Kiểm định 6 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn FIBAA tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

22 tháng 07 năm 2024

Tiếp tục tiến trình bảo đảm chất lượng và kiểm định chương trình đào tạo tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH), trong các ngày từ 11-13/7 và 18-19/7 năm 2024, UEH phối hợp với Tổ chức đảm bảo chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) thực hiện kiểm định 06 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn FIBAA tại UEH. Các chương trình được đưa vào kiểm định là Cử nhân Quản trị khách sạn, Cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Cử nhân Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí, Cử nhân tiếng Anh thương mại, Cử nhân Kinh tế học ứng dụng và Thạc sĩ Quản lý công.

Đoàn chuyên gia FIBAA bao gồm bà Yelena Istileulova (FIBAA project manager); các giáo sư đại học là Prof.Dr. Doris Feldmann (Friedrich-Alexander University of Erlangen-Nuremberg, Germany), Prof.Dr. Ludwig Schweers (European Distance Learning University Hamburg, Germany), Prof.Dr. Peter Thuy (International University of Applied Sciences, Germany), Dr. Nguyen Quoc Cuong (Industrial University of Ho Chi Minh City, Vietnam), Dr. Duong Nhu Hung (HCMC University of Technology), Prof.Dr. Dennis Hilgers (Johannes Kepler University of Linz, Austria), Prof.Dr. Friedrich Thießen (Chemnitz University of Technology, Germany); các chuyên gia thực tiễn là Ms. Denisa Koch (Erich Kästner Comprehensive School Homberg, Germany), và Ms. Magdalena Wittmann (Körber Supply Chain Logistics GmbH, Germany); và các đại diện sinh viên Moran Mottl (EDHEC Business School, France) và Elisa Knief (Leibniz University Hanover, Germany).

Phía UEH có sự tham dự của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học, các Phó Giám đốc Đại học, Ban Giám hiệu các Trường thành viên, Lãnh đạo các Khoa đào tạo, Giám đốc chương trình và đội ngũ giảng viên liên quan, đại diện các Ban, Phòng quản lý, Đoàn Thanh niên, cùng các sinh viên, cựu sinh viên của các chương trình đào tạo và các nhà tuyển dụng.

Đoàn Chuyên gia FIBAA và UEH ở phiên họp

Trong phiên khai mạc, bà Yelena Istileulova (FIBAA Project Manager) cho rằng tiến trình thực hiện kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục của UEH với tiêu chuẩn FIBAA đang diễn ra hết sức tốt đẹp. UEH đã hoàn thành kiểm định cấp cơ sở giáo dục và nhiều chương trình đào tạo với FIBAA và tiếp tục có những cải tiến quan trọng trong quản trị đại học và chương trình đào tạo theo các khuyến nghị của FIBAA. FIBAA sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ cho UEH trong nhiều năm tới để nâng cao chất lượng giáo dục đại học của UEH theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Bà Yelena Istileulova - FIBAA Project Manager chia sẻ tại Phiên khai mạc

Trong các ngày làm việc, phía FIBAA đã phỏng vấn, trao đổi, thảo luận về quản lý chất lượng các chương trình đào tạo với tất cả các bên liên quan như Lãnh đạo các Khoa đào tạo, Giám đốc chương trình và đội ngũ giảng viên liên quan, đại diện các Ban, Phòng quản lý, Đoàn Thanh niên, cùng các sinh viên, cựu sinh viên của các chương trình đào tạo và các nhà tuyển dụng của UEH để làm rõ, phân tích và đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu của các chương trình. Đoàn chuyên gia FIBAA cũng tham quan, khảo sát cơ sở vật chất của trường và đánh giá cao tính hiện đại và phù hợp của cơ sở vật chất, đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ cho thực hiện công tác đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng ở các chương trình đào tạo.

Hoạt động phỏng vấn của Đoàn Chuyên gia FIBAA

Đoàn Chuyên gia FIBAA tham quan cơ sở vật chất của UEH

Tại phiên bế mạc, các chuyên gia FIBAA đã tổng kết sơ bộ thông tin đánh giá các chương trình đào tạo theo các tiêu chuẩn: 1) Mục tiêu của chương trình, 2) Điều kiện tuyển sinh, 3) Nội dung, Cấu trúc và Phương pháp sư phạm, 4) Môi trường học thuật và 5) Đảm bảo chất lượng, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể viên chức quản lý và giảng dạy của UEH để bảo đảm chất lượng các chương trình đào tạo, giữ vững vị thế dẫn dắt của UEH trong các lĩnh vực kinh tế, quản trị, quản lý ở Việt Nam.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH cảm ơn các chuyên gia FIBAA

GS.TS. Sử Đình Thành, Giám đốc UEH đã phát biểu cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác và đóng góp của FIBAA cho các trường đại học Việt Nam nói chung, và UEH nói riêng, qua đó khẳng định vị thế của FIBAA đối với công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Thay mặt cho UEH, GS.TS. Sử Đình Thành cam kết tiếp tục thực hiện cải tiến chất lượng ở tất cả các mặt quản trị đại học, đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ cho xã hội để bảo đảm duy trì và nâng cao chất lượng theo các tiêu chuẩn của FIBAA. Đồng thời, GS.TS. Sử Đình Thành cũng chúc mừng FIBAA nhân dịp Kỷ niệm 30 năm thành lập 1994-2024.

Kết quả hoạt động Kiểm định chất lượng là cơ sở để UEH không ngừng cải tiến các hoạt động xây dựng, quản trị, vận hành Chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của UEH nói chung và các chương trình nói riêng nhằm hướng tới mục tiêu trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững trong giai đoạn tới.

Hình ảnh tại Phiên bế mạc

Một số hình ảnh khác:

Đoàn chuyên gia FIBAA tham quan trực tiếp một lớp học tại UEH

Đoàn chuyên gia FIBAA tham quan Smart Library của UEH

Đoàn Chuyên gia FIBAA và Khoa Ngoại ngữ

Đoàn Chuyên FIBAA và Khoa Kinh tế

Tin, ảnh: Phòng Đảm bảo chất lượng - Phát triển chương trình, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ