Khóa bồi dưỡng giảng viên khu vực miền Nam năm 2022: “Thống kê nâng cao với phần mềm thống kê R”

14 tháng 06 năm 2022

Triển khai kế hoạch năm 2022 của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 đến 2030, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã phối hợp cùng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH tổ chức khóa bồi dưỡng giảng viên khu vực miền Nam với chủ đề “Thống kê nâng cao với phần mềm thống kê R” từ ngày 07 - 12/06/2022.

Tiếp nối những thành công đã đạt được trong Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn năm 2010 - 2020, và để triển khai kế hoạch năm 2022 của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học, sáng ngày 09/6/2022, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã phối hợp cùng Trường Công nghệ và thiết kế UEH tổ chức lễ khai mạc khóa bồi dưỡng giảng viên khu vực miền Nam năm 2022 với chủ đề “Thống kê nâng cao với phần mềm thống kê R”. Khóa bồi dưỡng đã nhận được sự quan tâm của hơn 90 giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên viên và các nhà quản lý tại các trường đại học khu vực miền Nam tham dự.

Phát biểu khai mạc Khóa bồi dưỡng, PGS.TS. Lê Minh Hà - Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu về Toán đã nêu mục tiêu của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán giai đoạn 2021-2030 là nhằm phát triển Toán học Việt Nam bền vững và mạnh mẽ về mọi mặt, nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo. Khóa bồi dưỡng sẽ trang bị cho giảng viên những kiến thức, phối hợp giảng dạy lý thuyết và kết hợp thực hành, sử dụng phần mềm thống kê R. 

PGS.TS. Lê Minh Hà - Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu cao cấp về Toán phát biểu khai mạc

Đại diện đơn vị tổ chức, TS. Bùi Quang Hùng - Phó hiệu trưởng UEH kiêm phụ trách Trường Công nghệ và Thiết kế chia sẻ: “Lĩnh vực Toán - Thống kê có vai trò rất quan trọng, và là trung tâm của việc phát triển các lĩnh vực chuyên môn khác. Tại UEH nói chung, và ở Trường Công nghệ và Thiết kế UEH nói riêng, việc phát triển và ứng dụng Toán - Thống kê trong Công nghệ và Thiết kế sẽ tạo ra những tiền đề đổi mới, sáng tạo giúp ích cho cộng động và xã hội, giải quyết các vấn đề của cuộc sống. Việc trở thành đơn vị tổ chức Khóa bồi dưỡng kết hợp với Viện nghiên cứu cao cấp về Toán sẽ giúp UEH quảng bá được hình ảnh, khẳng định được vị thế trong lĩnh vực Toán - Thống kê, và trở thành một Đại học đa ngành, và bền vững.”

TS. Bùi Quang Hùng phát biểu chào mừng

Khóa bồi dưỡng được diễn ra trong 05 ngày từ ngày 08-12/6, theo hình thức trực tiếp. Khóa bồi dưỡng hướng dẫn và thảo luận các nội dung: thống kê suy luận cho dữ liệu; thực hành R; mô hình Hồi quy tuyến tính cổ điển; lý thuyết ứng đáp câu hỏi IRT và thực hành trên R; phân tích thành phần chính và thực hành trên R. Ngoài các chuyên đề trên, các học viên tham dự sẽ được thực hành trực tiếp trên máy tính, làm việc nhóm. Cuối khóa, học viên làm việc nhóm để thực hiện dự án vận dụng các kiến thức, kỹ năng trên vào xử lý một số bộ số liệu thực tế và báo cáo trước lớp. Các học viên đạt kết quả sẽ được trao Chứng chỉ hoàn thành khóa bồi dưỡng do Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán cấp.

Toàn cảnh khóa bồi dưỡng

Các nhóm báo cáo và trao đổi cuối khóa

Sau 05 ngày học tập, trải nghiệm và làm việc trong khuôn khổ của Khóa bồi dưỡng giảng viên khu vực miền Nam năm 2022, chiều ngày 12/06, lễ bế mạc Khóa bồi dưỡng đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng.

Tại đây, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH - đại diện Ban tổ chức gửi lời cảm ơn đến Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã tạo nên chương trình bổ ích, thành công và có ý nghĩa đối với các giảng viên, nhà nghiên cứu tham gia khóa học, qua đó sẽ giúp cho việc phát triển Toán - Thống kê ở Việt Nam nói chung mạnh mẽ hơn trên nhiều phương diện. Và Thầy cũng gửi lời chúc sức khỏe và thành công đến Quý Thầy/Cô của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, quý Thầy/Cô tham gia giảng dạy và học tập tại Khóa bồi dưỡng. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa hơn và nhận được sự quan tâm của các Thầy/Cô. 

PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo, Phó hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH phát biểu bế mạc Khóa bồi dưỡng

Trao bằng cho học viên 

Các giảng viên, nhà nghiên cứu, chuyên viên và quản lý tham dự Khóa bồi dưỡng năm 2022 chụp hình lưu niệm

Một số hình ảnh khác của chương trình:

Trường Công nghệ và Thiết kế UEH trao quà lưu niệm đến Lãnh đạo Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, Quý giảng viên tham gia giảng dạy khóa học và Ban tổ chức khóa học

Một số hình ảnh về lớp học

Các học viên nhận bằng 

Các thành viên nhóm 1 chụp hình lưu niệm cùng giảng viên - TS. Đỗ Văn Cường

Các thành viên nhóm 2 chụp hình lưu niệm cùng giảng viên - TS. Hoàng Văn Hà

Các thành viên nhóm 3 chụp hình lưu niệm cùng giảng viên - PGS.TS. Đào Thị Thanh Bình

Các thành viên nhóm 4 chụp hình lưu niệm cùng giảng viên - TS. Trần Thị Tuấn Anh

Các đại biểu và học viên cùng chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Khoa Toán - Thống kê, Phòng Tổng hợp CTD

Chia sẻ