Kĩ năng làm việc nhóm - Hành trang cho thời đại mới

25 tháng 10 năm 2023

Với mục đích trang bị cho sinh viên UEH kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả, ngày 16/10 vừa qua, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) đã tổ chức buổi Tọa đàm ngôn ngữ “Lunar Landing Excellence: A Teamwork Workshop” trong khuôn khổ hoạt động định kì Tọa đàm ngôn ngữ tại UEH English Zone với sự tham dự của Báo cáo viên là TS. Frances McGregor - Giảng viên tại Trường Kinh doanh Huddersfield.

Trong những thập kỉ gần đây, xu hướng làm việc theo đội, nhóm đã dần trở nên phổ biển trong mọi môi trường. Bởi lẽ, việc làm việc nhóm đưa những con người với những suy nghĩ, kĩ năng, góc nhìn khác nhau ngồi xuống cùng nhau để giải quyết một vấn đề. Chính sự đa dạng này mang đến những ý tưởng sáng tạo, đột phá, đa chiều để nhóm có thể đưa ra những giải pháp hiệu quả và chính xác hơn. Tuy nhiên, việc làm việc theo đội, nhóm có thể không phát huy được hết hiệu quả nếu những thành viên tham gia thiếu đi các kĩ năng cần thiết.

Đến với buổi Tọa đàm lần này, TS. McGregor đã mang đến cho các bạn sinh viên UEH những kiến thức vô cùng bổ ích và quý giá về kĩ năng làm việc trong quá trình triển khai công việc theo đội, nhóm. Theo Báo cáo viên, khi làm việc theo đội, nhóm, điều quan trọng nhất của mỗi thành viên là phải có khả năng kết hợp cả kĩ năng cứng và mềm, tức là phải kết hợp được những kiến thức, kĩ năng chuyên môn sẵn có cùng với những kĩ năng mềm như quản lý thời gian, lắng nghe và phản biện. Ngoài ra, một kĩ năng cũng quan trọng không kém là kĩ năng phân chia, ấn định công việc hợp lý, sao cho tất cả các thành viên đều được phát huy tối đa khả năng của mình và đạt được năng suất tốt nhất.

Kỹ năng làm việc nhóm giúp phân chia, ấn định công việc hợp lý, các thành viên phát huy tối đa khả năng của mình và đạt được năng suất tốt nhất.

Sau khi được Báo cáo viên hướng dẫn những kĩ năng cần thiết, các bạn sinh viên đã có cơ hội thực hành, áp dụng kiến thức qua những bài tập thú vị. Dù chưa có sự chuẩn bị từ trước đó, cộng với việc thành lập nhóm là hoàn toàn ngẫu nhiên, nhưng các bạn sinh viên đều có thể hoàn thành thử thách trong khoảng thời gian rất ngắn với độ chính xác cao và xuất sắc giành được nhiều phần quà từ chương trình.

Tọa đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được nhiều sự ủng hộ, quan tâm từ những người tham dự. Dù chỉ diễn ra trong 2 tiếng ngắn ngủi nhưng TS. McGregorđã đem lại những kiến thức hữu dụng và thực tế cho các bạn sinh viên UEH, đồng thời tạo nên bầu không khí tích cực, sôi nổi, tràn đầy năng lượng.

Dưới hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, UEH English Zone đã có thể gia tăng kết nối và mở rộng cơ hội học hỏi và trau dồi các kĩ năng cần thiết cho cộng đồng sinh viên UEH.

Bạn có thể xem lại bản ghi hình của buổi tọa đàm tại đây.

Nằm trong đề án Công viên tiếng Anh - UEH English Zone, Tọa đàm ngôn ngữ là hoạt động định kỳ được tổ chức hàng tháng với nhiều chủ đề thiết thực giúp người học và viên chức sẽ từng bước cảm thấy hứng thú với việc học tiếng Anh, từ đó tạo thói quen và kích thích sự ham học hỏi trong nội tại mỗi người, góp phần khẳng định và nâng cao giá trị bản thân trong môi trường hội nhập năng động như hiện nay.

Để đăng ký và tham gia chương trình Tọa đàm ngôn ngữ sắp tới, hãy tương tác và theo dõi tại fanpage UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA)

Chia sẻ