Kinh doanh trong kỷ nguyên số – Bắt kịp thời đại để bứt phá

30 tháng 05 năm 2024

Sự phát triển của công nghệ số đã tạo ra những cơ hội to lớn nhưng cũng đi kèm với những thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp và người đi làm, đòi hỏi phải thay đổi tư duy và cách thức hoạt động để có thể thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên số. Nhận thấy tầm quan trọng đó, chiều ngày 26/5/2024, Trung tâm đào tạo Công nghệ và Thiết kế trực thuộc trường Công nghệ và Thiết kế UEH đã tổ chức thành công Workshop với chủ đề "Kinh doanh trong kỷ nguyên số" với tham gia của đông đảo sinh viên và các doanh nghiệp.

Buổi Workshop có sự tham gia của ThS. Trần Nhật Hoàng - Phó giám đốc Trung tâm đào tạo Công nghệ và Thiết kế UEH, cùng với sự dẫn dắt của 2 speakers uy tín và giàu kinh nghiệm: ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó trưởng ban Quản trị hạ tầng UEH và anh Nguyễn Tuấn Khoa - CMO TX Media. Hai góc nhìn từ giảng đường đến doanh nghiệp đã bao quát được nhiều góc khuất của chủ đề Workshop. Để có thể Kinh doanh trong kỷ nguyên số sẽ bao hàm rất nhiều những hoạt động bao gồm chuyển đổi số, thương mại điện tử hay digital marketing… Tất cả được bóc tách và thảo luận trực diện tạo nên không khí sôi nổi và mang đến nhiều giá trị cho người tham dự

Luôn có tư duy đổi mới sáng tạo

Mở đầu chương trình là Keynote “Khởi sự Kinh doanh thương mại điện tử” dưới sự trình bày của ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó trưởng ban Quản trị hạ tầng UEH. Bức tranh về thương mại điện tử được đưa ra cụ thể, qua đó cho thấy thương mại điện tử đã từng bước làm chủ “cuộc chơi” của các ông lớn truyền thống như thế nào.

ThS. Đặng Thái Thịnh - Phó trưởng ban Quản trị hạ tầng UEH trình bày tại Workshop

ThS. Đặng Thái Thịnh nhấn mạnh: “Trong thời đại số hóa ngày nay, thương mại điện tử đang trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và Internet. Nếu như không đi theo xu hướng và không ngừng đổi mới sáng tạo và sống theo xu hướng của thị trường thì chắc chắn sẽ bị đào thải".

Bên cạnh đó Thầy còn chỉ ra các yếu tố then chốt giúp một doanh nghiệp khi áp dụng thương mại điện tử không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong thị trường đầy cạnh tranh. Chỉ cần luôn thay đổi và triển khai vận hành ngay khi có thể thì phần trăm thắng của bạn đã cao hơn.

Hãy hiểu khách hàng và đối tượng mục tiêu bạn cần gì

Anh Nguyễn Tuấn Khoa - CMO TX Media, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing chia sẻ với góc nhìn của mình, việc tiếp cận và sử dụng các kênh Digital không còn là lựa chọn mà đã trở thành điều tất yếu đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc lựa chọn kênh Digital phù hợp để khởi động và phát triển lại không phải là một nhiệm vụ đơn giản.

Từ mạng xã hội, email marketing, SEO, quảng cáo trực tuyến cho đến các nền tảng thương mại điện tử. Đâu là kênh phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn, làm sao để thu hút và duy trì khách hàng, cũng như cách đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị số vẫn còn là điều mơ hồ đối với nhiều doanh nghiệp và các bạn đi làm.

Anh Nguyễn Tuấn Khoa - CMO TX Media chia sẻ

Song song đó anh Nguyễn Tuấn Khoa cũng đưa ra rất nhiều những cách thức và quy tắc khi muốn triển khai những nội dung trên các nền tảng Social media, trước khi thực hiện hãy luôn hiểu khách hàng và đối tượng mục tiêu bạn cần gì, từ đó có những cách tiếp cận hiệu quả, tối ưu nguồn lực cho doanh nghiệp, mà những bạn sinh viên đang ngồi bên dưới là những người đi làm trong tương lai nên nắm rõ.

Sinh viên trẻ tạo lập nên kỷ nguyên kinh doanh mới

Ở phần cuối của chương trình, 2 speakers đã cùng ngồi lại với nhau để thảo luận chủ đề của chương trình là "Kinh doanh trong thời đại số". Buổi thảo luận sôi nổi với nhiều câu hỏi từ phía sinh viên xoay quanh các vấn đề như làm thế nào để bảo mật thông tin trong kinh doanh số, xu hướng công nghệ nào sẽ chi phối thị trường trong tương lai, và làm thế nào để xây dựng thương hiệu trực tuyến hiệu quả. Các chuyên gia đã nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những lời khuyên quý báu, giúp sinh viên có cái nhìn rõ hơn và chuẩn bị tốt hơn cho sự nghiệp trong kỷ nguyên số.

Các diễn giả nhấn mạnh: “Sẽ có nhiều làn sóng trong tương lai nhưng các bạn gen Z ngồi tại đây sẽ là lực lượng đón đầu cơn sóng đó và tạo lập nên kỷ nguyên kinh doanh mới” khi chỉ với một chạm và một cú click bạn sẽ làm chủ “cuộc chơi” thương mại của mình”.

Thảo luận tại Workshop

Workshop "Kinh doanh trong kỷ nguyên số" đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích và góc nhìn sâu sắc về sự chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh. Sự kiện không chỉ giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về các xu hướng và thách thức của kỷ nguyên số mà còn cung cấp những kỹ năng và chiến lược thiết thực để có thể áp dụng vào thực tiễn.

Tin, ảnh: Trung tâm ATD

Chia sẻ