Hoạt động chào xuân tại Ký túc xá UEH

07 tháng 02 năm 2024

Nhằm tổ chức các hoạt động sáng tạo cho sinh viên và duy trì nét đẹp truyền thống văn hóa của Tết cổ truyền tại Ký túc xá, từ ngày 18/01/2024 đến 02/02/2024 tại các cơ sở Ký túc xá Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH), Ban Giám đốc Ký túc xá đã tổ chức chuỗi hoạt động Chào Xuân Nhâm Thìn 2024 với thông điệp: “Lan tỏa yêu thương, phát huy truyền thống dân tộc”.

Mở đầu chuỗi hoạt động là Giải bóng đá giao hữu “Dragon Cup 2024” giữa sinh viên Ký túc xá UEH, Ký túc xá Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc Gia TP.HCM và Ký túc xá trường Đại học Sư Phạm TP.HCM. Giải bóng đá giao hữu vừa mang giá trị giao lưu sinh viên ký túc xá các trường, vừa phát huy phong trào rèn luyện thể chất cho sinh viên. Thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất để tranh cúp Vô địch. Kết quả chung cuộc là:

- KTX Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM đạt Giải Nhất;

- KTX Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đạt Giải Nhì;

- KTX trường Đại học Bách Khoa và Đại học Quốc Gia TP.HCM đạt Giải Ba.

Giải bóng đá giao hữu “Dragon Cup 2024”

Đội KTX Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đạt Giải Nhì giải bóng đá giao hữu “Dragon Cup 2024”

Bên cạnh đó, tại Ký túc xá tổ chức trang trí “Góc Xuân” và phát động phong trào Trao lời ước nguyện tại các Ký túc xá. Hoạt động tạo ra không khí hào hứng cho các bạn sinh viên nội trú Check-in và gửi những lời chúc, những ước nguyện để tạo động lực cho bản thân trong năm mới. 

Sinh viên cùng nhau làm đồ trang trí handmade để trang trí Góc xuân

Song song đó, nhằm duy trì nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc và hoạt động trải nghiệm cho sinh viên, Ban Giám đốc Ký túc xá đã tổ chức hoạt động Thi Gói và Nấu bánh chưng diễn ra tại Ký túc xá. Đồng thời phối hợp với địa phương thực hiện hoạt động Xuân Tình Nguyện của Liên Chi hội Sinh viên các Ký túc xá, thăm hỏi các gia đình neo đơn, khó khăn và trao tặng quà, bánh chưng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xung quanh các cơ sở Ký túc xá.

Sinh viên hào hứng tham gia hoạt động Thi Gói và Nấu bánh chưng

Sinh viên thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xung quanh các cơ sở Ký túc xá

Hoạt động “Đêm Hội Xuân” là đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ và trao tặng Học bổng, Vé xe về quê ăn Tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Khen thưởng các sinh viên đạt thành tích Sinh viên 5 tốt ký túc xá. Trong đêm hội, có sự tham gia của Ban Giám đốc, đại diện địa phương, cựu sinh viên và đông đảo sinh viên nội trú tham gia. Trong Đêm hội, hoạt động “Hát lô tô” tạo được không khí Xuân vui vầy và nhiều quà tặng hấp dẫn.

Sinh viên diễn tiểu phẩm trong “Đêm hội xuân”

Hoạt động hát Lô tô

Nhân dịp Tết âm lịch, Ban Giám đốc Ký túc xá cũng đã tổ chức buổi gặp mặt với các sinh viên không về quê ăn Tết, phần lớn các bạn là sinh viên nước ngoài đang nội trú tại ký túc xá.

Buổi gặp mặt giữa Ban Giám đốc Ký túc xá và sinh viên nội trú không về quê ăn Tết 

Bạn Aye Nyein San (Myanmar) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên được tham dự đón Tết cổ truyền của Việt Nam, được tham gia chương trình đón Tết tại Ký túc xá, được ăn món ăn Tết truyền thống của Việt Nam và đặc biệt được lì xì may mắn. Em cảm ơn UEH rất nhiều.”

Sinh viên Huỳnh Tấn Lộc (KTX 135 Trần Hưng Đạo) chia sẻ: “Chuỗi hoạt động Xuân tại ký túc xá mang lại nhiều không khí ấm áp, em được trải nghiệm gói và nấu bánh chưng. Trước đây, em chưa bao giờ làm và biết làm, qua hoạt động em được biết cách làm, thực hiện cả quy trình nấu bánh chưng và học được nhiều điều ý nghĩa. Em cảm thấy may mắn và phải càng cố gắng nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện và phát triển bản thân.”

Sinh viên Lê Khánh Viên (KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh) cho biết: “Đêm Hội xuân mang lại nhiều cảm xúc cho em, các bạn sinh viên tươi vui múa hát đón Xuân. Các hoạt động Check-in lưu lại nhiều khoảnh khắc và tạo nhiều động lực cho em trong học tập cũng như trong rèn luyện. Ký túc xá là ngôi nhà trong khoảng thời gian học tập tại UEH, thật ý nghĩa và môi trường giúp em ngày càng trưởng thành hơn.”

Chuỗi hoạt động Chào Xuân Nhâm Thìn 2024 tại ký túc xá đã chính thức khép lại thành công tốt đẹp, thông qua đó giúp các bạn sinh viên UEH, có nhiều cơ hội giao lưu cùng nhau, gắn kết tình bạn thêm khăng khít, đặc biệt là sinh viên nước ngoài nội trú KTX có cơ hội được tham giam các hoạt động đoán Tết mang đậm nét văn hóa cổ truyền của Việt Nam.

Một số hình ảnh khác của chuỗi hoạt động:

Tin, ảnh: Ban Giám đốc Ký túc xá, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ