Dừng chân tại “Trạm lửa xanh” - Nhìn lại hành trình cải thiện môi trường lành mạnh

06 tháng 04 năm 2022

Ngày 30 - 31/3/2022 vừa qua, nhằm chào mừng Tháng Thanh niên 2022 đồng thời hưởng ứng dự án UEH Zero Waste từ trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Đoàn - Hội Khoa Lý luận chính trị đã tổ chức thành công chương trình “Trạm Lửa Xanh” với hy vọng lan tỏa thông điệp ý nghĩa nâng cao nhận thức cải thiện môi trường đến với các bạn sinh viên.

Chào mừng Tháng Thanh niên 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, chương trình Trạm Lửa Xanh được tổ chức bởi Đoàn - Hội khoa Lý luận chính trị UEH đã diễn ra trong sự chào đón nhiệt tình của các bạn sinh viên. Chương trình được tổ chức với mục tiêu mang đến cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích, thú vị, nâng cao lối sống “Zero Waste”. Thông qua 3 chặng của hoạt động, các bạn sinh viên vừa có thêm các kiến thức về môi trường, lối sống xanh, vừa có cơ hội thực hành thông qua các hoạt động phân loại và tái chế rác.

Hoạt động 1: Trạm “Thêm” xanh - Giảm rác thải (Reduce)

Trong hoạt động này, các bạn sinh viên được xem các tranh ảnh, infographic với các thông tin, kiến thức về môi trường, mô hình 3R,… được minh họa sinh động trực quan. Sau đó các bạn lần lượt trả lời câu hỏi liên quan đến kiến thức vừa học, đồng thời phân đúng loại rác vào các thùng đáp án A, B, C đại diện cho từng loại rác. Các bạn sinh viên đều tỏ vẻ thích thú vì được tích lũy thêm các kiến thức về môi trường, được nâng cao nhận thức về thực trạng ô nhiễm môi trường thông qua các số liệu và được thực hành tại chỗ phương pháp phân loại rác.

Hoạt động 1: Trạm “Thêm” xanh - Giảm rác thải

Hoạt động 2: Trạm “Giữ” Xanh - Tái sử dụng (Reuse)

Ở hoạt động 2, các bạn sinh viên được hiểu rõ hơn về cách thức phân loại rác thông qua hoạt động phân loại rác với đa dạng các loại rác thải có sẵn (đã được làm sạch) do Ban tổ chức chuẩn bị. Hoạt động tưởng chừng đơn giản nhưng rất thú vị với quy định người chơi đứng cách các thùng rác phân loại 2 mét, sử dụng đôi đũa dài 1 mét để gắp và phân loại rác. Vì thế hoạt động được diễn ra sôi nổi, không kém phần thử thách với các bạn sinh viên.

(Hoạt động 2: Trạm “Giữ” Xanh - Tái sử dụng)

Hoạt động 3: Trạm “Tạo” Xanh - Làm Tái Chế (Recycle)

Trước khi kết thúc hành trình tại Trạm Lửa Xanh, các sinh viên UEH sẽ được tự trải nghiệm tái chế sản phẩm từ rác tái chế đã phân loại ở hoạt động 2 với các dụng cụ được BTC cung cấp. Chỉ trong thời gian ngắn các UEHers đã chứng tỏ sự sáng tạo của bản thân qua các sản phẩm cá tính, đậm chất riêng nhưng cũng rất hữu ích với cuộc sống. Đặc biệt khi tham gia hoạt động 3, các bạn sinh viên được ngồi tại bàn và tái chế cùng với những người bạn mới quen, cùng nhau tạo nên bầu không khí vui vẻ, thú vị.

Thông điệp: Đừng “Bơ” Môi trường & Embrace the World đến từ các bạn sinh viên tham gia

Kết thúc hai ngày diễn ra chương trình Trạm Lửa Xanh với 03 hoạt động ý nghĩa, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của 553 bạn sinh viên với số lượng sản phẩm ước tính khoảng 300 sản phẩm. Hy vọng rằng những con số này không chỉ dừng lại mà sẽ được UEHers lan rộng hơn nữa với tinh thần sống xanh, thói quen phân loại rác với mô hình 3R mà các bạn đã được trải nghiệm qua 3 hoạt động của chương trình, góp phần tạo nên một cộng đồng sống xanh xung quanh các sinh viên UEH.

Sinh viên hứng khởi “check - in” cùng BTC

Các bạn sinh viên háo hức chờ đợi đến lượt tham gia của mình

Tập thể BTC khoa Lý luận chính Trị UEH

Cùng xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ của “Trạm Lửa Xanh” tại đây nhé: https://www.facebook.com/LlctUeh/posts/5442664902476362

Tin, ảnh: Đoàn - Hội khoa Lý luận chính trị UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

Chia sẻ