng 07 năm 2023

Ngày 23 tháng 7 năm 2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Sunway (Sun-U), Malaysia đã có buổi ký kết về hợp tác, liên kết các hoạt động đào tạo và nghiên cứu giữa hai trường.

Về phía UEH có sự tham dự của: TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH; ThS. Bùi Mỹ Ngọc - Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ; GS.TS. Võ Xuân Vinh - Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh; cùng quý Thầy Cô đoàn công tác UEH.

Về phía Đại học Sunway, Malaysia có: GS.TS. Sibrandes Poppema - Chủ tịch Sun-U; GS.TS Abhi Veerakumarasivam - Hiệu trưởng Sun-U; GS.TS. Mahendhiran Sanggaran Nair - Phó Hiệu trưởng; GS.TS Chai Lay Ching, Phó Hiệu trưởng; cùng Ban Lãnh đạo Đại học Sunway tham dự tại buổi lễ.

Toàn cảnh lễ trao biên bản ký kết hợp tác

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, TS. Đinh Công Khải chia sẻ: “UEH và Sun-U có thể phát huy thế mạnh, nguồn lực của nhau và đạt được những kết quả cao hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và phát triển cộng đồng. Sự hợp tác này mở ra nhiều cơ hội cho cả hai tổ chức, cho phép hai bên tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm như hợp tác nghiên cứu, quản trị, hoạt động ngoại ngữ và du lịch tìm hiểu văn hóa của hai quốc gia.’’

Sau thời gian trao đổi và thống nhất, UEH và Sun-U đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với mong muốn nâng cao cơ hội giáo dục cho sinh viên và thúc đẩy hợp tác học thuật đôi bên cùng có lợi. Hai trường đã thống nhất hợp tác trên các phương diện:

  • Thiết kế các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, và nhân sự;
  • Xây dựng các chương trình đào tạo song bằng hoặc liên kết;
  • Tổ chức hội thảo quốc tế, các hoạt động giảng dạy, và liên kết nghiên cứu;
  • Các chương trình trao đổi văn hóa và giáo dục khác.

Đại học Sunway có trụ sở tại Thành phố Sunway, ở phía tây của Kuala Lumpur ở trung tâm Thung lũng Klang. Trường đạt tiêu chuẩn toàn cầu được các tổ chức xếp hạng uy tín công nhận như: Xếp hạng trong 2% các trường đại học hàng đầu trên thế giới (QS World Rankings). Năm 2022, Đại học Sunway được xếp hạng trong Top 150 trường đại học trẻ tuổi hàng đầu thế giới.

UEH và Sun-U chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác

Vì vậy, sự hợp tác giữa UEH và Sun-U sẽ mang lại chất lượng đào tạo tiên tiến với cơ hội du học rộng mở, trao đổi học tập cho người học UEH; đồng thời là nền tảng mở đầu cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa về đào tạo và nghiên cứu trong tương lai.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế

Chia sẻ