Hội đồng trường UEH họp phiên thứ mười một nhiệm kỳ 2020 - 2025

27 tháng 10 năm 2023

Chiều ngày 27/10/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Họp hội đồng trường UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025 phiên họp thứ mười một, với sự tham gia của 25/25 thành viên của Hội đồng trường, biểu quyết và thông qua nhiều nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển UEH thời gian tới.

Toàn cảnh Họp hội đồng trường UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025 phiên họp thứ mười một

Phát biểu khai mạc phiên họp, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng UEH đã nhấn mạnh: “Vừa qua UEH đã chính thức nhận Quyết định 1146/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ vào ngày 4/10/2023, trở thành 1 trong 7 cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam hoạt động theo mô hình “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực”, đồng nhất và hội nhập với hệ thống các đại học tiên tiến trên thế giới. Do đó kỳ họp này có ý nghĩa quan trọng, rất mong các thành viên tham gia họp thảo luận tích cực để trường hoàn tất các quy trình, thủ tục tiếp theo, đặc biệt là Đề án chuyển tiếp Hội đồng trường Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành Hội đồng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025”.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc

Trong khuôn khổ chương trình, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng UEH; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH; TS. Bùi Quang Hùng, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng UEH;  PGS.TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (ISB); và PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Thư ký Hội đồng trường, Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học đã lần lượt trình bày các nội dung gồm:

●      Báo cáo hoạt động của Thường trực Hội đồng trường giữa hai kỳ họp thứ Mười và thứ Mười một;

●      Đề án chuyển tiếp Hội đồng trường Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành Hội đồng Đại học Kinh tế  TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025; 

●      Thảo luận dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Đại học Kinh tế TP.HCM sau khi nâng cấp mô hình Đại học:

●      Chủ trương nâng cấp Viện đào tạo quốc tế ISB thành Trường thuộc UEH;

●      Chủ trương mở mới một số ngành cao học;

●      Điều chỉnh các chủ trương đầu tư, báo cáo tình hình tài chính 2023 và kế hoạch 2024.

Đại biểu tham dự trao đổi thảo luận tại cuộc họp

GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu tổng kết

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Phiên họp thứ mười một Hội đồng trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã nhận được những ý kiến đóng góp thiết thực, với sự thống nhất cao của các thành viên trong nhiều nội dung quan trọng đối với chiến lược phát triển UEH trong thời gian tới. Như vậy, phiên họp thứ mười một của Hội đồng Trường UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp, hoàn thành tất cả các nội dung trong chương trình làm việc đề ra nhằm hoàn tất các quy trình, thủ tục tiếp theo để chính thức chuyển đổi thành Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là phiên họp cuối của Hội đồng trường để hoàn tất các thủ tục cần thiết trình Bộ GD&ĐT công nhận Hội đồng Đại hoc Kinh tế TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

Toàn thể đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm

UEH đã đi qua chặng đường dài đầy dấu ấn thành tựu, đây là kết tinh của trí tuệ, sự nỗ lực, đoàn kết và tình yêu thương của tất cả lãnh đạo, giảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên và người học qua các thời kỳ, sự hỗ trợ của các đối tác của UEH trong và ngoài nước cùng với các giá trị được đúc kết qua thời gian. Bước sang một chặng đường mới với tên gọi mới - Đại học Đa ngành và Bền vững là một thử thách vô cùng quan trọng và tất yếu đối với việc duy trì và phát huy thành quả của UEH trong 47 năm qua, hướng đến hoàn thành sứ mạng, tầm nhìn trở thành một Đại học đa ngành có danh tiếng học thuật và bền vững trong khu vực Châu Á vào năm 2030.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Văn phòng trường.

Chia sẻ