Đoàn đánh giá ngoài AUN-QA kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo cử nhân của UEH

18 tháng 06 năm 2019

Từ ngày 28 đến ngày 30/05/2019, đoàn chuyên gia đánh giá chất lượng giáo dục thuộc Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) đã tiến hành kiểm định 04 chương trình đào tạo cử nhân của UEH: Chuyên ngành Kinh tế Kế hoạch và Đầu tư, chuyên ngành Ngân hàng, chuyên ngành Tài chính, chuyên ngành Tài chính công. Đây là đợt đánh giá thứ 146 của AUN và lần thứ 2 tại UEH.

Từ ngày 28 đến ngày 30/05/2019, đoàn chuyên gia đánh giá chất lượng giáo dục thuộc Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) đã tiến hành kiểm định 04 chương trình đào tạo cử nhân của UEH: Chuyên ngành Kinh tế Kế hoạch và Đầu tư, chuyên ngành Ngân hàng, chuyên ngành Tài chính, chuyên ngành Tài chính công.  Đây là đợt đánh giá thứ 146 của AUN và lần thứ 2 tại UEH.

Đoàn đánh giá của AUN gồm 9 chuyên gia từ: Thái Lan, Phi-líp-pin, Malaysia, Indonesia, Lào do GS.TS. Marilou G. Nicolas (Phi-líp-pin) làm Trường đoàn.

Về phía Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng cùng đại diên lãnh đạo các đơn vị.

Phát biểu tại phiên khai mạc, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: AUN là tổ chức đáng tin cậy, giúp nhà trường đảm bảo chất lượng đào tạo, hướng đến mục tiêu đạt chuẩn chất lượng quốc tế.

Sau phiên khai mạc sáng ngày 28/05/2019, đoàn đánh giá AUN đã làm việc với các đơn vị đào tạo, tiến hành phòng vấn và thu thập minh chứng kiểm định chất lượng các chương trình theo chuẩn AUN-QA

Tại phiên bế mạc ngày 30/5/2019, Đoàn đánh giá chất lượng AUN đã trình bày những điểm mạnh và đề xuất những mặt cần cải thiện của các chương trình đào tạo. Đoàn đã tiến hành kiểm định toàn diện 04 chuyên ngành theo mô hình 11  tiêu chí gồm: Kết quả học tập mong đợi, mô tả chương trình đào tạo, cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo, phương thức dạy và học, kiểm tra, đánh giá sinh viên; chất lượng giảng viên; chất lượng đội ngũ cán bộ hỗ trợ; chất lượng sinh viên và các hoạt động hỗ trợ sinh viên; cơ sở hạ tầng và trang thiết bị; nâng cao chất lượng, đầu ra.

Dự kiến kết quả đánh giá 04 chương trình đào tạo của UEH sẽ được công bố chính thức vào tháng 09/2019.

AUN-QA là mạng lưới chuyên trách về ĐBCL giáo dục đại học của AUN, được thành lập với nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động ĐBCL tại các cơ sở giáo dục đại học, nâng cao chất lượng giáo dục đại học và hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước.Đến nay hơn 160 chương trình đã được đánh giá bởi AUN-QA góp phần đem lại nhiều lợi ích cho các trường đại học là thành viên chính thức và thành viên liên kết của mạng lưới.

Hiện nay, UEH đã có 03 chương trình đào tạo bao gồm Tài chính - Ngân hàng, Kế toán và Quản trị trình độ đại học được Tổ chức AUN-QA công nhận đạt chuẩn từ năm 2015-2016.

Một số hình ảnh về sự kiện:

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng  phát biểu tại phiên khai mạc

Đoàn đánh giá AUN tiến hành kiểm định các chương trình đào tạo

Đoàn đánh giá chất lượng AUN đã trình bày những điểm mạnh và đề xuất những mặt cần cải thiện của các chương trình đào tạo

Đoàn chuyên gia AUN-QA và lãnh đạo UEH chụp hình lưu niệm

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ