FinNovation Bootcamp - Hành trình chinh phục thử thách và khám phá bản thân

28 tháng 08 năm 2024

FinTechNovation Credentials - một môi trường cho các bạn sinh viên có cơ hội phát triển các ý tưởng sáng tạo, khuyến khích các bạn nắm bắt những xu hướng công nghệ mới nhất để giải quyết các thách thức thực tế trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Chương trình rèn luyện cho các bạn những kỹ năng cần thiết cho người lao động trong thế kỷ mới: hiểu và sử dụng công nghệ số, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy thiết kế, quản lý thời gian và hiệu quả công việc, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng lãnh đạo.

Nhìn lại Finnovation Bootcamp - Một hành trình chinh phục thử thách và khám phá bản thân

"FinNovation Bootcamp" là một trong ba hoạt động chính của sáng kiến FinTechNovation Credentials, đồng tổ chức bởi Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Ngân hàng UOB, dưới sự hỗ trợ của Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore và Tập đoàn UOB. Với chủ đề The Next Fintech Thing - chương trình tìm kiếm giải pháp mới cho doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, khuyến khích sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế, mang đến cơ hội kết nối với chuyên gia và doanh nghiệp giúp các bạn trẻ trau dồi, phát triển và là bệ phóng cho thành công tương lai.

Chiều ngày 24/8/2024 vừa qua, Vòng Chung kết FinNovation Bootcamp đã chính thức diễn ra, tổng kết một hành trình đầy thử thách nhưng cũng vô cùng đáng nhớ. Sự kiện đã vinh dự đón tiếp các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực Công nghệ, Đổi mới sáng tạo, Tài chính, Ngân hàng tại Việt Nam: Chị Nguyễn Thu Thảo - Giám đốc Phòng Liên kết phát triển chiến lược và OFEI - Khối Số hóa và Kênh Dịch vụ Ngân hàng, Ngân hàng UOB Việt Nam; Chị Nguyễn Ngọc Phương Uyên - Head of Digital Banking Engagement, Ngân hàng UOB Việt Nam; Anh Vũ Thành Công - Phó Tổng Giám Đốc - Phụ trách sản phẩm và tăng trưởng số, Công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến M-Service; Anh Jack Nguyễn - Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành BlockBase Ventures, TS. Lê Khánh Duy - Chuyên gia tương tác Người máy, Cố vấn chương trình Công nghệ và Đổi mới sáng tạo - Viện Đổi mới sáng tạo UEH.

FinNovation Bootcamp 2024

Những nhà sáng tạo trẻ xuất sắc nhất

Với sự tham gia của hơn 300 sinh viên đến từ 24 trường đại học trong thành phố, FinNovation Bootcamp đã thu hút được 53 đội thi xuất sắc vượt qua vòng tuyển chọn khắt khe. Sau quá trình làm việc không ngừng nghỉ, 45 ý tưởng sáng tạo đã được hình thành và phát triển. Cuối cùng, 15 đội xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tham gia vào giai đoạn tăng tốc. Tại đây, các đội thi đã được các chuyên gia hàng đầu hỗ trợ tận tình với tổng cộng 1.260 phút tư vấn chuyên sâu. Đồng thời, các đội thi cũng đã dành 86 giờ làm việc nhóm với tinh thần quyết tâm và sáng tạo cao độ, tham gia 2 buổi Workshop về Phát triển Sản phẩm mẫu và Kỹ năng thuyết trình, cùng 1 buổi Knowledge Seminar chia sẻ những kiến thức quan trọng từ các chuyên gia gia dày dặn kinh nghiệm.

Trong hơn 2 tháng vừa qua, Top 15 đội thi vào chương trình 4-day Intensive Bootcamp đã trải qua những khoảnh khắc nỗ lực không ngừng. Mỗi cá nhân trong các đội đã cống hiến hết mình để học hỏi, sáng tạo và trưởng thành. FinNovation Bootcamp không chỉ là một cuộc thi, mà còn là một trải nghiệm quý giá, nơi các bạn sinh viên khám phá tiềm năng, vượt qua giới hạn của bản thân và phát triển những kỹ năng thiết yếu cho tương lai.

Top 15 đội xuất sắc nhất đã có cơ hội tham gia chuyến Fieldtrip tại The Sentry P, một không gian làm việc ngập tràn cảm hứng. Tại đây, các bạn không chỉ được trải nghiệm không gian làm việc năng động, sáng tạo mà còn được nghe những chia sẻ đầy động lực từ Anh Tùng Phan, Founder & CEO của Teefi, về hành trình khởi nghiệp và tầm nhìn giáo dục tài chính cho trẻ em. Bên cạnh đó, Chị Thùy Hoàng, COO & Co-Pioneer của The Sentry, cũng đã mang đến những cái nhìn sâu sắc về cam kết bền vững của The Sentry. Chuyến đi này không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của hành trình 4-day Intensive Bootcamp mà còn tiếp thêm động lực và nguồn cảm hứng cho các thí sinh trước những thử thách sắp tới.

Trong suốt 4 ngày Intensive Bootcamp, các đội thi đã tập trung làm việc tại Tầng 15, một không gian được thiết kế để tối ưu hóa sự sáng tạo và tăng cường tương tác nhóm. Tại đây, các thí sinh đã cùng nhau tham gia các hoạt động như Mentoring, Workshop và Knowledge Seminar. Ban Tổ chức đã hỗ trợ các thí sinh với các buổi teabreak, bữa trưa và một môi trường làm việc hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất để các bạn phát triển ý tưởng và hoàn thiện dự án của mình.

Đồng hành cùng các đội thi xuyên suốt 4 ngày làm việc là đội ngũ Cố vấn giàu kinh nghiệm: TS. Ngô Minh Vũ - Giảng viên Khoa Ngân hàng; TS. Đỗ Trí Cường - Giảng viên Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác; ThS. Nguyễn Minh Triều - Quản lý Phòng thí nghiệm mở OpenLab - Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác; ThS. Trần Nhật Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Công nghệ và Thiết kế; ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo; ThS. Huỳnh Ngọc Quang Anh - Giảng viên Viện Đổi mới sáng tạo; ThS. Vũ Thị Minh Giang - Giảng viên Viện Đổi mới sáng tạo; Anh Ngô Đăng Hoàn Thiện - Quản lý Vườn ươm Đổi mới sáng tạo - Viện Đổi mới sáng tạo; Anh Nguyễn Đăng Trung - CEO TagEdu. Với sự hướng dẫn tận tình và chuyên môn sâu rộng, trải dài qua nhiều lĩnh vực như kinh doanh, công nghệ, đổi mới sáng tạo và tài chính ngân hàng, các Cố vấn đã giúp các đội thi tinh chỉnh và định hướng các ý tưởng, giải pháp, đảm bảo tính khả thi và sáng tạo của mỗi dự án.

Cuối cùng, cột mốc quan trọng nhất của FinNovation Bootcamp đã đến - ngày Final Pitching, Vòng Chung kết của chương trình. Đây là thời điểm các đội thi thể hiện khả năng thuyết trình và trình bày giải pháp của mình trước Hội đồng Ban giám khảo một cách thuyết phục, với sự tự tin và tinh thần cầu thị, nỗ lực vượt qua chính bản thân.

Các đội thi trình bày giải pháp của mình trước Hội đồng Ban giám khảo.

FinNovation Bootcamp đã thành công tìm ra 6 đội thi xuất sắc đoạt giải, và 1 đội thi chiến thắng ở hạng mục Happy Team.

GLORY TECH - Quán quân của FinNovation Bootcamp

FINNZ - Á quân của FinNovation Bootcamp

FINFORCE & FINTASTIC - Các đội thi đoạt giải Ba của FinNovation Bootcamp

THE BLOSSOM & EMIUMĐC - Các đội thi đoạt giải Khuyến khích của FinNovation Bootcamp

IAT - Đội thi đoạt giải Happy Team - giải thưởng dành cho đội thi ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong suốt quá trình làm việc tại FinNovation Bootcamp

Trong suốt hành trình này, các bạn sinh viên không chỉ tích lũy những kiến thức chuyên môn mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, và khả năng thích ứng với các thách thức thực tế. Những khó khăn đã trở thành cơ hội để các bạn tự khám phá và phát triển bản thân, biến sự khác biệt thành lợi thế. Mùa hè này, các bạn đã dám khác biệt, dám bước ra khỏi vùng an toàn và thể hiện bản lĩnh của mình.

Bên cạnh những phần thưởng xứng đáng, Top 4 đội thi xuất sắc nhất tại FinNovation Bootcamp sẽ được tuyển thẳng vào Chương trình Ươm tạo Ý tưởng đổi mới sáng tạo - UII Sandbox Program 2024. Đây là cơ hội quý báu để các bạn tiếp tục phát triển và biến các giải pháp của mình thành hiện thực, với 10 tuần được ươm tạo trong vai trò một startup thực thụ.

Ban Tổ chức FinTechNovation Credentials tin rằng những trải nghiệm và kiến thức thu được từ chương trình sẽ là hành trang quý giá, đồng hành cùng các bạn trên con đường phía trước. Chúc các bạn thành công, tiếp tục giữ vững tinh thần học hỏi, sáng tạo, và không ngừng vươn xa.

Một số hình ảnh khác của chương trình:

__________

“FinTechNovation Credentials” là sáng kiến đồng tổ chức bởi UEH, Ngân hàng UOB Việt Nam, với sự đồng hành của Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) và Tập đoàn UOB, được triển khai thực hiện bởi Viện Đổi mới sáng tạo UEH. Chương trình bao gồm các khóa đào tạo, chương trình huấn luyện chuyên sâu và chương trình ươm tạo ý tưởng đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên trong lĩnh vực Công nghệ, Tài chính và Ngân hàng.

Tin, ảnh: Viện Đổi mới sáng tạo UEH

Chia sẻ