Học tập - những thông tin cần biết

26 tháng 09 năm 2021

Trong thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước nói chung đã làm ảnh hưởng đến các hoạt động học tập, nghiên cứu, sinh hoạt, nắm bắt thông tin từ nhà trường. Mọi thông tin từ nhà trường, người học chủ yếu được cập nhật thông qua hệ thống/phương tiện trực tuyến. Dưới góc nhìn tích cực, việc học trực tuyến vẫn đảm bảo giúp sinh viên tiếp thu được đầy đủ lượng kiến thức như hình thức dạy và học trực tiếp tại trường đồng thời bảo vệ được người học tránh khỏi những rủi ro do dịch bệnh gây nên. Thêm vào đó, học trực tuyến người học sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển và nhu cầu ôn lại bài học được đáp ứng tốt hơn thông qua hệ thống ghi âm và phát lại, từ đó người học có thể dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, việc học trực tuyến cũng mang đến cho người học những thách thức trong việc cập nhật và ghi nhớ các mốc thời gian, các sự kiện quan trọng của nhà trường. Vì vậy, để đồng hành cùng người học trong việc tìm hiểu các thông tin từ nhà trường một cách nhanh chóng và rõ nét, UEH sẽ điểm qua một số thông tin về các hoạt động nổi bật của tất cả các hệ, bậc sẽ diễn ra trong tháng 10 để người học có thể cập nhật những nội dung mà bạn quan tâm.

NGHIÊN CỨU SINH

Hội thảo khoa học “Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững - GRSD 2021" - Thời gian: 8g00 ngày 03/10/2021

Với mục đích tạo ra một diễn đàn trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và hành vi tiêu dùng phục vụ phát triển kinh tế bền vững, Trường Đại học Nha Trang phối hợp với Khoa Kinh tế - Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Môi trường cho Phát triển Việt Nam; Khoa Kinh tế và Phát triển, Viện Kinh tế môi trường Việt Nam - Trường ĐH Kinh tế Huế, Đại học Huế, đồng tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững"

► Xem thông tin chi tiết tại: Đây

Thông báo nộp học phí học kỳ cuối năm 2021 - Thời hạn: 16/10/2021

Anh, Chị nghiên cứu sinh lưu ý thời gian nộp học phí học kỳ cuối năm tại UEH theo đúng thời hạn quy định để được bố trí tiếp các học phần liên quan.

► Xem thông tin chi tiết tại: Đây

Thông báo gia hạn thời gian nộp hồ sơ chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ đợt 2 năm 2021 - Thời hạn: 20/10/2021

Do tình hình dịch bệnh và việc thực hiện giãn cách xã hội tại TP. Hồ Chí Minh, Viện Đào tạo Sau đại học đã ban hành Thông báo về cách thức nộp hồ sơ dự tuyển và gia hạn thời gian nộp hồ sơ chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ đợt 2 năm 2021.

► Xem thông tin chi tiết tại: Đây

► Tham khảo thông tin tuyển sinh chi tiết tại: Đây

CAO HỌC

 Lịch thi kết thúc học phần các khóa - Thời gian: 01/10 - 31/10/2021

Anh, Chị học viên cao học đang theo học tại TP. Hồ Chí Minh cần chú ý và ghi chú thật kỹ lịch thi kết thúc học phần để có thời gian ôn tập chuẩn bị thật tốt cho bài thi của mình.

► Xem thông tin chi tiết lịch thi tại: Đây

►Xem hướng dẫn thi trực tuyến tại: Đây

Thời khóa biểu chính thức đợt 3 cao học Khóa 30.1 tại TP. HCM

Do tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lịch học vẫn áp dụng hình thức học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Anh, Chị lưu ý xem kỹ thời khóa biểu ở trang student.ueh.edu.vn và theo dõi email học viên để được cung cấp thông tin lớp học.

► Xem thông tin chi tiết tại: Đây

► Xem thông báo thay đổi một số học phần tại: Đây

ĐẠI HỌC CHÍNH QUY

Hoạt động sinh hoạt đầu khóa: Thời hạn: 10/10/2021

Tháng 9 vừa qua, UEH đã chào đón tân sinh viên Khóa 47 gia nhập vào ngôi nhà chung, nhằm giúp các bạn hòa nhập, thích nghi vào môi trường học tập, UEH tổ chức chương trình hoạt động định hướng đầu khoá diễn ra từ 14/9 đến 10/10/2021. Tân sinh viên cần chú ý và tham gia các buổi sinh hoạt theo thời khóa biểu đã được thông báo và theo dõi lịch thi qua email trong tháng 10/2021.

► Xem thông tin chi tiết tại: Đây

Thông báo danh sách lớp, thời khóa biểu Khóa 47

Sinh viên khóa 47 xem danh sách lớp vào ngày 05/10, tham gia học tập chính thức từ ngày 11/10/2021.

 ► Xem thông tin chi tiết tại: Đây

Thông báo xét chuyển điểm học phần tiếng Anh, chuẩn đầu ra tiếng Anh Khóa 47

Căn cứ quy định “Học tiếng Anh và Chuẩn trình độ tiếng Anh đối với sinh viên đại học chính quy”, UEH sẽ thực hiện xét chuyển điểm các học phần tiếng Anh và chuẩn đầu ra tiếng Anh dựa vào chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong hồ sơ nhập học. Kết quả xét chuyển điểm dự kiến thông báo ngày 07/10. Sinh viên có thể đăng ký xét chuyển điểm bổ sung hoặc hủy kết quả xét chuyển điểm nếu không đồng ý kết quả này từ ngày 8/10 - 15/10/2021.

►Xem thông tin chi tiết tại: Đây

Thông báo đăng ký học trả nợ các học phần của Khóa 47 

Sinh viên từ khóa 39 đến khóa 46 xem thông tin thời khóa biểu của Khóa 47 và đăng ký học trả nợ các môn liên quan.

► Xem thông tin chi tiết tại: Đây

Thông báo nộp Chứng chỉ ngoại ngữ, tin học Khóa 44 để xét tốt nghiệp

Sinh viên đăng ký nộp trên trang Portal cá nhân và đính kèm ảnh chụp các Chứng chỉ từ ngày 15/10 - 15/11/2021.

► Xem thông tin chi tiết về chứng chỉ tiếng Anh tại: Đây

► Xem thông tin chi tiết về chứng chỉ IC3 tại: Đây

VỪA LÀM VỪA HỌC 

Lịch thi kết thúc học phần, trả nợ học phần

Danh sách thi kết thúc học phần cũng đã được công bố chính thức, các bạn vui lòng xem kỹ thông tin để dự thi cho đầy đủ, đúng giờ.

► Xem thông tin chi tiết tại: Đây

Thông báo về việc triển khai thực hiện đăng ký trực tuyến vắng thi và thi ghép kết thúc học phần

► Xem thông tin chi tiết tại: Đây

Thông báo về việc tổ chức ôn và thi trực tuyến Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản khóa đại học Vừa làm vừa học K2020 LTCĐ/Sonadezi 4

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thông báo các nội dung liên quan đến việc tổ chức ôn và thi Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản (CNTTCB) theo hình thức trực tuyến.

  • Sinh viên đăng ký ôn tập và thi từ ngày ra thông báo đến hết ngày 08/10/2021;
  •  Sinh viên đăng ký thi nhưng không ôn tập từ ngày ra thông báo đến hết ngày 15/10/2021

 ► Xem thông tin chi tiết tại: Đây

Thông báo về hình thức công bố điểm học phần cho sinh viên đào tạo theo phương thức hệ thống tín chỉ - Đại học Vừa làm vừa học

► Xem thông tin chi tiết tại: Đây

UEH hy vọng tháng 10 sẽ là thời điểm đánh dấu cột mốc cho “trạng thái bình thường mới”, tình hình dịch bệnh sẽ dần ổn định và các hoạt động được triển khai tiếp tục theo kế hoạch đã đề ra. Thân chúc người học UEH luôn mạnh khỏe, bình an, học tập và thi kết thúc học phần với kết quả cao.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học.

Chia sẻ