Hành trình chinh phục “lá cờ đầu” đầy ấn tượng của Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

02 tháng 03 năm 2022

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn và thách thức do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, nhưng với sức trẻ và sự nhiệt huyết, sáng tạo, Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing (KQM) đã không ngừng thích nghi, đổi mới để tạo ra những hoạt động, chương trình đa dạng, đặc sắc, mang lại những giá trị thiết thực cho sinh viên, cho cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển chung của phong trào Đoàn - Hội UEH.

Cùng nhìn lại hành trình chinh phục danh hiệu Lá cờ đầu đầy ấn tượng của tập thể cán bộ Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing.

Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing xuất sắc giành “Lá cờ đầu” khối thi đua khoa/viện/KTX 2021

Công tác giáo dục đa dạng, đa chiều và đa cảm xúc!

Phát huy thế mạnh trong công tác Giáo dục, Đoàn - Hội khoa KQM tiếp tục tạo ra những chương trình ý nghĩa, có chiều sâu để đẩy mạnh giáo dục đoàn viên, thanh niên như: Ngày hội hưởng ứng Tháng Thanh niên 2021 - “Nét Xanh”; Công trình thanh niên “Draw Your Acts”; Chuỗi hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - “Bốn Lăm”; Đêm hội Sắc Cam 2021; UEH Cuisine;… Mỗi chương trình là một thông điệp ý nghĩa về môi trường, xã hội, về những giá trị truyền thống cần ghi nhớ. Bên cạnh đó, nhằm đem đến cho sinh viên những kiến thức pháp luật bổ ích, chương trình Radio tư vấn pháp lý về Luật Thanh niên - “Thanh niên tôi” đã được ra đời, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên UEH.

Giáo dục đoàn viên, thanh niên là mảng công tác trọng tâm, bằng sự đa dạng về hình thức tổ chức, KQM đã thành công trong việc tiếp cận sinh viên và từ đó tạo ra các chương trình đa chiều về nội dung, góc nhìn để sinh viên có thể trải nghiệm riêng, xây dựng được những thông điệp giáo dục đa cảm xúc.

Ngày hội hưởng ứng Tháng Thanh niên 2021 - “Nét Xanh”

Đêm hội Sắc Cam 2021

Công trình thanh niên “Draw Your Acts”

Chuỗi hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - “Bốn Lăm”

 Radio tư vấn pháp lý về Luật Thanh niên - “Thanh niên tôi”

Chấp cánh hành trang  Học tập - Nghiên cứu khoa học

Năm 2021 cũng là một năm bùng nổ của KQM tại mảng Học thuật - Nghiên cứu khoa học với những cuộc thi có quy mô lớn, những sân chơi mới mẻ mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội được cọ xát, trau dồi kiến thức. Tổ chức Tuyển chọn thí sinh đại diện UEH tham gia cuộc thi Vietnam Young Logistics Talents 2021 và đã có đại diện đạt giải Khuyến khích vòng Chung kết toàn quốc của cuộc thi này. Bên cạnh đó, Đoàn khoa cũng đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, triển khai Đề án thực hành Nghiên cứu khoa học Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing năm 2021, Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500Nhà nghiên cứu trẻ.

Ngoài ra, đại diện đến từ KQM đã liên tiếp gặt hái được những thành công tại các cuộc thi học thuật cấp trường như: Quán quân “Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2021”, Quán quân và Quý quân cuộc thi “Biện luận sinh viên kinh tế - Debate UEH 2021”.

Tuyển chọn thí sinh đại diện UEH tham gia cuộc thi Vietnam Young Logistics Talents 2021

 “Biện luận sinh viên kinh tế - Debate UEH 2021”

Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2021

Đề án thực hành Nghiên cứu khoa học Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing 2021

Lễ phát động Nghiên cứu khoa học 2021

Đoàn - Hội KQM luôn thấu hiểu và đồng hành cùng sinh viên

Công tác Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên có thể nói là một điểm sáng trong hoạt động của Đoàn - Hội khoa KQM. Nắm bắt được những khó khăn của sinh viên năm nhất khi chưa được đến trường, chương trình hỗ trợ tân sinh viên K47: “Tổng đài 447” ra đời đã giúp đỡ nhiều bạn tân sinh viên làm quen với môi trường đại học, phương pháp học tập tại UEH… Không dừng lại ở đó, Chuỗi workshop và ngày hội “Career & Internship Fair Online 2021” đã được tổ chức nhằm hỗ trợ sinh viên K44 định hướng nghề nghiệp và hoàn thành tốt học kỳ doanh nghiệp, xây dựng các kỹ năng cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng.

Phong trào Sinh viên 5 tốt khoa KQM đã thành công với những con số vô cùng ấn tượng. Khoa đã đồng hành, hỗ trợ 136 bạn đạt danh hiệu SV5T cấp khoa, 97 SV5T cấp trường, 3 tập thể sinh viên 5 tốt và KQM xuất sắc đạt danh hiệu “Tập thể SV5T UEH 2021”.

Cùng với đó, Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing đã xuất sắc giành Hạng Nhất toàn đoàn tại Hội thao truyền thống UEH năm 2021, Hạng Ba toàn đoàn Hội diễn truyền thống UEH 2021, tổ chức thành công Hội thao khoa dưới hình thức trực tuyến hoàn toàn mới mẻ, vận động sinh viên rèn luyện thể chất, bảo vệ sức khỏe để cùng nhau vượt qua mùa dịch.

 Chuỗi workshop và ngày hội “Career & Internship Fair Online 2021”

Chương trình hỗ trợ tân sinh viên K47: “Tổng đài 447”

Phong trào Sinh viên 5 tốt khoa KQM đã thành công với những con số vô cùng ấn tượng

Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing đã xuất sắc giành Hạng Nhất toàn đoàn tại Hội thao truyền thống UEH năm 2021

Với những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ trong một năm qua, Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing đã trở thành “Đơn vị xuất sắc Hạng nhất phong trào Đoàn - Hội UEH năm 2021 khối Khoa/Viện/KTX”, đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp tập thể Đoàn - Hội KQM đạt được ngôi vị cao nhất này.

Đồng thời, KQM cũng nhận về các giải thưởng cao quý khác như: Chương trình, hoạt động được yêu thích nhất 2021 - “Ngày hội hưởng ứng Tháng Thanh niên 2021 - Nét Xanh”; Chương trình tiêu biểu lĩnh vực Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên - Chuỗi workshop và “KQM Career & Internship Fair KQM 2021”; Giải pháp tiêu biểu năm 2021 - “Chương trình Hỗ trợ tân sinh viên K47: Tổng đài 447”.

Với tinh thần Tình nguyện - Dấn thân - Máu lửa, hy vọng rằng Đoàn - Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing sẽ tiếp tục lớn mạnh hơn nữa trong tương lai.

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH

 

 

Chia sẻ