Hơn 8000 Tân sinh viên khóa 50 ĐHCQ UEH nhập học, chính thức gia nhập thế hệ Sinh viên toàn cầu - Hành động bền vững

23 tháng 08 năm 2024

Hòa chung không khí cả nước tưng bừng chào đón năm học mới, từ ngày 21/8/2024 đến 27/8/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) bắt đầu chào đón các Tân sinh viên Khóa 50 - Đại học chính quy làm thủ tục nhập học, chính thức gia nhập vào thế hệ Sinh viên toàn cầu - Hành động bền vững.

Hơn 8000 Tân sinh viên Khóa 50 ĐHCQ chính thức nhập học

Mùa tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024 đã diễn ra thành công với hơn 8000 thí sinh xuất sắc trúng tuyển và trở thành Tân sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM và Vĩnh Long).

Để chào đón thế hệ sinh viên mới, UEH đã tổ chức công tác nhập học trực tiếp tại các cơ sở từ ngày 21 - 27/8/2024.

Ngay từ sáng sớm ngày 21/8, hàng trăm Tân sinh viên và phụ huynh đã có mặt tại cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM) và UEH - Vĩnh Long (1B Nguyễn Trung Trực, TP. Vĩnh Long) để bắt đầu thực hiện các thủ tục nhập học. Bầu không khí đã trở nên rộn ràng và nhộn nhịp hơn bao giờ hết với niềm vui, sự tự hào và xen lẫn hồi hộp của các tân sinh viên khi chính thức trở thành thành viên của đại gia đình UEH.

Quang cảnh nhập học tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh

Quang cảnh nhập học tại UEH - Vĩnh Long

Bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên đến trường làm thủ tục nhập học, bạn Ngân - Tân sinh viên K50 ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ: “UEH là nguyện vọng 1 của em, bên cạnh đó trường còn là một trong những đại học TOP ở khu vực miền Nam, nổi tiếng với nhiều câu lạc bộ và chương trình sinh viên sôi nổi, thế nên em rất kỳ vọng vào những trải nghiệm học tập của em trong tương lai. Em hy vọng có thể cân bằng được giữa việc học và tham gia các phong trào tại UEH, để có một thời sinh viên thật sự ý nghĩa trong 3.5 năm tới.

Tại Phân hiệu Vĩnh Long, bạn Nguyễn Thanh Tín, Tân sinh viên chuyên ngành Thương mại điện tử phấn khởi bày tỏ: “Được bạn bè giới thiệu, cũng như biết được danh tiếng của UEH từ rất lâu, em đã tin tưởng chọn UEH Vĩnh Long là địa điểm học tập với mức học phí tiết kiệm so với cơ sở chính mà còn được luân chuyển học tập tại TP.HCM vào năm cuối. Em đã sẵn sàng học tập tại UEH Vĩnh Long và mong muốn thời gian học tập sắp tới em không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn, mà còn phát triển bản thân qua các hoạt động tập thể mở rộng mạng lưới bạn bè, và rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng cho tương lai”.

Quy trình làm thủ tục nhập học tiện lợi và hiệu quả

Nhằm giúp các Tân sinh viên và phụ huynh hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng và tiện lợi, UEH đã xây dựng quy trình nhập học một cách khoa học. Trước ngày làm thủ tục nhập học trực tiếp, các Tân sinh viên K50 đã thực hiện kê khai hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến UEH và in phiếu thông tin tại nhà, không mất nhiều thời gian điền phiếu thủ công tại trường.

Đồng thời, các bạn đã được tham gia chuỗi Chương trình tư vấn nhập học trực tuyến “Design Your Future From Day One” - không gian trực tuyến hỗ trợ tân sinh viên Khóa 50 thực hiện nhập học và tìm hiểu thông tin về học phí, học bổng, tín dụng học tập, hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên; thấu hiểu các lựa chọn chương trình học (Tiếng Việt, Tiếng Anh bán phần, toàn phần, Cử nhân tài năng, Cử nhân ASEAN CO.OP) và tham gia chương trình pre-welcome của Khoa/Viện, UEH - Vĩnh Long. Bên cạnh đó, được tham quan và trải nghiệm các cơ sở của UEH thông qua không gian thực tế ảo UEH Virtual tour 360 độ tại mục “Tham quan UEH” và chương trình Campus Tour miễn phí từ ngày 22 - 27/8.

Đặc biệt, trong ngày làm thủ tục nhập học trực tiếp tại các cơ sở, UEH đã xây dựng kế hoạch, bố trí sơ đồ hướng dẫn nhập học theo quy trình khoa học, rõ ràng, thông báo và chỉ dẫn ở nhiều vị trí để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các Tân sinh viên cùng phụ huynh. Cụ thể tại cơ sở TP.HCM:

 - Tầng trệt gồm: Khu vực tư vấn các chương trình quốc tế; Khu vực tư vấn học bổng, tín dụng học tập, quà lưu niệm; Khu vực đăng ký KTX; Khu vực thông tin nhà trọ; Khu vực đồng phục thể dục; Khu vực các doanh nghiệp đồng hành cùng sinh viên với chương trình Tín dụng học tập tại UEH theo 2 hình thức: Chương trình Tín dụng học tập tại UEH triển khai theo hình thức Cho vay đóng học phí (chương trình do UEH cùng các ngân hàng OCB, HDBank,… triển khai với mục tiêu tạo điều kiện cho người học được vay với lãi suất thấp nhất, thủ tục đơn giản, hạn chế rủi ro, UEH sẽ bảo lãnh nợ gốc và hỗ trợ trả lãi vay cho các sinh viên tham gia chương trình).

- Tầng 1 gồm: Khu vực tư vấn chương trình Tiếng Anh toàn phần, Tiếng Anh bán phần, Cử nhân tài năng, Cử nhân Asean Co-op; Khu vực kiểm tra hồ sơ; Khu vực nộp hồ sơ; Khu vực máy tính dành cho sinh viên chưa thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến; Khu vực nhận biên nhận hồ sơ và giấy thông báo trúng tuyển; Khu vực chụp ảnh; Khu vực thu học phí…

Bạn Nam - Tân sinh viên K50 ngành Khoa học máy tính chia sẻ: “Lần đầu tiên được tới cơ sở A em cảm nhận khuôn viên của UEH rất hiện đại, thoáng mát và được trang hoàng đẹp. Bên cạnh đó, em thấy quy trình thực hiện nhập học rất nhanh gọn, tiện lợi, các anh chị cộng tác viên rất nhiệt tình hỗ trợ em trong cả quá trình ạ.

Các khu vực làm thủ tục nhập học được bố trí khoa học

Ngoài ra, còn có khu vực triển lãm quy định thực hành Đại học xanh UEH Green Campus, trải nghiệm UEH Green Campus Gamification, khu vực check-in “UEH First Checkpoint” dành cho Tân sinh viên và gia đình lưu lại những kỷ niệm đầy ý nghĩa trên hành trình mới tại UEH.

Để hỗ trợ tốt nhất cho Tân sinh viên và phụ huynh, hàng trăm giảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên tình nguyện của UEH đã được huy động để hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhập học, đảm bảo các Tân sinh viên được giải đáp tận tình, đầy đủ về các quy định, thủ tục, hồ sơ nhập học. Từ đó, giúp các Tân sinh viên hoàn thành các thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Sẵn sàng gia nhập thế hệ Sinh viên toàn cầu - Hành động bền vững

Là một trong các định hướng của chiến lược UEH Đa ngành và Bền vững “Từ người học UEH đến những công dân toàn cầu được trao quyền hành động vì sự phát triển bền vững”, các Tân sinh viên K50 được kỳ vọng là những sinh viên toàn diện trong học tập, nắm bắt và ứng dụng kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng đa dạng. Đặc biệt, có những tố chất của thế hệ sinh viên toàn cầu, gắn liền với các xu thế đương đại “làm chủ Công Nghệ và hành động vì Môi Trường”, với đích đến cuối cùng là đóng góp các giải pháp để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn Hồng Đăng - Tân sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế chia sẻ “Trước đó khi ở nhà em đã rất háo hức tới buổi nhập học ngày hôm nay. Lựa chọn UEH với ngành Kinh doanh quốc tế, em rất vui khi nhà trường có chương trình tiếng anh toàn phần rất phù hợp với sở thích của em. Học ngành mà mình thích trong một môi trường hiện đại, thân thiện, chất lượng và đặc biệt là luôn hướng ra quốc tế sẽ là bệ phóng vững chắc cho những dự định tương lai của em sau này.

Chú Phan Phúc Nguyên, phụ huynh của một Tân sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế vui mừng tại buổi nhập học: “Tới UEH làm chú hoài niệm về thời gian sinh viên của chính mình sau 33 năm. Tại buổi nhập học hôm nay, chú có ấn tượng về cách nhà trường thực hiện các thủ tục nhanh gọn, cơ sở vật chất rộng rãi, sạch đẹp. UEH là nơi chú tin tưởng để gửi gắm con em trong chặng hành trình đèn sách trong tương lai.

Tình cờ trở lại trường vào đúng ngày Nhập học của K50, cô Hương K10 bồi hồi chia sẻ: “40 năm qua đi, UEH đã thay đổi một cách ngoạn mục, đẹp hơn, tiện nghi hơn và đặc biệt là vô cùng hội nhập với thế giới. Cô cảm thấy vui và vô cùng tự hào vì sự tiến bộ và phát triển của UEH trong thời gian qua. Cô xin gửi lời chúc mừng tới tất cả các bạn Tân sinh viên, hy vọng các bạn có thể tận dụng những kiến thức quý báu trên giảng đường để ứng dụng thành công vào trong thị trường doanh nghiệp sôi động và sẵn sàng tư thế bước ra quốc tế.

Để phát triển tương lai thế hệ sinh viên mới, UEH cam kết tạo môi trường học tập và nghiên cứu, ứng dụng ngay tại khuôn viên, kết nối cộng đồng để truyền cảm hứng cho các bạn thực hành các tố chất của sinh viên UEH thế hệ mới.

Mong rằng với những ấn tượng đẹp trong ngày nhập học đầu tiên sẽ là bước đệm để các bạn tân sinh viên K50 UEH thêm tự tin, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, sẵn sàng gia nhập thế hệ Sinh viên toàn cầu - Hành động bền vững, duy trì và phát triển thương hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh - UEH ngày càng vươn xa.

Một số hình ảnh khác:

*Sinh viên nhập học tại TP.HCM:

*Sinh viên nhập học tại Vĩnh Long:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, UEH - Vĩnh Long

Chia sẻ