Hội thảo “Mở trang sách bước ra thế giới” - Cùng UEHers xây dựng văn hoá đọc từ trải nghiệm khởi nghiệp

12 tháng 12 năm 2023

Ngày 08/12/2023 vừa qua, Hội Sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) cùng Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Tiki tổ chức thành công hội thảo “Mở trang sách bước ra thế giới”. Hội thảo đã mang đến những kiến thức, góc nhìn mới về việc đọc sách, nhằm xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và hoạt động đọc sách của sinh viên. Đồng thời, tạo cơ hội gặp gỡ những người có vị trí quan trọng trong doanh nghiệp giúp các bạn trau dồi kiến thức, định hướng phát triển bản thân.

Những kiến thức quan trọng và hữu ích trong việc xây dựng, hình thành thói quen đọc sách

Từ những kinh nghiệm mà bản thân đã đúc kết được, Anh Trần Thanh Phong - Nhà sáng lập, CEO GIVER Books đã đem đến cho các bạn sinh viên câu chuyện về chính những trải nghiệm thực tế mà anh đã trải qua. Từ những lần thất bại không mong muốn, anh tích lũy lại những kinh nghiệm đáng học hỏi trong việc chọn lọc những “trang sách” phù hợp. Với anh, kinh nghiệm được đúc kết từ việc vừa đọc sách vừa kết hợp thực hành để hoàn thiện hóa tri thức của mình không thể không kể đến việc đọc sách. Đọc sách là một khoản đầu tư lợi nhuận cao đi kèm với rủi ro thấp trong quá trình phát triển bản thân.

Có thể thấy việc đọc sách, tìm hiểu tri thức là một nhu cầu bản năng của con người, nhằm thỏa mãn nhu cầu về thông tin tri thức, hiểu biết, khám phá thế giới, đồng thời phục vụ lao động sản xuất, xây đắp những giá trị- văn hóa, lịch sử có tính cộng đồng.

Diễn giả Trần Thanh Phong - Nhà sáng lập, CEO GIVER Books chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp và tư duy kinh doanh mà Anh Nguyễn Phương Nam - Nhà sáng lập, CEO Aothun.vn tích lũy được thông qua việc đọc sách. Với quyển sách ‘9 Lần Khởi Nghiệp’ được xuất bản gần đây, anh đã truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ đang bước đi trên con đường khởi nghiệp. Chia sẻ về việc đọc sách, anh cho rằng không nên chạy theo xu hướng, đọc sách không phải theo trào lưu mà mỗi chúng ta cần xác định mục tiêu, định hướng mà bản thân muốn hướng tới, những tri thức mà bản thân muốn tiếp thu để có thể duy trì đọc sách lâu dài. Có như vậy, thói quen đọc sách mới dần được hình thành và việc đọc sách mới được xem là hiệu quả.

Anh Nguyễn Phương Nam - Nhà sáng lập, CEO Aothun.vn chia sẻ về quyển sách ‘9 Lần Khởi Nghiệp’

Tiếp nối phần chia sẻ cảm hứng đọc sách cùng sinh viên, buổi hội thảo trở nên sôi nổi với phần giao lưu của Th.S Lê Thùy Khanh – Giảng viên Khoa Luật, UEH đã cùng 2 diễn giả chia sẻ kinh nghiệm của bản thân xoay quanh chủ đề nâng cao trải nghiệm đọc sách, phương pháp đọc sách hiệu quả từ đó có thể lựa chọn được những cuốn sách phù hợp và cách thức khai thác thông tin cần thiết để ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày.

Th.S Lê Thùy Khanh cùng 2 diễn giả chia sẻ kinh nghiệm của bản thân xoay quanh chủ đề nâng cao trải nghiệm đọc sách

Thông qua những chia sẻ mà các vị diễn giả mang đến, các bạn sinh viên đã phần nào có thêm những kiến thức quan trọng và hữu ích trong việc xây dựng, hình thành thói quen đọc sách cùng với đó là có cho mình phương pháp đọc sách hiệu quả, lựa chọn cho mình được những cuốn sách phù hợp và khai thác thông tin thiết thực để áp dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Hội thảo “Mở trang sách bước ra thế giới” đã đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều bạn sinh viên UEH.

Với mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên một môi trường gần gũi để các bạn sinh viên có những định hướng, giải đáp được những thắc mắc về đọc sách. Buổi hội thảo đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của hơn 300 bạn sinh viên cùng các vị diễn giả đã tạo nên bầu không khí náo nhiệt và sôi động về những kiến thức từ sách. Có thể thấy được sự quan tâm, dành thời gian tham gia hội thảo của các bạn sinh viên, học sinh nói chung và các bạn sinh viên UEH nói riêng về vấn đề hình thành thói quen đọc sách là một khởi đầu thành công cho chuỗi hoạt động này.

 UEHer cùng diễn giả trao đổi những kiến thức hữu ích trong việc xây dựng, hình thành thói quen đọc sách

Ban Tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các diễn giả đã tham dự và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trên hành trình đọc sách tới các bạn sinh viên. Đồng thời, xin cảm ơn Thành Đoàn TP.HCM - Hội SV Thành phố, đơn vị đồng tổ chức - Tiki, các đơn vị sách đồng hành, Đoàn - Hội Sinh viên UEH và đặc biệt là sự hiện diện của các bạn sinh viên UEH đã dành thời gian quý báu của bản thân để tham gia buổi hội thảo.

Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc ý nghĩa của buổi hội thảo "Mở trang sách bước ra thế giới":

Tin, ảnh: Hội Sinh Viên UEH, Ban Tình nguyện -  Hỗ trợ Sinh viên

Cơ quan báo chí đưa tin về hoạt động:

  1. Báo Sinh Viên Việt Nam: Lan tỏa văn hóa đọc sách từ trải nghiệm khởi nghiệp
Chia sẻ