Định hướng nghề nghiệp với chương trình kiến tập cho học sinh trường Vinschool

16 tháng 11 năm 2023

Học qua trải nghiệm là một trong những cách tiếp cận quan trọng tại Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), vì thế, nhà trường đồng tổ chức chương trình kiến tập, tham quan, hướng nghiệp dành cho học sinh khối 11 Trường Trung học Vinschool Central Park với mong muốn giúp các em tiếp cận được các chương trình đào tạo tiên tiến ở khối ngành Kinh doanh và Công nghệ, cũng như có cơ hội trải nghiệm chất lượng giảng dạy, học tập tại UEH.

Vinsers Central Park checkin tại UEH cơ sở Nguyễn Tri Phương

Chia sẻ về chương trình kiến tập, Phó Giám đốc Đại học UEH - TS. Bùi Quang Hùng bày tỏ: “Với định hướng kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn, UEH chú trọng xây dựng các chương trình trải nghiệm cho học sinh THPT, giúp các em được tiếp xúc sớm với môi trường đại học, chủ động làm chủ kiến thức và công nghệ để tạo tiền đề vững chắc trong tương lai”.

Với 4 buổi kiến tập “thực chiến”, bắt đầu từ ngày 31/10/2023 đến ngày 03/11/2023 tại UEH cơ sở Nguyễn Tri Phương, chương trình đã mang đến những bài học thiết thực lồng ghép giữa kiến thức lý thuyết, kết hợp thực hành. Mỗi buổi học là một lát cắt thú vị về lĩnh vực Kinh doanh và Công nghệ như: Tư duy kinh doanh, Quản trị và tổ chức, Marketing và Tài chính căn bản, Nền tảng của STEM trong robot và AI, Thiết kế mạch điện và lập trình cơ bản, Thiết kế cơ khí truyền động trong robot, Ứng dụng cảm biến, thiết kế và lập trình robot nâng cao. Dưới sự dẫn dắt của các giảng viên nhiều năm kinh nghiệm, mỗi em học sinh sẽ có thêm những lựa chọn ngành nghề mới mang tên Kinh doanh và Công nghệ trên con đường nghề nghiệp.

Bốn buổi học cung cấp cho các em kiến thức tổng quan về lĩnh vực Kinh doanh và Công nghệ

Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp các em trau dồi thêm hiểu biết, kỹ năng phục vụ cho việc học tập ở bậc đại học như khả năng tự học, làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, tư duy phản biện, trách nhiệm với cộng đồng giúp các em tự tin, chủ động hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống. Những trải nghiệm này trang bị cho các em các kỹ năng và kinh nghiệm để đáp ứng nhu cầu của lĩnh vực nghề nghiệp tương lai, đồng thời cung cấp một không gian làm việc, trao đổi thực tế và củng cố kiến thức.

Các bạn học sinh tham gia thiết kế và lắp đặt mạch điện cơ bản

Hy vọng rằng, thông qua chương trình kiến tập, các bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích và các kỹ năng cần thiết. UEH chúc các bạn học sinh luôn phát huy tính sáng tạo, năng động, chăm chỉ và học tập thật tốt!

Tin ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ