Khóa bồi dưỡng An ninh mạng (Cyber Security) do Trường Công nghệ và Thiết kế UEH phối hợp với công ty TNHH AGEST Việt Nam tổ chức

29 tháng 05 năm 2024

Tháng 5/2024, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) đã phối hợp cùng Công ty TNHH AGEST Việt Nam tổ chức Khóa bồi dưỡng An ninh mạng (Cyber Security) nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về an ninh mạng cho giảng viên, viên chức và sinh viên UEH, với sự tham gia giảng dạy của TS. Munehiro Shiratani - một trong những chuyên gia uy tín hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực này.

Lễ khai giảng Khóa bồi dưỡng

AGEST Việt Nam là một trong những công ty công nghệ năng động hàng đầu, được thành lập tại Thung lũng Silicon và kế thừa chuyên môn nhiều thập kỷ về phát triển phần mềm toàn diện. Khóa bồi dưỡng An ninh mạng (Cyber Security) là hoạt động phối hợp đào tạo trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và Công ty TNHH AGEST Việt Nam ký kết vào ngày 12/4/2024 vừa qua - được tổ chức với mục đích tạo cơ hội để giảng viên, viên chức và sinh viên UEH có thêm kiến thức, hoàn thiện kỹ năng bảo vệ quyền riêng tư cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trực tuyến và các vấn đề liên quan đến bảo mật an toàn thông tin.

Khóa bồi dưỡng được hướng dẫn bởi TS. Munehiro Shiratani - một trong những chuyên gia uy tín hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực an ninh mạng, đặc biệt là trong lĩnh vực kiểm tra thâm nhập và tư vấn bảo mật. Với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong các tập đoàn lớn, ông hiện là giảng viên Khóa học Certified Ethical Hacker tại Nhật Bản. Với mục tiêu đóng góp và thúc đẩy cho sự phát triển đa ngành và bền bững của UEH và đặt người học làm trung tâm cho sự phát triển cộng đồng, khuyến khích việc học tập suốt đời, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH đã và đang đẩy mạnh kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn; phối hợp với các doanh nghiệp, chuyên gia uy tín trong khu vực và trên thế giới để xây dựng chương trình đào tạo, thu hút nguồn nhân lực và kết nối các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ThS. Phan Hiền - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh, CTD hy vọng rằng học viên đến với khóa học sẽ được trang bị những kiến thức hữu ích về an ninh mạng nhằm ứng dụng thực tế trong công việc và đời sống. ThS. Phan Hiền cũng gửi lời cảm ơn tới AGEST Việt Nam và bày tỏ sự cảm kích với TS. Munehiro Shiratani cho sự nhiệt tình của ông khi đến trực tiếp giảng dạy tại UEH.

ThS. Phan Hiền - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH phát biểu tại lễ Khai giảng

Đại diện phía AGEST Việt Nam - Ông Vương Bảo Long, Giám đốc Vận hành - cũng bày tỏ sự hào hứng khi được đón tiếp các học viên trong khóa học đầu tiên do AGEST triển khai tại Việt Nam. Ông chia sẻ rằng khóa học được AGEST hỗ trợ mời giảng viên và là chương trình được chính phủ Nhật Bản khuyến khích phát triển để phát triển năng lực công nghệ thông tin cho các công ty Nhật Bản kinh doanh tại nước ngoài. Thông qua khóa học, ông hy vọng nhận thức về an ninh mạng tại Việt Nam nói chung và UEH nói riêng sẽ được nâng cao; đặc biệt trong bối cảnh những cuộc tấn công mạng ngày càng diễn biến phức tạp, gây thiệt hại đáng kể cho các tổ chức và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, AGEST Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn cùng CTD triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác trong tương lai nhằm hướng đến sự phát triển bền vững cho cộng đồng.

Ông Vương Bảo Long - Giám đốc Vận hành AGEST Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Khóa bồi dưỡng An ninh mạng đã đem lại những kiến thức giá trị thực tế cho giảng viên, viên chức, sinh viên UEH trong việc nâng cao kỹ năng an ninh mạng và đánh dấu hoạt động hợp tác đào tạo đầu tiên giữa CTD nói riêng và UEH nói chung với Công ty TNHH AGEST Việt Nam.

Ngoài ra, vào ngày 18/5/2024 vừa qua, AGEST Việt Nam cũng đã tài trợ và được mời làm diễn giả cho Tọa đàm "Bảo đảm hệ thống và bảo mật dữ liệu: Chốt an toàn trong chuyển đổi số" do Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) đồng tổ chức. Tọa đàm không chỉ mang đến những kiến thức và giải pháp thiết thực cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân về các vấn đề xoay quanh an ninh mạng và bảo mật dữ liệu; mà còn tạo cơ hội kết nối các chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học uy tín trong lĩnh vực liên quan nhằm mở rộng mạng lưới quan hệ đối tác tiềm năng. Được biết, trong thời gian sắp tới, hai bên sẽ tiếp tục triển khai các khóa học ngắn hạn khác, trong đó có Kiểm thử phần mềm và Kiểm thử tự động (Software Testing and Test Automation) với đội ngũ giảng viên uy tín quốc tế nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho học viên.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai giảng Khóa bồi dưỡng:

TS. Munehiro Shiratani (phải) - Giảng viên khoá học, trao đổi với học viên tại buổi học đầu tiên

ThS. Phan Hiền và ThS. Đào Thị Minh Huyền đại diện cho UEH trao quà cho Đại diện AGEST Việt Nam và TS. Munehiro Shiratani

Đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm cuối buổi lễ

Tin và ảnh: Văn phòng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH

Chia sẻ