Khai giảng khoá tập huấn cho Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh

31 tháng 01 năm 2024

Sáng ngày 31/01/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh khai giảng Hội nghị tập huấn Kỹ năng phát hiện vi phạm trong Hợp đồng xây dựng và trong lĩnh vực Kinh doanh bất động sản cho Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự hội nghị, về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH; ThS. Nguyễn Hoàng Sơn – Phó Trưởng ban Đào tạo và Quý Thầy/Cô trực tiếp giảng dạy chương trình. Về phía Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM có sự hiện diện của Đ/c Phạm Đình Cúc - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM, Chủ tịch Công đoàn; Đ/c Nguyễn Anh Thương - Phó Chánh Văn phòng Viện; cùng sự tham dự của hơn 80 học viên đang là kiểm sát viên, kiểm tra viên của Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh lễ khai giảng

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH nhấn mạnh: “Thay mặt Ban Giám đốc Đại học UEH trân trọng cảm ơn lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao TP.HCM đã đồng hành cùng với nhà trường trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, nâng cao trình độ của đội ngũ. Trong thời gian qua, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp tổ chức những hoạt động đào tạo và hôm nay, nối tiếp chuỗi hoạt động phối hợp, tôi tuyên bố khai mạc Hội nghị tập huấn Kỹ năng phát hiện vi phạm trong Hợp đồng xây dựng và trong lĩnh vực Kinh doanh bất động sản cho Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chúc Quý Anh/Chị học viên học tập thật tốt, thu nhận nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào thực tiễn công việc tại đơn vị”

GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo – Phó Giám đốc UEH phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Phạm Đình Cúc - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM nhấn mạnh: “Với nhu cầu trang bị các kiến thức cho kiểm sát viên, kiểm tra viên của Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác trong việc giải quyết các việc dân sự, các vụ việc kinh doanh thương mại nói chung và trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng, được dự đồng ý của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, ban lãnh đạo Viện, Đảng ủy đã thống nhất mời các chuyên gia của UEH để tham gia giảng dạy cho các kiểm sát viên, kiểm tra viên. Sau thời gian trao đổi, xây dựng kế hoạch, tài liệu thì hôm nay Đại học UEH và Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM chính thức khai mạc Hội nghị tập huấn Kỹ năng phát hiện vi phạm trong Hợp đồng xây dựng và trong lĩnh vực Kinh doanh bất động sản cho Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

Đ/c Phạm Đình Cúc - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM phát biểu

Khóa tập huấn được xây dựng với với chuyên đề: Kỹ năng phát hiện vi phạm trong Hợp đồng xây dựng và trong lĩnh vực Kinh doanh bất động sản, truyền đạt những kiến thức cơ bản, xử lý những tình huống đã và đang phát sinh trong thực tế.  

Với uy tín và chất lượng đào tạo được khẳng định trong gần 50 năm qua, cùng nhiều Giáo sư, Tiến sĩ tốt nghiệp từ nhiều trường nổi tiếng thế giới, có hiểu biết sâu sắc về khu vực công ở Việt Nam và năng lực nghiên cứu vững mạnh chính là cơ sở vững chắc để UEH triển khai thành công các chương trình đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tin, ảnh: Ban Đào tạo, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ