Khoa Ngân hàng trao đổi hợp tác với Hiệp hội Ngân hàng địa phương lớn nhất tại Nhật Bản (Tsubasa-Alliance)

06 tháng 05 năm 2022

Sáng ngày 12/04/2022, Trường Kinh doanh UEH đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn Hiệp hội Ngân hàng địa phương lớn nhất tại Nhật Bản (Tsubasa-Alliance). Tham dự buổi làm việc có GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH cùng đại diện phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế và Ban Lãnh đạo khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH.

Tại buổi tiếp, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH đã phát biểu chào mừng và định hướng cho mối quan hệ hợp tác giữa UEH và Hiệp Hội Ngân hàng Nhật Bản (Tsubasa-Alliance). Đại diện khoa Ngân hàng, TS. Phan Chung Thủy - Phó trưởng Khoa Ngân hàng đã giới thiệu tổng quan về Nhà trường và khoa Ngân hàng với các vị khách quý. TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng khoa Ngân hàng cũng nhấn mạnh đến các cơ hội hợp tác đào tạo, thực tập và tuyển dụng việc làm với Hiệp hội Ngân hàng.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chào mừng đoàn Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản (Tsubasa-Alliance)

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Ban lãnh đạo khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH với đoàn Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản (Tsubasa-Alliance)

Tại buổi trao đổi, Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản đã giới thiệu sơ lược về các hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác với Khoa Ngân hàng nói riêng và Nhà trường nói chung. Cụ thể, Hiệp hội Ngân hàng sẽ tiếp nhận sinh viên vào thực tập và làm việc tại các Ngân hàng Nhật Bản. Hiệp hội Ngân hàng cũng sẽ đóng vai trò là cầu nối để Nhà trường và khoa Ngân hàng phát triển các hoạt động liên kết đào tạo, chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên, hợp tác quốc tế với các trường đại học ở Nhật Bản. Ngoài ra, đại diện các giám đốc Văn phòng đại diện Ngân hàng Nhật Bản tại Việt Nam cũng chia sẻ về nhu cầu lao động trí thức trẻ tại thị trường Nhật Bản và khuyến nghị nhà trường tích hợp các khoá học về ngôn ngữ tiếng Nhật trong các chương trình đào tạo nhằm giúp sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất khi làm việc và học tập tại Nhật Bản.

Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản (Tsubasa-Alliance) trao đổi

Theo ThS. Võ Đức Hoàng Vũ - Phó Trưởng phòng QLKH-HTQT, UEH đã có các chương trình trao đổi hợp tác với một số trường đại học tại Nhật Bản. Tuy nhiên, các chương trình hợp tác này vẫn còn một số hạn chế nhất định, cho nên việc hợp tác với Hiệp hội ngân hàng Nhật bản sẽ có thể mở ra cơ hội hợp tác mới cho Nhà trường. Trong cuộc họp, các Thầy/Cô là Trưởng/Phó các Bộ môn khoa Ngân hàng cũng đã có những trao đổi và chia sẻ mong muốn về một sự hợp tác chặt chẽ và bền vững giữa khoa Ngân hàng và Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản trong tương lai.

ThS. Võ Đức Hoàng Vũ - Phó Trưởng phòng QLKH-HTQT UEH chia sẻ

Buổi làm việc đã kết thúc thành công tốt đẹp, hai bên đã thống nhất sẽ cùng soạn thảo và ký kết Biên bản ghi nhớ làm tiền đề cho các bước hợp tác kế tiếp.

Ban giám hiệu tặng quà lưu niệm cho đoàn Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản (Tsubasa-Alliance)

Chụp hình lưu niệm các thành viên tham gia buổi làm việc

Một số hinh ảnh khác tại chương trình:

Tin, ảnh: Khoa Ngân hàng Trường Kinh doanh UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ