Hiệu trưởng UEH tham gia Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Nhật Bản

17 tháng 04 năm 2018

Từ ngày 05 - 13/04/2018, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) do đồng chí Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc tại Nhật Bản. Đoàn đại biểu có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP.HCM; về phía Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng, ThS. Phan Như Minh - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (ISB).

Từ ngày 05 - 13/04/2018,  Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) do đồng chí Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc tại Nhật Bản. Đoàn đại biểu có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP.HCM; về phía Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng, ThS. Phan Như Minh - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (ISB).

Trong bối cảnh hai nước Việt Nam - Nhật Bản kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao, chuyến đi nhằm tiếp tục khẳng định cam kết của TP.HCM trong việc phát triển mối quan hệ toàn diện với các địa phương Nhật Bản, đưa quan hệ giữa TP.HCM với các đối tác Nhật Bản đi vào chiều sâu và thực chất hơn; đồng thời, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, thu hút đầu tư trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả các lĩnh vực mới; đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề và ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học giữa hai bên; tiếp xúc với cộng đồng, du học sinh Việt Nam tại tỉnh Aichi để kết nối và thu hút nguồn nhân lực có trình độ, phục vụ cho các chương trình phát triển của TP.HCM…

Đặc biệt, về lĩnh vực giáo dục, ngày 09/04/2018, chuyến thăm Trường Đại học Khoa học Tokyo tại Suwa đã mở ra triển vọng hợp tác giữa các trường Đại học Nhật Bản và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Quốc gia TP. HCM. Cụ thể là phát triển các chương trình kết nối, hợp tác, nghiên cứu khoa học, đào tạo trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp và quản lý công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ quá trình phát triển của Thành phố.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, tỉnh Aichi - trái tim nền công nghiệp Nhật Bản là điểm dừng chân đầu tiên của Đoàn, là nơi lãnh đạo TP.HCM mong muốn thúc đẩy quan hệ toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, ngoại giao; tạo cú hích để tăng cường thu hút đầu tư từ Aichi vào TP.HCM, đặc biệt  trong lĩnh vực vận tải, kho bãi, hậu cần và nông nghiệp công nghệ cao. Tại đây, doanh nghiệp TP.HCM và tỉnh Aichi đã ký 8 hợp đồng kinh tế, biên bản hợp tác ghi nhớ.

Tại tỉnh Nagano, Đoàn tìm hiểu cách tiếp cận tiên tiến trong giải quyết các bài toán về môi trường, nguồn nước từ các trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Nagano và Nhật Bản; từ đó, TP.HCM đã có thêm thông tin định hướng trong việc hoạch định các chính sách về môi trường, tìm ra các giải pháp bảo vệ môi trường, khai thác nguồn nước một cách bền vững.

Trong thời gian làm việc tại tỉnh Hokkaido, Đoàn tìm hiểu mô hình phát triển nông nghiệp thông minh của các tổ chức, cơ sở nông nghiệp địa phương; tìm kiếm khả năng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao giữa TP.HCM và Hokkaido; đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch, trao đổi thương mại giữa hai địa phương.

Một số hình ành về chuyến thăm:

Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM chụp ảnh lưu niệm với Thống đốc tỉnh Aichi

Lãnh đạo tỉnh Aichi (Nhật Bản) và TP.HCM cắt băng khai mạc “Lễ hội Việt Nam tại Aichi 2018 - TP.HCM hội nhập và phát triển"

Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM chụp hình kỷ niệm cùng lãnh đạo Trường Đại học Nha khoa Matsumoto

Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chào xã giao ông Shuichi Abe, Thống đốc tỉnh Nagano

Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM và lãnh đạo tỉnh Nagano chụp hình kỷ niệm

Đồng chí Nguyễn Thành Phong trao đổi tại buổi gặp Chủ tịch Hội đồng tỉnh Nagano

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tham quan Phòng nghiên cứu thực nghiệm của Trung tâm đổi mới công nghệ nước toàn cầu, thuộc Đại học Shinshu

Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo tỉnh Hokkaido

Đài Truyền hình TP.HCM (HTV9) đưa tin về sự kiện:​

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng UEH tổng hợp.

 

Chia sẻ