Khép lại hành trình đầy cảm xúc “Theo dấu chân Người”

26 tháng 05 năm 2022

Sau gần một tháng kể từ ngày phát động hoạt động Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2022), chương trình “Theo Dấu Chân Người” đã đi đến hồi kết thúc. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của Đoàn viên thanh niên, giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về tư tưởng Hồ Chí Minh, con đường cách mạng của Người và giá trị văn hóa, xu hướng phát triển du lịch bền vững của nước ta.

Trải qua hành trình kéo dài ba chặng của “Theo dấu chân Người”, các bạn sinh viên đã có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều mới, có thêm những người bạn chung chí hướng. Các đội thi đã nỗ lực hết mình, vận dụng mọi kiến thức, kỹ năng có được xuyên suốt chương trình để có thể tỏa sáng trong đêm chung kết cuối cùng.

Sau chặng đầu tiên - “Những chặng đường đã qua”, top 24 thí sinh xuất sắc đã lộ diện và được chia thành 8 đội thi. Chặng 2 - “Rạng ngời đất sử” diễn ra với hình thức sáng tạo sản phẩm video giới thiệu điểm đến liên quan đến hành trình tìm đường cứu nước của Bác đã tìm ra được 3 đội thi bước vào Đêm Chung kết “Theo Dấu Chân Người”.

Ở Vòng 1 Đêm chung kết, các đội thi đã có phần thể hiện với tư cách của những nhà quản lý tương lai, sử dụng lối phát triển tư duy và khả năng giải quyết vấn đề về kích cầu và phát triển xu hướng du lịch văn hóa tại một trong các địa danh các bạn đã được đi qua trong buổi tham quan “Hành trình Người Ái Quốc”. Các đội thi đã thể hiện bản lĩnh của mình và hoàn thành xuất sắc bài thuyết trình, đưa ra những câu trả lời thuyết phục trước những câu hỏi của Ban giám khảo.

Vòng 1 Đêm chung kết, các đội thi đã có phần thể hiện với tư cách của những nhà quản lý tương lai

Đến vòng thi Tài năng thứ 2, các bạn thí sinh đã thật sự hóa thân thành những người hướng dẫn viên đa tài, đem đến các tiết mục biểu diễn hết sức đặc sắc làm cho khán phòng náo nhiệt hơn bao giờ hết. Qua từng phần biểu diễn không thể rời mắt của vòng 2, toàn bộ khán giả đều có thể cảm nhận được những kỹ năng, màu sắc cá nhân độc đáo và sự chỉn chu, đầu tư vô cùng kỹ lưỡng của từng đội thi.

Các bạn thí sinh đã thật sự hóa thân thành những người hướng dẫn viên đa tài tại vòng thi Tài năng thứ 2

Sau sự bùng nổ trên sân khấu ở vòng 2, bầu không khí trở nên căng thẳng trong vòng thi cuối cùng - vòng thi đối kháng. Các đội phải giành quyền trả lời và cần đưa ra những câu trả lời chính xác trước 15 câu hỏi “hóc búa” của Ban tổ chức chương trình, về chủ đề tư tưởng Hồ Chí Minh, những tình huống du lịch thực tế và các thông tin đã được cung cấp trong buổi tham quan “Hành trình Người Ái Quốc”.

Vòng thi cuối cùng - vòng thi đối kháng

Trải qua những phút giây cam go và đầy thử thách, các đội thi đã có được những phần thưởng xứng đáng với công sức các bạn đã bỏ ra. Đội thi xuất sắc bước lên ngôi vị cao nhất là SHINE, giải nhì và giải ba chung cuộc lần lượt thuộc về PRICELESS và PM2, cuối cùng đội có video được yêu thích nhất là NKT. Tuy nhiên, phần thưởng lớn nhất, cao quý nhất mà tất cả các đội thi nhận được chính là những tri thức mới, trải nghiệm mới bên những người bạn mới, những bài học, kinh nghiệm mà các bạn đã “góp nhặt” được trong suốt hành trình đồng hành cùng “Theo dấu chân Người”.

Chung kết chương trình diễn ra trong tối ngày 22/5/2022 thu hút được đông đảo sự chú ý, với sự tham gia cổ vũ nồng nhiệt của sinh viên UEH, đã tạo ra bầu không khí vô cùng sôi động ở Hội trường B1.302. Chương trình “Theo Dấu Chân Người” của Đoàn - Hội Khoa Du Lịch đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đoàn - Hội Khoa Du Lịch xin được cảm ơn sự quan tâm ủng hộ của các bạn sinh viên UEH trong suốt thời gian qua và hy vọng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các bạn trong những hoạt động sắp tới.

Tin và ảnh: Đoàn - Hội Khoa Du lịch

Chia sẻ